Thủ khoa Học viện Ngân hàng từng bật khóc vì ôn thi, đạt GPA 3.85/4.0

Phương Thảo |

Từng vượt qua nhiều khoảng thời gian căng thẳng trong học tập, Nguyễn Lan Phương đã xuất sắc trở thành thủ khoa Học viện Ngân hàng với điểm số GPA 3.85/4.0.

Cú hích từ những điểm B

Chia sẻ về cơ duyên gắn bó với Học viện Ngân hàng, Lan Phương cho biết: “Thực ra hồi còn học THPT, em mong muốn theo đuổi những ngành về ngoại ngữ tiếng Hàn hoặc tiếng Trung vì đó là đam mê, sở thích của em. Tuy nhiên, sau đó gia đình định hướng theo học ngân hàng nên em cũng tìm hiểu và quyết định đặt nguyện vọng vào Học viện Ngân hàng".

Để có được một kết quả rực rỡ, Lan Phương đã có một hành trình tại Học viện Ngân hàng đầy những thử thách. Vì bắt đầu theo định hướng của gia đình, nữ sinh sinh năm 2001 từng không có nhiều động lực học tập và vẫn mong muốn theo đuổi những đam mê bên ngoài. Kết thúc học kỳ đầu tiên tại đại học, Phương nhận liền 3 điểm B liên tiếp ở các học phần tiếng Anh. Khi đó Phương cũng chưa ý thức được 3 điểm B liên tiếp đó lại trở thành một cú hích mạnh mẽ để cô tìm được niềm đam mê trong học tập và cả danh hiệu thủ khoa sau này.

Lan Phương
Chạm tay tới danh hiệu thủ khoa đầu ra của Học viện Ngân hàng là một hành trình dài với Lan Phương. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Mặc dù bị 3 điểm B nhưng những học phần được A vẫn giúp Lan Phương cân bằng được điểm số và được nhận học bổng khuyến khích học tập trong kỳ học đầu tiên. "Số tiền học bổng đó em đã dùng để mua vé đi xem concert của thần tượng. Em bỗng thấy rằng cảm giác được nhận học bổng thật sự rất thú vị và em không muốn chỉ trải qua cảm giác đó một lần trong đời. Thế là em đặt mục tiêu cố hết sức để giành học bổng tất cả các kỳ" - Phương nói.

Xuất phát điểm từ ban xã hội, nữ sinh thừa nhận mình không có thế mạnh khi học các môn nặng về tính toán, chính vì vậy cô buộc phải lựa chọn sự chăm chỉ. Trong tất cả các môn, Lan Phương luôn cố gắng ngồi bàn đầu và cố gắng phát biểu, tương tác nhiều nhất với giảng viên.

Ngoài ra, bí quyết giúp cô đạt 8 kỳ học bổng liên tiếp đó là luôn ghi chép cẩn thận, không để dồn các phần kiến thức nào quá lâu không ôn lại và cố gắng tận dụng tối đa thời gian được tương tác với giảng viên để có thể hiểu được môn học.

Áp lực tạo kim cương

Không có con đường nào trải đầy hoa hồng lại có thể dẫn tới thành công và với Lan Phương cũng vậy. Sau năm nhất, với mục tiêu đã đặt ra là khoảng thời gian vô cùng căng thẳng đối với Phương đặc biệt là những lúc ôn thi.

Lịch học, lịch thi dày đặc khiến Lan Phương luôn ở trong trạng thái bị "kéo căng" và chỉ biết tập trung lao đầu vào ôn tập. "Khoảng thời gian năm 2, năm 3 là khoảng thời gian cực kỳ căng thẳng với em, không ít lần em vừa ôn thi vừa khóc. Đến nỗi bố mẹ em phải nói rằng nếu cố gắng học để lúc nào cũng căng thẳng thì bố mẹ không cần, bố mẹ chỉ muốn em vui vẻ thôi.

Quãng thời gian đó em cũng bị bạn bè trách móc rằng chỉ biết học. Em nghĩ đó cũng là một sự đánh đổi ở thời điểm đó đối với em. Phải cho tới năm 4 khi đã quen với guồng quay đó và bản thân cũng rút ra được nhiều kinh nghiệm em mới có thể cân bằng được. Nhưng nếu quay lại em vẫn sẽ lựa chọn như vậy, thậm chí còn muốn bản thân căng thẳng ngay từ năm nhất để không bị nhiều điểm B như vậy", thủ khoa Học viện Ngân hàng nhớ lại.

Ngoài học tập, nữ sinh sinh năm 2001 cũng dành thời gian tham gia hoạt động ngoại khoá và có niềm đam mê với nhóm nhạc Kpop Super Junior. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Ngoài học tập, nữ sinh sinh năm 2001 cũng dành thời gian tham gia hoạt động ngoại khoá và có niềm đam mê với nhóm nhạc Kpop Super Junior. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Và danh hiệu thủ khoa đầu ra Học viện Ngân hàng là bằng chứng cho sự nỗ lực đó: "Danh hiệu Thủ khoa đầu ra Học viện Ngân Hàng chính là thành tựu lớn nhất trong suốt 16 năm học tập của bản thân em. Có thể sau này nó sẽ là áp lực nhưng hiện tại em cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì em đã phải cố gắng rất nhiều trong suốt 4 năm qua".

Sau khi tốt nghiệp Lan Phương dự định tìm một công việc phù hợp với bản thân và chuẩn bị hồ sơ du học. Với Phương chặng hành trình tại Học viện Ngân hàng sẽ không bao giờ kết thúc. Danh hiệu thủ khoa đầu ra Học viện Ngân hàng sẽ là "bàn đạp" giúp cô có nhiều cơ hội trong tương lai.

Phương Thảo
TIN LIÊN QUAN

Điểm chuẩn ngành hot trường Đại học Công nghiệp Hà Nội liệu có tăng?

Linh Chi |

Theo TS. Thân Thanh Sơn - Trưởng Phòng Đào tạo Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, điểm chuẩn một số ngành nhận được nhiều sự quan tâm của trường có thể có sự biến động theo từng tổ hợp xét tuyển.

Thủ khoa Học viện Ngân hàng: Từng bị chê chỉ biết học, đam mê Kpop

Phương Thảo - Phương Anh |

Từng cảm thấy mất hứng thú khi học theo định hướng của gia đình, nhưng bằng sự nỗ lực, ý chí quyết tâm, Nguyễn Lan Phương (Hà Nội) đã tự tìm thấy chính mình trên con đường học tập. Chính niềm đam mê với học tập đã giúp cô nàng sinh năm 2001 giành được điểm số GPA ấn tượng là 3.85/4.0 và trở thành thủ khoa Học viện Ngân hàng năm 2023.

Điểm sàn năm 2023 của Học viện Ngân hàng, biến động điểm chuẩn hai năm qua

Bích Hà |

Học viện Ngân hàng công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp năm 2023 và điểm chuẩn 2 năm qua để thí sinh tham khảo.

Trực tiếp bóng đá Man City 0-0 Arsenal: Hiệp 1

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City và Arsenal ở vòng 5 Premier League diễn ra vào lúc 22h30 ngày 22.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.