Tin tức giáo dục 24h: Sáp nhập trường vì học sinh hay vì doanh nghiệp?

TN |

Những thông tin về rà soát chất lượng GS, PGS tiếp tục “nóng” bởi nhiều vấn đề về hạn chế thời gian, cách thức rà soát đang khiến dư luận lo ngại; bất cập sáp nhập trường công vào trường tư... là những tin tức nóng nhất trong 24h qua.

1. Hạn chế thời gian rà soát – dễ rơi vào hình thức

Bàn về yêu cầu rà soát chất lượng GS, PGS, TS Lê Trường Tùng đánh giá rất khó để “ra vấn đề” vì mọi thứ đang làm đều “rất đúng quy trình”. Như vậy, đúng quy trình mà có vấn đề tức là quy trình đang có vấn đề. Đồng thời, TS Tùng kiến nghị áp dụng ngay tiêu chí mới trong đợt rà soát. Chi tiết xem tại đây.

Ngoài ra, nhiều ý kiến cũng thẳng thắn chỉ rõ nếu chỉ rà soát trong hai ngày và với các thành viên của hội đồng cũ thì chỉ là hình thức. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nên tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, đồng thời đề xuất kéo dài thời gian rà soát và thành lập một hội đồng rà soát, không gồm những thành viên trong hội đồng cũ để đảm bảo tính khách quan, khoa học của kết luận. Chi tiết xem tại đây.

Theo TS, nhà báo Hồ Bất Khuất, Bộ GDĐT nên tiến hành kỳ sát hạch ngoại ngữ Ông Khuất dự đoán: Khi biết kế hoạch này, khoảng 20% những người đạt chuẩn GS, PGS sẽ không tham gia các cuộc sát hạch với lý do đi chữa bệnh, đi công tác, bận việc nhà... Trong số những người đến sát hạch, khoảng 30% sẽ như "gà mắc tóc" và sẽ bị trượt. Chi tiết xem tại đây.

2. Vì học sinh hay vì doanh nghiệp?

Các thầy, cô, các bậc phụ huynh và học sinh Trường THPT Tiên Yên (Tiên Yên, Quảng Ninh) vô cùng lo lắng khi ngôi trường công lập 50 tuổi đời này đang được xem xét sáp nhập vào trường tư thục và giao cho doanh nghiệp quản lý. Nhiều bất cập trong việc sáp nhập đang được PV báo Lao Động làm rõ. Chi tiết xem tại đây.

3. Lì xì học trò theo kiểu “đừng để tiền rơi”

Để tạo không khí vui vẻ, trong khi cả lớp 50 em học sinh đòi mừng tuổi, cô giáo cô Dư Thị Lan Hương, giáo viên dạy Toán của Trường THCS Chu Văn An (quận 1, TPHCM) đã nghĩ ra một trò chơi nhận tiền mừng tuổi “cực độc”. Cả cô và trò đã có những giây phút vui vẻ khi cùng tham gia trò chơi này. Chi tiết xem tại đây.

4. Thủ tướng truy tặng Bằng khen cho sinh viên dũng cảm cứu người

Ngày 10.2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho em Hoàng Đức Hải ở xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa về hành động dũng cảm cứu người.

Trước đó, ngày 8.2, Hải đã dũng cảm cứu 3 người thoát khỏi đuối nước tại chân cầu Ghép (Tĩnh Gia, Thanh Hoá). Tuy cứu được 3 người nhưng Hải đã kiệt sức và bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi, mất tích.

Đến chiều cùng ngày, thi thể của em Hải đã được tìm thấy cách cầu Ghép không xa. Chia sẻ nỗi đau với gia đình em Hải, Thủ tướng Chính phủ cũng gửi 20 triệu đồng để hỗ trợ gia đình em.
TN
TIN LIÊN QUAN

Tin tức giáo dục 24h: Khó “ra vấn đề” trong rà soát chức danh GS, PGS; “giá đừng có Tết”…

HN |

Đời sống khó khăn, thu nhập thấp lại không có thưởng Tết, nhiều giáo viên miền núi chỉ biết ngậm ngùi và mong giá như không có Tết; Bộ trưởng Bộ GDĐT chỉ đạo Thường trực Hội đồng chức danh GS ngành, liên ngành tổ chức rà soát lại kỹ lưỡng hồ sơ các ứng viên theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng; Giáo viên “nhắm mắt” cho điểm hiệu trưởng để tránh phiền hà… là những thông tin giáo dục đáng chú ý trong 24 qua.

Tin tức giáo dục 24h: Thủ tướng yêu cầu rà soát chất lượng giáo sư, phó giáo sư; Phòng GDĐT trục lợi 6 tỉ đồng

TN |

Thủ tướng yêu cầu rà soát chất lượng giáo sư, phó giáo sư; các cán bộ Phòng GDĐT huyện giả mạo chữ kí, lập chứng từ khống, chi sai mục đích gần 6 tỉ đồng tiền; thầy giáo bế con giúp sinh viên làm bài thi 2 tiếng đồng hồ;… là những thông tin giáo dục nổi bật trong 24h qua.

Tin hot giáo dục 24h: Thu hồi gần 1,2 tỷ đồng thu sai về dạy thêm, học thêm; nghịch lí mùa tuyển sinh - khối C “đắt giá”

tn |

Sau những nỗ lực của PV báo Lao Động, Thanh tra tỉnh Bình Phước đã yêu cầu thu hồi gần 1,2 tỷ đồng tiền “cấp phép dạy thêm” sai quy định; Tổ hợp xét tuyển Văn – Sử - Địa không còn bị “ghẻ lạnh”; Việt Nam tiếp tục “trắng tay” trong bảng xếp hạng đại học tốt nhất Châu Á... là những thông tin giáo dục đáng chú ý trong 24h qua.

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

LPB Ninh Bình thắng trận đầu tiên tại giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

NHÓM PV |

Chiều 23.9, LPB Ninh Bình đã đánh bại Monolith Sky Risers với tỉ số 3-0 tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024.

Bất ngờ vì giá một căn nhà ở xã hội lên đến 4 tỉ đồng

ANH HUY |

"Cơn sốt" nhà chung cư Hà Nội đã có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng mặt bằng giá vẫn không ngừng tăng, nhất là với các dự án nhà ở xã hội đã đủ điều kiện chuyển nhượng.