Nam sinh người Việt có tên trong danh sách gương mặt trẻ nổi bật châu Á

Vân Trang |

Nam sinh Trần Tuấn Minh (sinh năm 2002), vừa được Tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách “30 Under 30 Asia”.

Ngày 16.5, Tạp chí Forbes công bố danh sách “30 Under 30 Asia” năm 2024, gồm 300 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật trong nhiều lĩnh vực ở châu Á.

Các gương mặt được chọn vào danh sách đều là những người ở độ tuổi dưới 30, đang làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau và bước đầu tạo được nhiều ảnh hưởng tích cực trong ngành nghề, lĩnh vực hoạt động của họ.

Năm nay, Việt Nam có 4 gương mặt lọt vào danh sách này. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến Brian Minh Trần, được vinh danh tại lĩnh vực Social Impact (Tác động xã hội).

Những thông tin về Tuấn Minh do Forbes giới thiệu
Những thông tin về Tuấn Minh do Forbes giới thiệu.

Brian Minh Trần tên thật là Trần Tuấn Minh, 22 tuổi, hiện là sinh viên đại học năm 3 ngành Quản trị kinh doanh của Đại học VinUni.

Tuấn Minh trở thành người Việt trẻ nhất lọt vào danh sách này tính đến thời điểm hiện tại.

Theo Forbes, Tuấn Minh là đồng sáng lập và chủ tịch của UpYouth, một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào việc hỗ trợ các sinh viên khởi nghiệp tại Việt Nam.

Được thành lập vào năm 2020, UpYouth tổ chức các hội thảo kết nối các sinh viên có tham vọng khởi nghiệp với các diễn giả đến từ những công ty, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, thu hút hơn 30.000 người trẻ tham dự. Ngoài ra, UpYouth cũng điều hành một vườn ươm khởi nghiệp, giúp 30 startup sinh viên gọi vốn thành công tổng cộng 3,5 triệu USD.

Ngoài Tuấn Minh, năm nay Việt Nam còn có 3 gương mặt trẻ ấn tượng khác lọt vào danh sách này, gồm: Đồng Văn Hùng (27 tuổi), chủ kênh "Ẩm thực mẹ làm" với hơn 1 triệu người đăng ký; Phạm Tuấn Huy (26 tuổi), nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại Đại học Stanford và Phan Đăng Hoàng (23 tuổi), nhà thiết kế thời trang.

Vân Trang
TIN LIÊN QUAN

Lương nhà giáo ưu tiên xếp cao nhất: Giáo viên mong bớt gánh nặng mưu sinh

ANH ĐỨC |

Nhiều giáo viên bày tỏ niềm vui khi biết tin lương nhà giáo sắp được ưu tiên xếp cao nhất so với hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp.

Nam sinh trường cao đẳng vô địch cuộc thi thiết kế đồ hoạ quốc tế

Vân Trang |

Lê Quốc (2003), sinh viên Trường Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng đã giành giải Nhất cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới ACP 2023.

Nữ sinh năm 2 được mời làm sếp, lương 80 triệu đồng/tháng

Vân Trang |

Dù mới chỉ là sinh viên năm 2, Minh Tuyết đã được mời làm trưởng nhóm cho một doanh nghiệp dù ứng tuyển vị trí nhân viên, sở hữu mức lương lên tới 80 triệu đồng/tháng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.