Vụ trường vận động mua TV, máy lạnh: Hiệu trưởng tự nhận rút kinh nghiệm

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Sau khi trường Tiểu học Tân Lợi, huyện Thới Bình vận động mua tivi, máy lạnh, Phòng Giáo dục Đào tạo Cà Mau yêu cầu trả lại tiền, hiệu trưởng tự nhận hình thức kỷ luật… rút kinh nghiệm toàn ngành.

Liên quan thông tin một trường học bị buộc trả lại 282 triệu đồng thu của phụ huynh sai quy định, ngày 27.10, Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau cáo kết quả tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tổ chức quản lý Trường tiểu học Tân Lợi.

Theo báo cáo, sau khi báo chí và phụ huynh phản ánh Trường tiểu học Tân Lợi lạm thu, Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Thới Bình đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với ông Nguyễn Đình Thi, Hiệu trưởng nhà trường về những nội dung liên quan đến công tác vận động tài trợ tại trường. Bước đầu, ông Thi đã nhìn nhận sai sót trong quá trình triển khai thực hiện và tự nhận hình thức kiểm điểm, phê bình rút kinh nghiệm trong toàn ngành.

Theo Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Thới Bình, công tác vận động tài trợ chưa thực hiện đúng theo quy định tại Thông tư số 16/2018/TT-BGDĐT: Thời điểm vận động đầu năm học gây áp lực cho phụ huynh học sinh một số gia đình có đông con em theo học tại trường, gia đình có hoàn cảnh khó khăn... việc giao cho giáo viên chủ nhiệm các lớp triển khai thực hiện là chưa đúng quy định.

Việc vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng các khoản tài trợ chưa được công bố, niêm yết công khai tại đơn vị là chưa tuân thủ đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Với những sai sót trên, Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Thới Bình yêu cầu ông Nguyễn Đình Thi cùng tập thể lãnh đạo nhà trường nghiêm túc rút kinh nghiệm. Đồng thời, giao nhà trường tổ chức kiểm điểm trong cấp ủy, tập thể lãnh đạo; có biện pháp chấn chỉnh và tổ chức cuộc họp với phụ huynh học sinh các lớp để nhận trách nhiệm khi để xảy ra sai sót dẫn đến bức xúc trong dư luận.

Trước đó, trường này đã có những khoản thu như: Mua 18 máy lạnh 162 triệu đồng; mua 26 tivi 360 triệu đồng… sau khi bị dư luận phản ứng, Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Thới Bình đề nghị nhà trường hoàn trả lại số tiền này cho phụ huynh.

NHẬT HỒ
TIN LIÊN QUAN

Buộc trả lại tiền vận động mua tivi, máy lạnh cho phụ huynh

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Hội Cha mẹ học sinh Trường Tiểu học Tân Lợi đã huy động các khoản thu như mua 18 cái máy lạnh 162 triệu đồng; 26 tivi khoảng 360 triệu đồng… Sau phản ánh của người dân, lãnh đạo Phòng Giáo dục Đào tạo buộc trả lại phụ huynh.

Bắt phụ huynh đóng tiền mua tivi là lạm dụng xã hội hóa giáo dục

Lê Thanh Phong |

Phụ huynh có con học lớp 5 Trường tiểu học Tân Trung Phú, Củ Chi, TPHCM phản ứng việc nhà trường thu tiền học sinh để mua tivi phục vụ cho việc dạy và học.

Học vài tháng vẫn phải gom tiền triệu mua tivi: Hiệu trưởng nói gì?

TUỆ NHI |

TPHCM - Dù chỉ còn vài tháng nữa là hoàn thành chương trình tiểu học nhưng nhiều phụ huynh có con học lớp 5 Trường Tiểu học Tân Trung Phú (huyện Củ Chi, TPHCM) vẫn được vận động mua tivi tiền triệu cho lớp học. Nhiều thắc mắc được đặt ra như mục đích mua tivi để làm gì, tại sao lớp cuối cấp vẫn phải đóng 100% phí mua… đang chờ lời giải đáp.

Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép ngày đêm hành dân

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép nằm ngay trong khu dân cư, ngày đêm hoạt động gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.

Lựu pháo Nga tiêu diệt nhân lực, khí tài Ukraina ở Kursk

Song Minh |

Lựu pháo D-20 của Nga tiêu diệt khí tài và nhân lực của Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.

Bão Krathon vào Biển Đông, hàng trăm chuyến bay bị hủy hoãn

Thanh Trà |

Trước bản tin dự báo bão Krathon ảnh hưởng Đài Loan (Trung Quốc), một số hãng hàng không hủy hoặc dời lịch các chuyến bay vào 1.10.