Giáo dục 24h: Giáo viên "phản pháo" quy định tuyển giáo viên cao 1,5m

Thế Anh |

Giáo viên lên tiếng về quy định xét tuyển ngành giáo viên cao từ 1,5m; Trường cấp 2 chi tiếp khách vượt hơn 17 triệu đồng; "Bắt bệnh” học sinh quên đường đến lớp ngày đầu năm...  là những tin tức giáo dục đáng chú ý 24h qua.

Quy định xét tuyển ngành giáo viên cao từ 1,5m: Giáo viên nói gì?

Học sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2018
Học sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Trường đại học (ĐH) Sư phạm TPHCM vừa công bố chỉ tiêu, tổ hợp xét tuyển dự kiến từng ngành cho năm học này. Theo đó, thí sinh xét tuyển các ngành đào tạo giáo viên phải cao từ 1,5m trở lên. Quy định này đã nhận phải nhiều ý kiến trái chiều. 

Cụ thể, điều kiện xét tuyển tối thiểu về chiều cao với các ngành đào tạo giáo viên của trường ĐH Sư phạm TPHCM năm học này như sau: Nam phải cao từ 1,55 m trở lên và nữ cao từ 1,5m trở lên. Nhiều giáo viên đã lên tiếng về thông tin này. Xem chi tiết tại đây.

Trường cấp 2 chi tiếp khách vượt hơn 17 triệu đồng

Trường THCS Quảng Hưng - nơi phát hiện sai phạm. Ảnh: Lê Phi Long
Trường THCS Quảng Hưng - nơi phát hiện sai phạm. Ảnh: Lê Phi Long

Ngày 12.2, UBND huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) cho biết, qua thanh tra đã phát hiện nhiều sai phạm tại Trường THCS Quảng Hưng.

Cụ thể, trong 2 năm 2016 và 2017, trường được cấp ngân sách gần 9 tỉ đồng; thu các khoản đóng góp, thỏa thuận của phụ huynh học sinh với số tiền hơn 1,3 tỉ đồng. Trong đó, trường đã chi lương, phụ cấp và các khoản đóng góp là hơn 6,7 tỉ đồng; chi thường xuyên và chi khác là hơn 2 tỉ đồng. Xem chi tiết tại đây.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói về hạnh phúc trong môi trường giáo dục

Trong bản tin, Lao Động nhìn lại những sự kiện nổi bật trong giáo dục một năm vừa qua. Tiếp theo là cuộc trò chuyện với tư lệnh ngành giáo dục - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ - về ước mơ xây dựng môi trường giáo dục hạnh phúc, cũng như những quyết sách, hành động của Bộ trưởng để có được điều đó. Xem chi tiết tại đây.

"Bắt bệnh” học sinh quên đường đến lớp ngày đầu năm

 

Sau những ngày nghỉ Tết, nhiều học sinh con em đồng bào thiểu số tại tỉnh Quảng Trị vẫn đang ở trên nương để nhổ sắn, bứt đót... và “quên” luôn đường đến lớp.

Rút kinh nghiệm những năm học trước, ngành giáo dục tỉnh đã phổ biến kế hoạch vận động học sinh đi học. Để đảm bảo sĩ số lớp học những ngày đầu năm, giáo viên các trường miền núi đã vận dụng đủ mọi cách để kéo các em đến lớp. Trong đó, hiệu quả nhất là việc “đút lót” bằng lì xì, tặng bánh kẹo… Xem chi tiết tại đây.

Thế Anh
TIN LIÊN QUAN

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói về hạnh phúc trong môi trường giáo dục

Nhóm PV |

Làm thế nào để tạo ra môi trường giáo dục hạnh phúc? Đây là chủ đề trong bản tin video đặc biệt do Báo Lao Động thực hiện nhân dịp đầu năm mới Kỷ Hợi.

Giáo dục 24h: Buổi chào cờ đẫm nước mắt sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán

Thế Anh |

Những cung bậc cảm xúc trong buổi học đầu tiên sau nghỉ Tết; Thí sinh đăng ký ngành đào tạo giáo viên phải cao từ 1m50 trở lên; Sĩ tử hối hả ôn thi sau kỳ nghỉ Tết... là những tin tức giáo dục nổi bật trong 24h qua.

Giáo dục 24h: Những lời chúc Tết hay nhất dành cho thầy cô, bạn bè

Thế Anh |

Những lời chúc Tết Kỷ Hợi 2019 hay nhất dành cho bạn bè, thầy cô; Trường THPT Chuyên Long An “ăn tết” lớn; Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Mong phụ huynh chia sẻ với ngành giáo dục... là những tin tức giáo dục 24h qua.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.