Giáo viên bị "tố" đánh học sinh bầm môi: Đã có kết quả giám định vết thương

Bích Hà |

Theo kết quả giám định thương tích của Trung tâm Pháp y Hà Nội với cháu N.M.H (học sinh lớp 2A5 Trường Tiểu học Tân Triều, Hà Nội), các vết thương phần mềm vùng mặt không tổn thương, không để lại sẹo, nhiều khả năng các chạm thương này do vật tày gây nên.

Ngày 27.5, cơ quan công an đã có thông báo gửi Trường Tiểu học Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội), phụ huynh Đ.T.X (người gửi đơn đến cơ quan công an cho rằng con gái mình bị giáo viên Trường Tiểu học Tân Triều đánh) và cô Đ.T.K.O (người bị phụ huynh tố đánh học sinh) kết quả giám định thương tích của học sinh N.M.H.

Theo kết quả giám định thương tích, các chạm vết thương phần mềm vùng mặt của học sinh N.M.H không tổn thương xương, hiện không thể lại sẹo, vết biến đổi sắc tố đa; Thông tư số 22.2019/TT-BYT ngày 28.8.2019 không có chương mục nào quy định cho điểm tỉ lệ tổn hại sức khỏe đối với các chạm thương này.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Trì cho rằng nhiều khả năng các chạm thương này do vật tày gây nên.

Hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

 
Học sinh M.H (Trường Tiểu học Tân Triều) bị bầm tím môi và tai. Phụ huynh cho rằng con bị cô giáo đánh. Ảnh: PHCC

Trao đổi với Lao Động, bà Nguyễn Thị Tuyết Lê - Trưởng phòng GDĐT huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, quan điểm của Phòng GDĐT huyện Thanh Trì là không bao che cho nhà trường, giáo viên. Giáo viên sai tới đâu, xử lý tới đó.

Tuy nhiên hiện nay chưa có đủ căn cứ để khẳng định giáo viên Trường Tiểu học Tân Triều bạo hành học sinh. Vì khi đoàn xác minh của nhà trường hỏi thì học sinh nói không bị cô giáo đánh, nhưng khi phụ huynh Đ.T.X hỏi thì em học sinh lại nói bị cô giáo đánh.

Để khách quan sự việc, Phòng GDĐT huyện Thanh Trì cũng có quan điểm là nhờ cơ quan công an vào cuộc để xác minh. Khi có kết luận cuối cùng của cơ quan công an, nếu giáo viên sai thì sẽ có hình thức xử lý. Đồng thời mong sự việc sớm được làm rõ, để tránh ảnh hưởng đến tâm lý học sinh.

Như Lao Động đã thông tin, phụ huynh Đ.T.X (có con đang học lớp 2A5 Trường Tiểu học Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) phản ánh con mình bị cô giáo Đ.T.K.O (giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5)  đánh bầm tím môi vì làm toán sai.

Theo phụ huynh, khi đón con đi học về, thấy con kêu đau chị đã gặng hỏi thì con bảo bị cô chủ nhiệm đánh, véo tai, lấy tay tát vào mặt, lấy sách đập vào mặt, đánh cả tiết học buổi sáng và buổi chiều, vừa đánh vừa chửi vì con làm sai toán.

Tuy nhiên, trong buổi làm việc với gia đình học sinh, cô giáo lại khẳng định rằng không đánh, học sinh bị bầm tím môi là do tự lấy tay cạy vảy.

Tin lời con, chị X đã làm đơn kiến nghị gửi lên Ban giám hiệu Trường Tiểu học Tân Triều để nhờ xác minh. Kết quả, nhà trường khẳng định chưa có bằng chứng để nói cô giáo của trường đánh học sinh.

Sau đó, phụ huynh đã gửi đơn đến cơ quan công an. Nhà trường cũng mời công an vào cuộc để nhờ xác minh, làm rõ.

Bích Hà
TIN LIÊN QUAN

Công an vào cuộc vụ giáo viên Hà Nội bị "tố" đánh học sinh bầm môi

Bích Hà |

Cho rằng con mình không thể tự nghĩ ra “kịch bản bị cô giáo đánh”, phụ huynh học sinh đã gửi đơn đến cơ quan công an, kiến nghị vào cuộc để phân định rõ đúng sai.

Giáo dục 24/7: Nghi vấn học sinh tiểu học Hà Nội bị giáo viên đánh bầm môi

Linh Chi - Tuấn Anh - Đức Thiện |

Thêm nhiều trường đại học hủy kỳ thi tuyển sinh năm 2020; Hàng trăm học viên khốn đốn vì học văn bằng 2 của Đại học Đông Đô; Giáo viên ở Hà Nội bị phụ huynh "tố" đánh học sinh bầm môi là những tin tức giáo dục đáng chú ý trong Bản tin Giáo dục 24/7 ngày 19.5 của Báo Lao Động.

Giáo viên ở Hà Nội bị phụ huynh "tố" đánh học sinh bầm môi

Bích Hà |

Phản ánh đến Báo Lao Động, chị Đ.T.X (có con đang học lớp 2A5 Trường Tiểu học Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) bức xúc cho rằng con mình bị cô giáo đánh bầm tím môi vì làm toán sai.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.