Hàng loạt địa phương thay đổi phương án đón học sinh đến trường

Tường Vân |

Sau khi phát hiện học sinh mắc COVID-19, một số địa phương ra thông báo khẩn tạm dừng việc dạy học trực.

Tại Thanh Hóa, liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn trong ngày 2.11 ghi nhận thêm 12 ca bệnh, nâng tổng số bệnh nhân tại ổ dịch này lên 18 ca. Các ca mắc COVID-19 liên quan đến nhiều nhóm đối tượng, nhiều cụm dân cư, đơn vị, trường học.

Ngay trong tối 2.11, UBND thị xã Nghi Sơn đã có công văn gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã; các xã, phường, các cơ quan, đơn vị, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn về việc tạm dừng các hoạt động không thực sự thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Theo đó, từ 0h ngày 3.11 học sinh cả 3 cấp học trên địa bàn 7 xã, phường có các ca F0 gồm: Các Sơn, Thanh Sơn, Trường Lâm, Hải Nhân, Định Hải, Ninh Hải và Hải Hoà sẽ tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Tại Bình Định, ngày 2.11, UBND thị xã An Nhơn đã có văn bản thống nhất cho học sinh các trường mẫu giáo, mầm non (kể cả mầm non tư thục), tiểu học, THCS các phường Nhơn Hưng, Đập Đá, Nhơn Thành được nghỉ học 1 tuần, kể từ 12h ngày 2.11 đến hết ngày 8.11, để phòng chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo thị xã yêu cầu, hiệu trưởng các trường tổ chức cho học sinh học trực tuyến và gửi tài liệu để học sinh học ở nhà; nhắc nhở học sinh hạn chế ra ngoài.

Tại huyện Tuy Phước cũng có 4 trường học từ bậc mầm non đến THCS xã Phước Hiệp tạm dừng việc dạy và học trực tiếp cho đến ngày 6.11.

Tại Quảng Bình, UBND huyện Tuyên Hóa quyết định toàn bộ học sinh trên địa bàn chuyển từ học trực tiếp sang trực tuyến từ ngày 2.11 đến khi có thông báo mới sau khi phát hiện học sinh lớp 1 trường Tiểu học Sơn Hóa dương tính SARS-CoV-2.

Tại Cà Mau, sau một tuần thí điểm học trực tiếp ở 16 trường tại 2 huyện Đầm Dơi và Thới Bình, hôm nay ngày 2.11, tỉnh Cà Mau tạm dừng tất cả việc học trực tiếp chuyển sang học trực tuyến. Khối mầm non, tiểu học tiếp tục chưa dạy và học trực tuyến.

Thành phố Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) vừa thông báo khẩn, cho học sinh tất cả các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến từ ngày 2.11 sau khi phát hiện 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng với lịch trình di chuyển phức tạp.

Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố quản lý chặt chẽ học sinh, sinh viên ở nội trú và ngoại trú, hạn chế tối đa việc tiếp xúc, di chuyển.

Cùng với đó, thành phố tiến hành xét nghiệm toàn bộ giáo viên, học sinh, nhân viên các trường: THPT Chu Văn An, THCS Tích Lương, Phú Xá, Độc Lập, và Tiểu học Độc Lập.

Tại Bắc Giang, UBND huyện Việt Yên cũng có quyết định cho học sinh các trường trên địa bàn huyện nghỉ học trực tiếp chuyển sang học trực tuyến để phòng chống dịch COVID-19. Học sinh các trường mầm non trên toàn huyện nghỉ học tại trường từ 1.11.  Các trường TH, THCS chuyển sang dạy học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Tại Bắc Ninh, UBND huyện Quế Võ yêu cầu các trường mầm non, các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập tạm dừng đón trẻ. Các trường TH, THCS trên địa bàn huyện Quế Võ chuyển toàn bộ từ dạy học trực tiếp sang dạy trực tuyến từ 1.11 cho đến khi có thông báo mới.

Còn tại TP.Bắc Ninh, các trường học TH, THCS trên địa bàn các phường: Vân Dương và Nam Sơn có liên quan đến KCN Quế Võ sẽ chuyển sang dạy học trực tuyến từ 1.11, trường mầm non cũng dừng việc đón trẻ.

Trước đó, nhiều địa phương như Nam Định, Hà Giang, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Nam đã cho học sinh tại một số địa bàn trong tỉnh tạm dừng đến trường do xuất hiện ca nhiễm mới.

Tường Vân
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội đổi trạng thái từ "xanh" sang "vàng", trường học mở cửa ra sao?

Tường Vân |

Hà Nội thông báo chuyển cấp độ dịch từ "xanh" sang "vàng" khiến không ít phụ huynh lo lắng về việc mở cửa trường học. Về phía các huyện, thị xã, công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường đang được gấp rút hoàn thiện.

Trường học ở Hà Nội mở cửa, phụ huynh, học sinh vừa mừng vừa lo

Vân Trang |

Nhiều phụ huynh rơi vào trạng thái "vừa mừng vừa lo" khi nghe tin Hà Nội đã cho phép học sinh của 18 huyện và thị xã được phép đón học sinh trở lại trường từ ngày 8.11.

Chi tiết 18 huyện, thị xã ở Hà Nội được cho học sinh đi học trở lại từ 8.11

Tường Vân |

Hà Nội cho phép học sinh 18 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, không có F0 trong 14 ngày đi học trở lại vào ngày 8.11.

Từ tháng 11, học sinh tỉnh thành nào được đến trường học trực tiếp?

Tường Vân |

Hải Dương, Phú Yên, Bến Tre,... sẽ đón học sinh trở lại trường học từ ngày 1.11.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.