Cục Hàng không bỏ "lệnh cấm bay" cho Macbook Pro 15 inch

Tuệ Minh |

Theo quy định mới của Cục Hàng không Việt Nam, hành khách được mang máy tính xách tay 15 inch Macbook Pro lên máy bay từ ngày 15.11.

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành chỉ thị hướng dẫn việc quản lý vận chuyển pin lithium và thiết bị điện tử sử dụng loại pin ảnh hưởng tới an toàn bay.

Pin lithium và thiết bị điện tử sử dụng pin lithium bị hư hỏng, hoặc nằm trong danh sách bị nhà sản xuất triệu hồi sẽ bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không.

Tuy nhiên, máy tính xách tay 15 inch Macbook Pro sản xuất và tiêu thụ từ tháng 9.2015 đến tháng 2.2017 nếu đã được thay pin hoặc tắt nguồn vẫn được xách lên máy bay.

Còn các thiết bị điện tử có pin lithium không nằm trong danh sách bị triệu hồi, hoặc đã được nhà sản xuất thay pin không bị cấm vận chuyển.

Theo Cục Hàng không, chỉ thị mới này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 15.11 và được sử dụng thay thế chỉ thị số 3618/CT ban hành ngày 21.8.

Như đã đưa tin hồi tháng 8.2019, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành chỉ thị cấm mang laptop loại Macbook Pro 15 inch sản xuất và tiêu thụ từ tháng 9.2015 đến tháng 2.2017 có pin bị Apple triệu hồi, khi đi máy bay dưới mọi hình thức.

Tuệ Minh
TIN LIÊN QUAN

Ngoài Macbook Pro 15-inch, đồ điện tử nào bị cấm mang lên máy bay?

H.M |

Thông tin Cục Hàng không Việt Nam cấm mang Macbook Pro 15-inch đời từ 9.2015 đến 2.2017 lên máy bay thu hút sự quan tâm lớn. Tuy nhiên, không chỉ Macbook Pro 15-inch mà các hãng hàng không trên thế giới đã thống nhất nghiêm cấm hành khách mang lên máy bay một số đồ điện tử sau đây.

Cấm Macbook Pro lên máy bay, việc kiểm tra an ninh sẽ ra sao?

Phương Anh |

Thông tin về việc mẫu MacBook Pro 15 inch bị cấm đem lên máy bay tại Việt Nam đã khiến một số người sở hữu máy tính xách tay của Apple lo lắng: nếu lỡ mang đúng dòng máy bị cấm, bản thân có bị quy trách nhiệm? và máy tính của mình sẽ bị "xử lý" ra sao?

Cục Hàng không cấm mang Macbook Pro 15 inch lên máy bay

PV |

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra chỉ thị cấm hành khách, thành viên tổ bay mang máy tính Macbook Pro 15 inch đời từ 9.2015 đến 2.2017 lên máy bay do nguy cơ cháy nổ pin.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.