Lo ngại học sinh mắc bệnh sốt xuất huyết đầu năm học

Kim Đồng |

Lo ngại nguy cơ mắc bệnh sốt xuất huyết đầu năm học, tình trạng lạm thu, bạo hành trẻ... là những vấn đề được đặt ra tại hội nghị chuyên đề “Công tác chuẩn bị năm học mới 2018 – 2019” tại TPHCM sáng nay 15.8.

Tại hội nghị chuyên đề “Công tác chuẩn bị năm học mới 2018 – 2019” do Ủy ban MTTQ VN, TPHCM phối hợp với Ban giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM (GDĐT) tổ chức, nhiều vấn đề bất cập còn tồn tại trong giáo dục TP đã được các đại biểu tham dự nêu ra, trong đó có các vấn đề liên quan đến bạo hành trẻ, tuyển giáo viên đầu cấp, công tác quan tâm đến trẻ khuyết tật, công tác phòng chống dịch bệnh...

Bà Châu phát biểu tại hội nghị
Bà Châu phát biểu tại hội nghị

Cũng tại hội nghị này, bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN, TPHCM đã có ý kiến kiến nghị Sở GDĐT đặc biệt quan tâm không để xảy ra việc lạm thu gây ảnh hưởng đến nhà trường, phụ huynh, và cần phát huy đúng vai trò của phụ huynh trong nhà trường.

Đảm bảo các khoản chi tiêu trường lớp để tất cả trẻ em đến tuổi đi học được đi học, Sở GDĐT phối hợp chặt chẽ với địa phương về vấn đề này. Về bạo hành trẻ, ngành giáo dục cần thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong vấn đề giấy phép hoạt động ở quận, huyện, đừng để xảy ra tình trạng người này đứng tên giao cho người khác giảng dạy nhưng không đủ trình độ, bằng cấp….

Ngoài ra, công tác phòng chống dịch bệnh tại các trường học cần được quan tâm hơn. "Nhiều trường học trên địa bàn TPHCM “cài then cửa” trong dịp nghỉ hè nên vấn đề vệ sinh khuôn viên trường, hiện trạng đầu tư, cải tạo nhà vệ sinh, cung cấp nước sạch trong trường học trước năm học mới dễ có nguy cơ mắc bệnh sốt xuất huyết đầu năm học.

Qua đây, Sở cần tổ chức rà soát, thống kê đánh giá cụ thể tình trạng trên nhằm bảo vệ sức khỏe cho các em học sinh trong năm học mới", bà Châu nói.

Kim Đồng
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.