Hà Nội tuyển bổ sung biên chế giáo viên, yêu cầu có chứng chỉ ngoại ngữ

Bích Hà |

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở năm 2019, trong đó có các yêu cầu người ứng tuyển phải có chứng chỉ tin học và ngoại ngữ.

Trong đợt này, tổng số chỉ tiêu tuyển dụng là 463 người, trong đó, 463 chỉ tiêu viên chức làm công tác giảng dạy, 45 chỉ tiêu nhân viên thư viện, văn thư.

Tại thông báo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết mục đích của đợt tuyển dụng là để bổ sung viên chức làm công tác giảng dạy và phục vụ giảng dạy tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc, bảo đảm chất lượng, đủ về số lượng, đúng cơ cấu; góp phần xây dựng đội ngũ viên chức giáo dục, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục và đào tạo của thành phố.

Trong số 418 chỉ tiêu giáo viên, đông nhất là giáo viên THPT với 378 chỉ tiêu; giáo viên THCS 9 chỉ tiêu (gồm Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu 5 người; Trường THCS Xã Đàn 4 người); giáo viên tiểu học 11 chỉ tiêu (gồm Trường tiểu học Bình Minh 9 người, Trường PTCS Xã Đàn 2 người); giáo viên mầm non 20 chỉ tiêu (Trường PTCS Xã Đàn 1 người, Trường mẫu giáo Việt Triều – Hữu Nghị 11 người, Trường mẫu giáo mầm non B 5 người; Trường mầm non thực hành Linh Đàm 3 người).

Có 45 chỉ tiêu làm công tác phục vụ giảng dạy, trong đó tuyển 20 nhân viên thư viện, 25 nhân viên văn thư.

Các vị trí trên được tuyển dụng theo hình thức thi tuyển hai vòng, vòng 1 trắc nghiệm kiến thức chung và ngoại ngữ, vòng 2 thi nghiệp vụ chuyên ngành.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển từ ngày 6 đến 14.1.2020.

Thông báo tuyển dụng nêu cụ thể điều kiện về chuyên môn, nghiệp vụ với những người đăng ký dự tuyển chức danh nghề nghiệp giáo viên.

Theo đó, người dự tuyển viên chức giáo viên THPT phải có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm đúng chuyên ngành dự tuyển hoặc có bằng tốt nghiệp đại học đúng chuyên ngành và có chứng chỉ sư phạm theo quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu thêm với những ứng viên đăng ký dự tuyển vào vị trí giáo viên phải có trình độ ngoại ngữ bậc 2 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam tại thông tư 01/2004/TT-BGDĐT của Bộ GDĐT. Với nhân viên nhà trường thì phải có trình độ bậc 1.

Với các trường THPT chuyên: THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Sơn Tây, THPT Chu Văn An… phải có bằng tốt nghiệp đúng chuyên ngành dự tuyển đạt loại khá trở lên.

Đồng thời, tất cả các ứng viên đăng ký dự tuyển phải có trình độ tin học tối thiểu đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định.

Bích Hà
TIN LIÊN QUAN

3000 học sinh Hà Nội thi lại môn Toán: Thanh tra toàn bộ quy trình ra đề

Bích Hà |

Liên quan đến việc toàn bộ học sinh lớp 9 trên địa bàn quận Thanh Xuân (Hà Nội) phải thi lại học kỳ môn Toán, ngày 20.12, UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã yêu cầu thanh tra toàn bộ quy trình, quá trình ra đề kiểm tra của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận.

Giáo viên cũng sốc khi Phòng Giáo dục cho học sinh thi lại vì điểm thấp

Bích Hà |

Theo các giáo viên, không thể có chuyện vì nhiều học sinh bị điểm kém mà Phòng Giáo dục và Đào tạo cho học sinh thi lại. Làm vậy là sai nguyên tắc, trừ trường hợp bị lộ đề, ảnh hưởng đến công bằng của cả kỳ thi.

Hàng trăm giáo viên hợp đồng lâu năm ở Hà Nội đã hết cơ hội xét đặc cách?

Đặng Chung |

Với điều kiện mà Sở Nội vụ Hà Nội vừa công bố, hàng trăm giáo viên hợp đồng có thâm niên giảng dạy trong ngành giáo dục thủ đô đang lo lắng, hoang mang. Lý do là họ đã bị chấm dứt hợp đồng trước khi chờ đến ngày được xét đặc cách vào biên chế.

Đến Huế ngắm vẻ đẹp kỳ vĩ đầm phá lớn nhất Đông Nam Á

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN PHONG |

HUẾ - Cảnh vật nơi phá Tam Giang được ví như một kiệt tác nghệ thuật có một không hai, khiến bất kì ai cũng phải đắm say mỗi lần ghé thăm khi đến Huế.

Mưa lớn gây sạt lở, giao thông trên Quốc lộ 6 tê liệt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Mưa lớn đã khiến lượng lớn đất đá sạt lở xuống đường khiến Quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mộc Châu ùn tắc cục bộ.

TPHCM giải tỏa hơn 1.000 hộ dân làm đường 6 làn xe ở Thủ Đức

MINH QUÂN |

TPHCM - TP Thủ Đức đang khẩn trương hoàn tất thủ tục để chi hơn 7.000 tỉ đồng bồi thường cho hai đoạn của dự án Vành đai 2, ảnh hưởng đến hơn 1.000 hộ dân.

Gần 200 người tìm kiếm 2 nạn nhân bị cuốn trôi ở Sơn La

Minh Chuyên |

Sơn La - Các lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm 2 nạn nhân bị nước cuốn trôi khi đi qua ngầm tràn ở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu.

Xác nhận mới về vị trí MH370 mất tích

Thanh Hà |

Tin MH370 mới nhất một lần nữa xác nhận nghiên cứu của kỹ sư hàng không vũ trụ Anh Richard Godfrey về việc xác định địa điểm máy bay MH370 rơi.