Sóc Trăng: Tuyên dương, khen thưởng hơn 350 giáo viên nhân kỷ niệm 20.11

Văn Sỹ |

Sóc Trăng - Chiều ngày 17.11, hơn 450 giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục của tỉnh Sóc Trăng dự Họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phát biểu ôn lại kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, bà Trần Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng nhấn mạnh, nghề dạy học nhìn ở một góc độ nào đó, quả thật rất cao quý, rất thiêng liêng nhưng cũng lắm thăng trầm, có rất nhiều niềm vui, hạnh phúc nhưng cũng có không ít nỗi buồn.

Nhưng khi đã chọn sự nghiệp trồng người, nếu người thầy biết chắt chiu, trân trọng những niềm vui bé nhỏ, những hạnh phúc nhỏ nhoi, thì sẽ giữ được ngọn lửa nhiệt huyết, lòng yêu nghề.

 
Hơn 320 giáo viên, cán bộ quản lý ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Sóc Trăng được nhận Bằng khen của Bộ GD-ĐT và Bằng khen của UBND tỉnh. Ảnh: Văn Sỹ

Đối với ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Sóc Trăng, trong nhiều năm qua không ngừng phấn đấu thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình, đối diện với yêu cầu thực tế ngày càng cao về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đặc biệt là thực hiện Nghị quyết số 88 của Quốc hội về thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, nhân tố quyết định chất lượng của công cuộc đổi mới chính là đội ngũ nhà giáo.

 
Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc trao cờ cho các Nhà giáo tiêu biểu xuất sắc giai đoạn 1982-2022. Ảnh: Văn Sỹ

Hiện nay, toàn ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Sóc Trăng có hơn 17.000 giáo viên, cán bộ quản lý và vinh dự có được 1 Nhà giáo Nhân dân và 156 Nhà giáo Ưu tú.

“Nhìn lại chặng đường 30 qua, ngành giáo dục tỉnh có những bước tiến vượt bậc, từ những năm đầu tái lập tỉnh, cơ sở vật chất còn thiếu thốn phải học ca 3, tre lá, tạm bợ, nhưng đến nay tỉ lệ kiên cố hóa đã gần 90%.

Chất lượng giáo dục ngày càng phát triển, nhiều học sinh, giáo viên tham dự các cuộc thi đã đạt được nhiều giải ở cấp quốc gia và khu vực. Tỉ lệ trường đạt chuẩn quốc gia được nâng dần theo thời gian từ 3% của năm 2004, đến nay toàn tỉnh đạt 80%”, bà Hằng cho biết.

 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng Hồ Thị Cẩm Đào trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể. Ảnh: Văn Sỹ

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Huỳnh Thị Diễm Ngọc ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý ngành giáo dục của tỉnh.

Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, các thầy, cô giáo, cán bộ lãnh đạo, quản lý ngành giáo dục tiếp tục phát huy những thành tích, không ngừng trau dồi, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng để nâng cao chất lượng dạy học. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của quê hương, đất nước.

Dịp này, hơn 323 giáo viên, cán bộ quản lý ngành giáo dục, đào tạo của tỉnh Sóc Trăng và nhiều tập thể được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh và nhận cờ tuyên dương 40 Nhà giáo tiêu biểu xuất sắc giai đoạn năm 1982-2022.

Văn Sỹ
TIN LIÊN QUAN

Hơn 100 nhà giáo TP Hồng Ngự dự kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

MỸ HÒA |

Đồng Tháp - Liên đoàn Lao động TP Hồng Ngự phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo và Hội Khuyến học tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Gặp hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn nhân 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Hải Anh |

Hà Nội - Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Liên đoàn Lao động quận Long Biên tổ chức gặp hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

LĐLĐ tỉnh Tiền Giang tổ chức họp mặt nhân ngày 20.10

Kỳ Quan |

Tiền Giang - Trong không khí vui tươi, phấn khởi kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20.10.1930 – 20.10.2022) và 12 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20.10.2010 – 20.10.2022), LĐLĐ tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Họp mặt và chương trình tư vấn sức khỏe với chủ đề “Hội chứng COVID-19 kéo dài”.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.