Những tấm gương, hành động cao đẹp của giáo viên, học sinh cần được lan toả

HUYÊN NGUYỄN |

Tuyên truyền các tấm gương tiêu biểu xuất sắc trong học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên học tập và làm theo lời Bác là chủ đề chính trong cuộc thi "Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học theo lời Bác”.

Ngày 16.10, tại Hà Nội, Báo Giáo dục và Thời đại tổ chức lễ phát động cuộc thi "Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học theo lời Bác” lần thứ II, năm học 2018-2019.

Đây không đơn thuần là một cuộc thi, hoạt động này đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa thiết thực trong toàn ngành GD, là dịp để nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng, đạo đức, lối sống, văn hóa, phong cách, tác phong làm việc đối với đông đảo giáo viên, học sinh, sinh viên trên mọi miền đất nước - Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại Triệu Ngọc Lâm cho biết.

Nhấn mạnh tại lễ phát động cuộc thi, ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng Phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GDĐT) cho biết: "Trong cuộc sống, luôn xuất hiện rất nhiều tấm gương, những hành động cao đẹp của học sinh, của cán bộ nhà giáo. Thời gian qua, thực hiện phong trào thi đua đổi mới sáng tạo trong toàn ngành, thực hiện Chỉ thị năm học của Bộ trưởng Bộ GDĐT có vấn đề quan trọng là tuyên truyền các tấm gương tiêu biểu xuất sắc trong học sinh, sinh viên. Cuộc thi được tổ chức với hàm ý đẩy mạnh tuyên truyền gương người tốt việc tốt trong ngành giáo dục" - ông Bùi Văn Linh cho hay.

Ông Bùi Văn Lonh phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: PV
Ông Bùi Văn Linh phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: PV

Bà Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam chia sẻ: Qua cuộc thi, hàng trăm tấm gương người tốt việc tốt trong toàn ngành đã được phát hiện tôn vinh và nhân rộng. Với sức lan tỏa của cuộc thi lần thứ nhất, cuộc thi lần thứ 2 được phát động vào thời điểm hết sức có ý nghĩa là toàn ngành kỉ niệm 50 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành giáo duc.

Đây cũng là dịp toàn ngành ôn lại những ân tình trong những bức thư của Bác để tiếp tục nâng cao nhận thức và tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử và phong cách, tác phong làm việc đối với mỗi nhà giáo, với các em học sinh, sinh viên. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục về ý nghĩa to lớn của việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách của Bác trong toàn ngành.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày 16.10.2018 đến 28.2.2019 (theo dấu bưu điện).

Lễ Tổng kết, trao giải (dự kiến) tổ chức ngày 26.3.2019.

Xem thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY

HUYÊN NGUYỄN
TIN LIÊN QUAN

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.