Từ 20.3, giáo viên nào sẽ không được bổ nhiệm sang hạng mới tương ứng?

Minh Hương |

Từ ngày 20.3.2021, khi 4 Thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo có hiệu lực, những nhóm đối tượng giáo viên sau đây sẽ không được bổ nhiệm sang hạng chức danh nghề nghiệp mới tương ứng.

- Giáo viên mầm non hạng II cũ (mã số V.07.02.04) chưa đạt các tiêu chuẩn của hạng tương ứng thì được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng III mới (mã số V.07.02.26).

- Giáo viên tiểu học hạng II cũ (mã số V.07.03.07) chưa đạt các tiêu chuẩn của hạng II mới thì được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng III mới (mã số V.07.03.29).

- Giáo viên trung học cơ sở hạng II cũ (mã số V.07.04.11) chưa đạt các tiêu chuẩn của hạng II mới thì được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng III mới (mã số V.07.04.32);

- Giáo viên trung học cơ sở hạng I cũ (mã số V.07.04.10) chưa đạt các tiêu chuẩn của hạng I mới thì được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng II mới (mã số V.07.04.31).

Lưu ý, nội dung nêu trên áp dụng đối với giáo viên mầm non đã có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng sư phạm trở lên; giáo viên tiểu học, THCS đã có bằng cử nhân ngành đạo tạo giáo viên trở lên hoặc bằng cử nhân chuyên ngành phụ hợp (có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm).

Những giáo viên chưa đạt chuẩn thì tiếp tục giữ hạng đã được bổ nhiệm trước đó cho đến khi đạt chuẩn với đối tượng bắt buộc học lên để đạt chuẩn, tiếp tục giữ hạng cho đến khi về hưu đối với đối tượng không thuộc diện phải nâng chuẩn.

Minh Hương
TIN LIÊN QUAN

Từ 20.3, giáo viên các cấp muốn chuyển hạng cần có điều kiện gì?

Minh Hương |

Từ ngày 20.3.2021, giáo viên các cấp sẽ được bổ nhiệm và chuyển xếp lương theo hạng mới được quy định tại 04 Thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngày 8.3: Hình ảnh của những nữ công nhân lao động cực nhọc mưu sinh

Phương Trang |

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, trong quá trình tác nghiệp, phóng viên Báo Lao Động đã gặp nhiều hình ảnh mưu sinh của những nữ lao động. Mỗi người trong số họ đều có hoàn cảnh khác nhau nhưng đều có điểm chung là cuộc sống xa nhà, vất vả, chịu khó mưu sinh để lo cho gia đình.

Ngày 8.3 xa xỉ của những nữ lao động nghèo

Hoài Trang |

Quốc tế Phụ nữ 8.3 - ngày cả thế giới hướng về phái đẹp, nhưng khuất sau hình ảnh đẹp được tôn vinh vẫn còn những mảnh đời, phụ nữ lam lũ mưu sinh từng ngày. Với họ, ngày 8.3 thật xa xỉ, ngày này họ chỉ cần có sức khỏe để được lao động.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.