Vụ giáo viên bị tố nâng điểm cho học sinh: Hiệu trưởng lên tiếng

Anh Nhàn |

Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp, TPHCM) cho biết, nhà trường đang lập tổ xác minh việc 5 bài thi giữa kỳ của một học sinh bị tố được nâng từ 0,8-1,8 điểm. Sau 30 ngày, nhà trường sẽ có kết luận chính thức.

Chiều 23.4, trao đổi với Lao Động, bà Phạm Thị Thu Hồng - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Công Trứ cho hay: "Ngày 18.4, nhà trường nhận được đơn tố cáo của một nhóm giáo viên về việc một em học sinh lớp 12A9 bị nâng điểm. Ngay sau đó, nhà trường đã lên kế hoạch xác minh nội dung đơn tố cáo.

Trường lập một tổ xác minh, sau 30 ngày, nhà trường sẽ có kết luận cuối cùng. Sau đó, nhà trường sẽ tiến hành họp hội đồng kỷ luật và có biện pháp xử lý".

Bà Hồng cũng cho biết thêm: Kỳ thi giữa học kỳ 2 ở trường THPT Nguyễn Công Trứ diễn ra từ ngày 11 - 13.3. Trường tổ chức thi kiểm tra tập trung toàn khối 12 các môn Văn, Toán, Lý, Hóa, Anh, Sinh. Môn Văn thi bằng hình thức tự luận, các môn còn lại làm bài thi trắc nghiệm.

Sau khi thi xong, trường có 1 bộ phận chuyên môn chấm các môn trắc nghiệm do cô giáo Phó Hiệu trưởng nhà trường phụ trách. Trong đơn tố cáo, nhóm giáo viên cho rằng cô Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn về chấm thi của nhà trường đã chỉ đạo sửa điểm cho học sinh.

Quan điểm của nhà trường là nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

Là hiệu trưởng nhà trường, bà Hồng cho biết bản thân cũng có một phần trách nhiệm trong việc này. "30 năm nay trường có thành tích dạy học rất tốt nên sự việc tố cáo gian lận thi cử làm tôi rất bất ngờ và bức xúc. Là người đứng đầu nhà trường, tôi nhận một phần trách nhiệm của mình trong việc này", bà Phạm Thị Thu Hồng nói.

 
Trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp, TP.HCM) nơi xảy ra vụ việc. Ảnh:Anh Nhàn

Trước đó, một nhóm giáo viên trường THPT Nguyễn Công Trứ do nghi ngờ có sự gian lận nên đã chụp lại bài làm của học sinh ngay sau khi bài thi hoàn thành.

Sau khi kết quả kỳ thi được công bố, các giáo viên khẳng định có sự gian lận, điểm thực tế của học sinh thấp hơn điểm được công bố nên đã tố cáo sự việc lên nhà trường.

Một số câu trắc nghiệm trong phiếu trả lời bài thi các môn Toán, tiếng Anh, Sinh, Lý, Hóa đã được chỉnh sửa từ sai thành đúng nhằm nâng điểm.

Trong đó, môn Toán được sửa 7 câu (nâng 1,6 điểm); môn tiếng Anh sửa 9 câu (1,8 điểm); môn Sinh sửa 6 câu (1,5 điểm); Lý và Hóa mỗi môn sửa 2 câu (0,8 điểm).

Anh Nhàn
TIN LIÊN QUAN

Đình chỉ 3 học viên học thạc sĩ sử dụng chứng chỉ TOIEC giả

Anh Nhàn |

Phát hiện 3 học viên trong lớp cao học thạc sĩ sử dụng chứng chỉ TOIEC giả, hội đồng kỷ luật trường đại học (ĐH) Khoa học Tự Nhiên - ĐH Quốc gia TPHCM đã đình chỉ học và hủy kết quả học tập của 3 học viên này.

Gian lận thi cử tinh vi: Để trống đáp án, dễ nâng điểm?

Đặng Chung |

Có một hình thức gian lận vô cùng tinh vi, đó là đối với môn thi trắc nghiệm, thí sinh chỉ điền thông tin vào phiếu trả lời, còn để trống đáp án rồi có người tô hộ. Với cách làm này, cơ quan chức năng sẽ rất khó phát hiện dấu hiệu bất thường, tẩy xóa đáp án trong bài thi.

Sở GDĐT TP.HCM muốn thẩm tra việc một giáo viên nâng điểm cho học sinh

Anh Nhàn |

Ngày 22.4, Sở GDĐT TP. HCM làm việc với trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp, TP. HCM) và yêu cầu thẩm tra việc một giáo viên trong trường nâng điểm giữa kỳ nhiều môn học cho một học sinh lớp 12 theo đơn tố cáo của một nhóm giáo viên.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.