Giáo viên đưa đề thi lên facebook sẽ bị cắt tiền thu nhập tăng thêm?

Anh Nhàn |

Hiệu trưởng Trường THPT Gò Vấp (quận Gò Vấp, TPHCM) đưa ra ý kiến đề xuất thầy giáo đưa đề thi lên Facebook trước giờ thi sẽ bị cắt 20 triệu đồng tiền thu nhập tăng thêm.

Chiều 26.12, trao đổi với Lao Động liên quan đến việc thầy giáo đưa đề thi và đáp án bài thi học kỳ 1 môn vật lý 12 lên trang Facebook cá nhân, ông Phan Hồ Hải - Hiệu trưởng Trường THPT Gò Vấp cho biết bản thân ông có ý kiến rằng vị giáo viên này sẽ không được hưởng thu nhập tăng thêm của quý IV bởi việc làm trên.

"Sau việc đưa đề thi lên facebook thì thầy giáo trên không bị xử lý kỷ luật, nhưng việc làm của thầy cũng gây lo ngại về việc mất an toàn trong bảo mật đề thi. Trường sẽ tiến hành họp để quán triệt, không để diễn ra những sự cố đáng tiếc.

Nhà trường chưa họp quý IV nên chưa có thống nhất đánh giá, nhận xét từng cá nhân. Thứ 2 tới, lãnh đạo nhà trường sẽ họp và đưa ra quyết định về việc này" - ông Hải khẳng định.

Ông Hải thông tin thêm, thu nhập tăng thêm được thực hiện theo Nghị quyết 03 - quy định chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc khu vực quản lý nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và đơn vị sự nghiệp công lập do thành phố quản lý.

Với thâm niên nghề, hệ số quản lý của mình, thầy Nghĩa sẽ được nhận khoảng 20 triệu đồng tiền thu nhập tăng thêm.

Như Lao Động đã đưa tin, sáng 17.12, toàn bộ 530 học sinh khối 12 Trường THPT Gò Vấp (quận Gò Vấp, TPHCM) làm bài kiểm tra cuối học kỳ 1 môn vật lý.

Sau đó, có thông tin cho rằng cả đề thi, đáp án đã được thầy giáo Tổ trưởng tổ Vật lý nhà trường đăng lên trang Facebook cá nhân từ trước khi thi vài tiếng đồng hồ, khiến nhiều học sinh cho rằng như vậy là không công bằng.

Sự việc sau đó được xác định rằng giáo viên này có đưa đề thi lên mạng trước giờ thi nhưng chỉ để chế độ có một người xem. Sau đó, khi học sinh làm bài xong, giáo viên này mới chính thức đổi thành chế độ cho tất cả mọi người cùng xem.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc Sở GDĐT TPHCM cho biết không có việc đề bị lộ trước giờ kiểm tra vì kết quả điểm phù hợp với quá trình các em học tập trên lớp. Tuy vậy, việc làm này cũng không an toàn, khi mà các hacker hoặc các em giỏi công nghệ thông tin hoàn toàn dễ dàng tìm cách vào được tài khoản facebook cá nhân.

Anh Nhàn
TIN LIÊN QUAN

Vụ hơn 2.200 sinh viên tự ý bỏ học: ĐH Công nghiệp TPHCM lên tiếng

Anh Nhàn |

Trường ĐH Công nghiệp TPHCM vừa ra quyết định cảnh báo hơn 2.200 sinh viên của nhà trường. Nếu hai học kỳ liên tiếp sinh viên vẫn tự ý bỏ học thì nhà trường sẽ ra quyết định buộc thôi học.

Sở GDĐT TPHCM kết luận vụ giáo viên nghi sửa điểm nhiều bài thi học sinh

Tâm An |

Sở GDĐT TPHCM kết luận không đủ điều kiện xác minh việc giáo viên sửa điểm bài kiểm tra học kỳ cho học sinh tại  trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp, TPHCM). Tuy vậy, Sở đã nghiêm khắc phê bình Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng nhà trường vì gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của nhà trường.

Hơn 2.200 sinh viên Trường Đại học Công nghiệp TPHCM tự ý bỏ học

ANH NHÀN - HUYÊN NGUYỄN |

Trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh vừa ra 6 quyết định cảnh báo hơn 2.200 sinh viên.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.