Xác minh, làm rõ vụ cô giáo túm cổ áo, kéo lê nữ sinh

VÂN TRANG |

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu Trường THPT Đa Phúc, Sóc Sơn xác minh, làm rõ thông tin vụ việc cô giáo túm cổ áo, kéo lê một nữ sinh từ cửa vào lớp.

Ngày 30.9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội đã có văn bản yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc kiểm tra, xác minh, làm rõ sự việc cô giáo chủ nhiệm túm áo, kéo lê một nữ sinh từ cửa vào lớp.

Đồng thời, nghiêm túc rút kinh nghiệm, xử lý nghiêm (nếu có vi phạm), báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo trong ngày 2.10.2023.

Sở GDĐT Hà Nội cũng yêu cầu nhà trường tăng cường công tác quản lý, xây dựng văn hóa học đường, phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình, kịp thời nắm bắt công tác tư tưởng, các hoạt động trong nhà trường, không để xảy ra các vụ việc làm ảnh hưởng tới uy tín, công tác giáo dục của nhà trường, của ngành.

Trước đó, như Lao Động đã thông tin, đêm 29.9, một video được chia sẻ trên diễn đàn học sinh Hà Nội gây xôn xao dư luận. Trong video, cô giáo mặc áo hồng, một tay cầm điện thoại, một tay nắm cổ áo nữ sinh đang nằm gục trước cửa lớp, lôi giật vào phía trong. Nữ sinh khóc, không thể tự đứng dậy, còn cô giáo nói "Cô đừng làm người khác nhục mặt vì cô nhé".

Ông Nguyễn Duy Hiền - Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc cho biết, sự việc xảy ra tại lớp 12D4 vào trưa ngày 29.9. Người trong video là giáo viên chủ nhiệm lớp, nữ sinh cũng học tại lớp này.

Tuy nhiên, ông Hiền khẳng định "không có chuyện giáo viên đánh mắng hay mâu thuẫn gì với học sinh", mà do "học sinh mắc lỗi, nằm xuống cửa lớp xin lỗi cô giáo".

"Em học sinh nằm xuống đất, cô giáo yêu cầu đứng dậy nhưng em không đứng, 2 bạn học sinh kéo dậy cũng không được. Cô giáo khi đó cũng nóng vội, một tay cầm điện thoại, 1 tay kéo cổ áo lên, không hề đánh mắng gì cả" - ông Hiền nói và cho rằng hành động của cô giáo là chưa chuẩn mực.

Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc thông tin thêm, đoạn video được chia sẻ chưa phản ánh đầy đủ sự việc, dễ gây hiểu lầm là giáo viên bạo lực học sinh. Ngay khi nắm bắt được thông tin, nhà trường đã gọi điện cho gia đình nữ sinh trong video để thăm hỏi, đề nghị em này tường trình sự việc, sau đó học sinh nhận lỗi.

VÂN TRANG
TIN LIÊN QUAN

Hiệu trưởng tiết lộ lý do buộc phải chọn giải pháp dạy liên kết, dạy thêm

Võ Ngân Kỳ |

Không ít ý kiến cho rằng, việc nhà trường tổ chức dạy thêm, dạy liên kết nhằm mục đích trục lợi. Là người trong cuộc, một vị hiệu trưởng tại Nghệ An đã gửi đến Báo Lao Động lời giãi bày về những lý do trường học buộc phải lựa chọn giải pháp liên kết với các trung tâm để dạy tăng cường.

Xôn xao clip cô giáo lôi cổ áo học sinh, kéo lê ở cửa lớp học

Vân Trang |

Một cô giáo được cho là có hành vi chưa chuẩn mực, kéo cổ áo học sinh, kéo lê ngay trước cửa lớp học.

Không được xếp tiết học thêm chèn vào giờ học chính, làm khó phụ huynh

Vân Trang |

Theo các chuyên gia giáo dục, các trường học không được xếp các tiết học thêm, liên kết xen kẽ vào giờ học chính khoá, dồn phụ huynh vào thế khó.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.