Hà Nội cảnh báo nhà trường “ép” dạy thêm, học thêm

HUYÊN NGUYỄN |

Sở GDĐT Hà Nội yêu cầu các trường không được ép buộc gia đình học sinh và học sinh học thêm, không cắt giảm nội dung trong chương trình chính khóa.

Nhằm chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm sai quy định năm học 2017-2018, Sở GDĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi hiệu trưởng các cơ sở giáo dục, trưởng phòng GDĐT các quận, huyện, thị xã nhắc nhở các đơn vị nghiêm túc thực hiện các quy định về dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Theo đó, nhà trường phải tuân thủ một số quy định như không được dạy thêm trước chương trình; không cắt giảm nội dung trong chương trình chính khóa để đưa vào giờ dạy thêm; nội dung dạy thêm không được quá sức tiếp thu của học sinh... Các trường không được ép buộc gia đình học sinh và học sinh học thêm, học sinh chỉ học thêm khi có nhu cầu, tự nguyện và được gia đình đồng ý.

Sở GDĐT Hà Nội đề nghị, các trường hoạt động dạy thêm, học thêm phải phù hợp với đặc điểm tâm, sinh lý của học sinh về thời lượng, thời gian và khối lượng kiến thức. Các trường không xếp thời khóa biểu học thêm vào buổi học chính khóa hoặc giờ học tự chọn. Số giờ học thêm không vượt số giờ học chính khóa trong ngày, mỗi học sinh không học thêm quá 5 môn học...

Bên cạnh đó, Sở GDĐT Hà Nội cũng đã ban hành mức trần chi cho hoạt động dạy thêm nhằm tránh tình trạng mỗi nơi thu một kiểu. Trong đó, quy định 70% kinh phí từ việc dạy thêm dành để chi trả cho giáo viên trực tiếp dạy; 15% chi cho công tác quản lý và 15% còn lại hỗ trợ chi trả tiền điện, nước, sửa chữa cơ sở vật chất.

HUYÊN NGUYỄN
TIN LIÊN QUAN

Người dân mất sinh kế sau vụ vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Việt Bắc |

Sau vụ vỡ đập bùn thảiBắc Kạn, hơn 1.000 tấn chất thải tràn ra môi trường khiến hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng, đứng trước nguy cơ mất sinh kế.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).

Tuấn Hưng, Đinh Tùng bị bỏ lại ở Anh trai vượt ngàn chông gai

Chí Long |

"Anh trai vượt ngàn chông gai" tập 11 tiến hành chia lại đội hình thành 2 nhà, Tuấn Hưng - Phan Đinh Tùng gây bất ngờ khi rơi vào top lựa chọn cuối.

Mạnh Quân "Nhật ký Vàng Anh: Kết hôn đã giúp tôi trưởng thành

Huyền Chi - Mi Lan (thực hiện) |

Diễn viên Mạnh Quân quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Hào trong bộ phim giờ vàng “Sao Kim bắn tim sao Hỏa", đóng cặp cùng Diễm Hằng - nữ diễn viên đã hợp tác với anh từ bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" năm 2006.

Tình thế khó khăn của phim Hàn chiếu cuối tuần

An Nhiên |

Năm nay, thành tích của các bộ phim Hàn chiếu cuối tuần trên đài KBS khá ảm đạm, ảnh hưởng không nhỏ đến Giải thưởng phim truyền hình diễn ra vào cuối năm.

Liverpool tạm thời vươn lên dẫn đầu Premier League

Chi Trần |

Liverpool giành chiến thắng giòn giã trước Bournemouth ở vòng 5 Premier League 2024-2025 diễn ra vào đêm 21.9.

Những điểm tựa để ngư dân Quảng Ninh bám biểm

Đoàn Hưng |

Với tinh thần sẻ chia, quyết tâm giúp ngư dân làm lại sau bão, Quảng Ninh đã đưa ra nhiều quyết sách, tạo điểm tựa để ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển.

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.