Sinh viên "phát hoảng" vì trường gọi báo gia đình khi nghỉ học quá 3 buổi

Anh Nhàn |

Nhiều sinh viên trường ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM lo lắng khi giáo vụ nhà trường gọi điện thông báo tình hình học tập về gia đình nếu vắng học quá 3 buổi.

Mới đây, trên diễn đàn ẩn danh của sinh viên ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF Confession) xuất hiện nhiều ý kiến tỏ ra không hài lòng khi bị nhà trường gọi điện báo với phụ huynh về số buổi vắng học của sinh viên.

Một trường hợp sinh viên chia sẻ gia đình em nhận được điện thoại của trường báo em đã nghỉ 5 buổi môn Chủ nghĩa Mác - Lênin cùng với cảnh báo cấm thi.

Tuy vậy, sinh viên này cũng giải thích là bản thân vắng ở lớp này sẽ qua lớp khác học, và lịch học của mình khác thời khóa biểu trên website nên có thể nhầm lẫn. Tuy vậy, gia đình vẫn không tin con mình, cho rằng con nói dối, nghỉ học để đi chơi.

Chiều 30.12, trao đổi với Lao Động, thạc sĩ Trương Thị Ngọc Bích - Giám đốc Trung tâm Thông tin và Truyền thông (ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM) thông tin, quy định đánh giá kết quả học tập của sinh viên có 3 cột điểm. Điểm quá trình (20%), điểm thi giữa kỳ (30%), điểm thi kết thúc học phần (50%).

Trong đó, điểm chuyên cần chiếm 10% điểm quá trình, nếu quá 3 buổi thì không còn điểm chuyên cần.

"Quy định này đã có từ lâu và đã thông tin cho sinh viên từ khi nhập học, sinh hoạt đầu khóa, trong sổ tay sinh viên và các kênh thông tin của Phòng Công tác sinh viên. Trường có bộ phận học vụ và thư ký của mỗi khoa sẽ thông tin các vấn đề học tập của sinh viên đến phụ huynh nếu các em vắng quá 3 buổi.  Nếu chỉ vắng 2 buổi của môn học thì nhà trường sẽ gửi thông báo đến gmail cá nhân của sinh viên".

Về việc một số sinh viên cho rằng, trường báo tăng số buổi vắng, đại diện trường cho rằng điều này khó có thể xảy ra, bởi khi sinh viên học môn nào đó, giảng viên sẽ có điểm danh, khoa sẽ tổng hợp giờ học của các em. Nếu các sinh viên nghỉ học nhiều quá, khoa sẽ trao đổi trước với sinh viên rồi mới gọi về phụ huynh.

"Qua việc thông báo đến phụ huynh, nhà trường nhận thấy việc chuyên cần của sinh viên có tiến bộ. Chúng tôi cũng sẽ thông tin đến các bộ phận của nhà trường về những phản ứng của sinh viên nhưng trước mắt nhà trường vẫn giữ nguyên quy định này" - bà Ngọc Bích trao đổi.

Anh Nhàn
TIN LIÊN QUAN

TPHCM: Công ty du lịch "cắt xén" tour tham quan địa đạo Củ Chi của học sinh

Anh Nhàn |

Các trường học ký hợp đồng với các Công ty du lịch để đưa học sinh tham quan tại địa đạo Củ Chi. Tuy vậy, học sinh không được vào tham quan mặc dù đã nộp tiền.

Giáo viên đưa đề thi lên facebook sẽ bị cắt tiền thu nhập tăng thêm?

Anh Nhàn |

Hiệu trưởng Trường THPT Gò Vấp (quận Gò Vấp, TPHCM) đưa ra ý kiến đề xuất thầy giáo đưa đề thi lên Facebook trước giờ thi sẽ bị cắt 20 triệu đồng tiền thu nhập tăng thêm.

ĐH Sư phạm kỹ thuật tuyển những ngành nào trong năm 2020?

Anh Nhàn |

Trong năm 2020, trường đại học (ĐH) Sư phạm Kỹ thuật TPHCM dừng tuyển sinh ngành Công nghệ Vật liệu Dệt may và Kỹ thuật nữ công. Đồng thời, trường sẽ đào tạo thêm ngành Hệ thống nhúng & IoT, Kiến trúc nội thất.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.