Tin tức giáo dục 24h: Vén màn những góc khuất vụ hô biến điểm thi ở Hà Giang

Thế Anh |

Sở GDĐT Lạng Sơn lên tiếng về bảng điểm thi THPT bất thường; Sửa điểm thi ở Hà Giang: Cần sớm khởi tố để tránh phi tang chứng cứ và chạy tội; Sóc Trăng có tỷ lệ tốt nghiệp cao hơn TP. Cần Thơ... là những tin tức giáo dục đáng chú ý 24h qua.

Sở GDĐT Lạng Sơn lên tiếng về bảng điểm thi THPT bất thường

 

Mới đây, hình ảnh bảng điểm thi THPT bất thường được cho là của một số học sinh tại tỉnh Lạng Sơn lan truyền và gây xôn xao trên mạng xã hội. Theo đó, trong danh sách 35 thí sinh trong bảng điểm này, mỗi thí sinh đều được ưu tiên cộng thêm 2,75 điểm vào số điểm tổng của 3 môn Toán, Ngữ văn và Lịch sử. Từ đó, dẫn tới tổng điểm thi của các thí sinh này lên ngưỡng từ 24 - xấp xỉ 28 điểm.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, một đại diện Sở GDĐT tỉnh Lạng Sơn cho hay, chưa hề hay biết thông tin về bảng điểm bất thường này. “Sở GDĐT Lạng Sơn đã tiến hành công bố điểm thi THPT theo đúng quy chế thi của Bộ GDĐT. Theo tôi, nhiều khả năng bảng điểm này không có tính xác thực”, vị đại diện khẳng định. Xem chi tiết tại đây.

100% thí sinh Hà Giang có điểm số tổ hợp A1 từ 27 điểm là "ảo"

Đại diện lực lượng công an tham gia tổ công tác của Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia thông tin về kết quả xác minh đối tượng gây ra sai phạm. Ảnh: HN
Đại diện lực lượng công an tham gia tổ công tác của Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia thông tin về kết quả xác minh đối tượng gây ra sai phạm. Ảnh: HN

Theo thống kế trước đó đã công bố, trong khi cả nước có 76 thí sinh có điểm thi khối A1 (Toán - Vật Lí, Anh) từ 27 điểm trở lên thì riêng Hà Giang đã có 37 em, chiếm khoảng 48 % cả nước.

Tuy nhiên, sau rà soát của Bộ GDĐT, thống kê của Lao Động cho thấy 100% điểm số trên 27 điểm đề là kết quả không thực. Điểm thi thực chất chỉ đạt từ 6,8 đến 21,85 điểm. Trong đó có 19 thí sinh có điểm thực dưới 10; có 17 thí sinh đạt điểm thi dưới 20 điểm; có 1 thí sinh đạt trên 20 điểm.  Xem chi tiết tại đây.

Sửa điểm thi ở Hà Giang: Cần sớm khởi tố để tránh phi tang chứng cứ và chạy tội

 
Cuộc họp báo về vụ việc sửa điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Hà Giang chiều 17.7 đã chỉ ra thủ phạm: Ông Vũ Trọng Lương - Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, thuộc Sở GDĐT Hà Giang, là người đã trực tiếp can thiệp vào kết quả thi của thí sinh.

Có những giả thiết đặt ra rằng một mình ông Lương không thể “vung tay che cả bầu trời” như thế được, đằng sau phải còn “đường dây”, “băng nhóm” đồng lõa, che chắn, chạy điểm kiếm chác… Xem chi tiết tại đây.

Sóc Trăng có tỷ lệ tốt nghiệp cao hơn TP. Cần Thơ

 
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 thí sinh toàn tỉnh Sóc Trăng đỗ tốt nghiệp đạt 98,52%. Trong khi đó, ở TP. Cần Thơ, tỷ lệ thí sinh được công nhận tốt nghiệp đạt 96,97%.

Theo số liệu thống kê từ Sở GDĐT tạo Sóc Trăng, kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, toàn tỉnh Sóc Trăng có 9.336 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, số đăng ký xét tốt nghiệp là 9.031 thí sinh. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 98,52%. Xem chi tiết tại đây.

Thế Anh
TIN LIÊN QUAN

Tin tức giáo dục 24h: Hô biến điểm thi ở Hà Giang; Rà soát lại điểm thi cả nước?

Thế Anh |

Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng “thao túng” kết quả kỳ thi ở Hà Giang; Công an chỉ rõ thủ đoạn sửa 330 bài thi trắc nghiệm ở Hà Giang; Rà soát điểm thi năm 2017: Chờ Bộ trưởng quyết định... là những tin tức giáo dục đáng chú ý 24h qua.

Tin tức giáo dục 24h: Không bao che vụ điểm thi bất thường ở Hà Giang

Thế Anh |

Hà Giang tuyên bố không bao che trong xử lý vụ điểm thi bất thường; Những điều thí sinh cần chú ý khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học trực tuyến 2018; Đại học Sư phạm Hà Nội công bố danh sách những thí sinh trúng tuyển đầu tiên... là những tin tức giáo dục đáng chú ý 24h qua.

Tin tức giáo dục 24h: Điểm chuẩn nhiều trường Đại học giảm mạnh, thí sinh phải chọn nghề trước khi chọn trường

Thế Anh - Tô Thế |

Nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2018: Thí sinh phải chọn nghề trước khi chọn trường; Thông tin mới nhất về điểm chuẩn 2018 của các trường công an, quân đội; Điểm chuẩn năm 2018 của Đại học Y Hà Nội dự kiến giảm mạnh... là những tin tức giáo dục đáng chú ý 24h qua.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.