Thi THPT quốc gia 2017: Thí sinh muốn gian lận cũng không được

Huyên Nguyễn |

Thứ trưởng Bộ GDĐT Bùi Văn Ga khẳng định: Thời gian làm bài rất ngắn, thí sinh nên tập trung làm bài vì muốn gian lận cũng không gian lận được.

Chiều ngày 21.6, Thứ trưởng Bộ GDĐT Bùi Văn Ga đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị ngày cuối trước kỳ thi THPT Quốc gia 2017 tại trường THPT Nguyễn Tất Thành và THPT Việt Trì (tỉnh Phú Thọ).

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đặc biệt lưu ý các điểm thi quán triệt nghiêm túc công tác phổ biến quy chế cho cán bộ coi thi. Bởi lẽ, kỳ thi THPT Quốc gia năm nay có nhiều điểm mới. Đây là lần đầu tiên xuất hiện môn thi tổ hợp, các thầy cô giám thị phải nghe tập huấn kỹ, tránh lơ là gây sai sót. Thêm nữa, việc sắp xếp và coi thi ở phòng thi có thí sinh tự do sẽ phức tạp hơn, giám thị lưu ý tránh phát đề nhầm.

Đặc biệt, để kỳ thi nghiêm túc, khách quan, giúp cho các trường ĐH xét tuyển thí sinh chất lượng, Thứ trưởng Bùi Văn Ga yêu cầu các điểm thi, cán bộ làm việc nghiêm túc.

Đối với thí sinh, Thứ trưởng khuyên các em cần xác định tư tưởng làm bài trung thực, không gian lận: “Mã đề thi riêng nên các em sẽ không thể dùng phương tiện hỗ trợ nào trong kỳ thi này. Thời gian làm bài rất ngắn, thí sinh nên tập trung làm bài vì muốn gian lận cũng không gian lận được”.

Qua kiểm tra, Thứ trưởng ghi nhận chính quyền nhân dân các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ đã nhận thấy trách nhiệm của mình trong công tác tổ chức kỳ thi này. Về cơ bản, công tác thực hiện đảm bảo theo quy chế thi THPT năm nay.

Về phía lãnh đạo sở GDĐT tỉnh Phú Thọ, ông Nguyễn Minh Tường – Giám đốc sở GDĐT cho biết, toàn tỉnh sẽ thực hiện kỳ thi một cách nghiêm túc, tránh những sai sót có thể xảy ra. Lãnh đạo Hội đồng thi đã quán triệt tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật cho cán bộ tham gia kỳ thi; tăng cường công tác truyền thông để phổ biến các quy định của quy chế và pháp luật nhằm ngăn chặn kịp thời, tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, gian lận trong thi cử, nhất là tiêu cực, gian lận có tổ chức. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo thi của tỉnh cũng đảm bảo việc ăn, nghỉ cho cán bộ coi thi.

Ông Nguyễn Minh Tường cũng thông tin, Hội đồng thi đã có phương án phù hợp, kịp thời để khắc phục khó khăn, bất cập và xử lý sự cố bất thường nhằm đảm bảo thuận lợi nhất cho việc dự thi của thí sinh và an toàn tuyệt đối cho cán bộ tham gia tổ chức thi. Việc bố trí 38 điểm thi trên địa bàn tỉnh đã giúp khắc phục một cách tốt nhất những khó khăn trong quá trình di chuyển của thí sinh tới điểm thi.

Các cơ sở giáo dục đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trên địa bàn và phụ huynh học sinh để có giải pháp hỗ trợ về đi lại, ăn ở cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các điểm thi; tuyệt đối không để thí sinh nào vì khó khăn về kinh tế mà không thể tham gia dự thi.

Huyên Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Thí sinh “đội nắng”, “dầm mưa” làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia 2017

Nhóm PV |

14h chiều 21.6, khoảng 866.000 thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia 2017 tại hơn 36.000 phòng thi của 2.364 điểm thi trên cả nước. Trong khi thời tiết Hà Nội nắng nóng khiến thí sinh mệt mỏi, thì ở Sài Gòn thí sinh vừa làm xong thủ tục, trời đổ mưa lớn.

Thi THPT Quốc gia: Lo lắng trước giờ "cân não"

Nguyễn Hà - Văn Thắng |

Chiều ngày 21.6, hơn 866.000 thí sinh trên cả nước đã bước vào buổi làm thủ tục dự thi THPT quốc gia. Năm nay với nhiều điểm mới trong kỳ thi đã khiến không ít thí sinh cảm thấy lo lắng, áp lực. Đây là lần đầu tiên, một kỳ thi hai mục đích được trao quyền cho các Sở GDĐT chủ trì. Với 2,5 ngày thi thực tế, kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 rút ngắn hơn so với năm 2016 tới 1,5 ngày.

Không được kiểm toán, cổ phiếu ITA bị đình chỉ giao dịch

Gia Miêu |

Cổ phiếu ITA của Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo sẽ bị đình chỉ giao dịch kể từ ngày 26.9.2024.

Tái thiết khu dân cư Nậm Tông sau vụ sạt lở vùi lấp nhà dân

Đinh Đại |

Ngày 22.9, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức khởi công xây dựng, tái thiết khu dân cư thôn Nậm Tông sau vụ sạt lở kinh hoàng.

Thanh Hóa sơ tán hàng chục hộ dân khỏi nơi nguy hiểm

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lũ diễn ra phức tạp, hàng chục hộ dân tại huyện biên giới Mường Lát đã được sơ tán khẩn cấp khỏi nơi nguy hiểm.

Bánh mì Sài Gòn ngon tới mức khách Tây muốn ăn 7 chiếc liền

Đan Thanh |

TPHCM - Bánh mì Bảy Hổ mở bán hơn 90 năm qua được thực khách địa phương và quốc tế yêu thích nhờ hương vị và giá cả phải chăng.

Nhà bị sập, cuốn trôi do bão, lũ lụt gây ra có được hỗ trợ?

NHÓM PV |

Người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ sẽ được hưởng những khoản hỗ trợ nào từ Nhà nước theo quy định của pháp luật hiện hành?

Nước mắt ngày chia tay chiến sĩ bộ đội tại vùng lũ Yên Bái

Trần Bùi |

Sáng 22.9, người dân Yên Bái đổ ra đường, bịn rịn tiễn đoàn Bộ đội Cụ Hồ hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ bà con vùng lũ.