Lãnh đạo ĐH Y Dược nói gì về việc thu hồi quyết định bổ nhiệm 2 hiệu phó?

HUYÊN NGUYỄN |

Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Y Dược TPHCM Trần Diệp Tuấn cho biết nhà trường rất cầu thị sửa đổi và đang trong quá trình xử lý yêu cầu của Bộ Y tế về thu hồi quyết đinh bổ nhiệm 2 phó hiệu trưởng.

Tối 14.5, trao đổi với Lao Động, ông Trần Diệp Tuấn - Chủ tịch Hội đồng trường, Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Y Dược TPHCM bày tỏ nhà trường không mong muốn khi để xảy ra tình huống này.

Theo ông Tuấn, Trường Đại học Y Dược TPHCM là một đơn vị lớn gồm 7 khoa, 1 bệnh viện và các trung tâm. Trước khi bổ nhiệm thêm 2 phó hiệu trưởng, Ban Giám hiệu nhà trường chỉ có duy nhất 1 phó hiệu trưởng làm nhiệm vụ điều hành là PGS.TS Nguyễn Hoàng Bắc. Ông Nguyễn Hoàng Bắc cũng đồng thời là Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM.

Việc điều hành cả trường và bệnh viện có khối lượng công việc rất lớn, riêng Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM 1 ngày khám bình quân cho 7.000 bệnh nhân. Ông Bắc cũng đã điều hành 6 tháng như vậy rồi và nhà trường thấy rất khó khăn.

Trong các cuộc họp, nhà trường đã chia sẻ về những khó khăn chung cũng như những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Trong đó, phải kể đến việc cuối tháng 5, nhà trường sẽ tham gia kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) và chuẩn bị cho năm học mới.

“Với vai trò là Bí thư Đảng ủy, tôi thấy Đảng uỷ phải có trách nhiệm trong triển khai công việc để hoạt động hiệu quả hơn, vì thế, Đảng uỷ đề xuất phải bổ sung thành viên Ban Giám hiệu để hỗ trợ ông Bắc”, ông Tuấn chia sẻ.

Ông Tuấn cũng nhấn mạnh thêm việc này hoàn toàn do nhu cầu của nhà trường đang rất cần bổ sung thêm lãnh đạo, hoàn toàn vì công việc nên Đảng ủy đề xuất bổ sung 2 phó hiệu trưởng. Đồng thời tại cuộc họp cũng nói rõ, nếu như có hiệu trưởng mới thì hiệu trưởng sẽ là người đề xuất phó hiệu trưởng và được hội đồng trường thông qua.

Do vậy, Đảng ủy Trường Đại học Y Dược TPHCM đã họp và thống nhất bổ sung 2 phó hiệu trưởng.

Về lí do lãnh đạo Bộ Y tế có yêu cầu nhà trường thu hồi quyết định bổ nhiệm 2 phó hiệu trưởng, ông Tuấn cho hay: Theo Luật, hiệu trưởng phải đề xuất bổ nhiệm phó hiệu trưởng. Hiện nay, nhà trường chưa có hiệu trưởng mà lại kiện toàn phó hiệu trưởng – đây là lí do chính mà Bộ yêu cầu nhà trường thu hồi quyết định.

Sau đề nghị của Bộ Y tế, ông Tuấn cho biết nhà trường đang trong quá trình xử lý.

“Nhà trường cầu thị và Bộ Y tế yêu cầu nhà trường thực hiện chỉ đạo của Bộ thì nhà trường sẽ cố gắng thực hiện, có thiếu sót nhà trường sẽ sửa. Chúng tôi mong muốn giảm thiểu tối đa những tổn hại về uy tín của nhà trường không cần thiết. Nhà trường mong muốn mọi việc sẽ sớm được ổn thoả để tiếp tục ổn định và làm việc”, ông Tuấn chia sẻ.

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, ngày 11.5, Bộ Y tế đã ra biên bản cuộc họp số 632 về công tác bổ nhiệm Phó hiệu trưởng Trường Đại hịc Y Dược TPHCM. Cuộc họp diễn ra vào ngày 29.4 tại Bộ Y tế do Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn chủ trì. Đại diện Trường ĐH Y dược TPHCM có ông Trần Diệp Tuấn, Chủ tịch Hội đồng trường, ông Nguyễn Hoàng Bắc, Phó hiệu trưởng phụ trách trường…

Tại cuộc họp này, ông Thuấn kết luận: "Khi nhận được thông tin về công tác bổ nhiệm Phó hiệu trưởng của trường, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị trường rà soát toàn bộ về điều kiện, quy trình bổ nhiệm để đảm bảo thực hiện đúng quy định trước khi ký quyết định bổ nhiệm và công bố nhưng trường vẫn tổ chức công bố. Kết quả kiểm tra của Tổ công tác cho thấy, nhà trường đã làm chưa đúng so với Quy chế tổ chức hoạt động do trường ban hành. Đề nghị trường chủ động thu hồi quyết định bổ nhiệm ông Ngô Quốc Đạt và ông Hà Mạnh Tuấn, có biên bản kiểm điểm trách nhiệm, báo cáo Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế trước ngày 15.5".

HUYÊN NGUYỄN
TIN LIÊN QUAN

Bộ Y tế đề nghị thu hồi quyết định bổ nhiệm 2 hiệu phó của ĐH Y Dược TPHCM

HUYÊN NGUYỄN |

Bộ Y tế đề nghị Trường Đại học Y dược TPHCM thu hồi 2 quyết định bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng mới đây.

ĐH Y Dược TPHCM điều chỉnh học phí năm học 2021-2022 do dịch COVID-19

HUYÊN NGUYỄN |

Trường ĐH Y Dược TPHCM quyết định không tăng học phí năm học 2021-2022 để chia sẻ với sinh viên trong giai đoạn khó khăn do dịch COVID-19. Như vậy, mức học phí cao nhất vẫn là 68 triệu đồng/năm ở ngành Y khoa.

Học phí ngành Y Dược ngày càng tăng cao: Học phí có đi kèm chất lượng?

NHÓM PV |

Theo khảo sát của Lao Động, mức học phí cao nhất của trường công lập là khoảng 90 triệu đồng/năm; ngoài công lập là khoảng 200 triệu đồng/năm. Dư luận băn khoăn liệu rằng học phí có đi kèm với chất lượng hay không.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.