Đà Nẵng tăng giá vé xe buýt từ ngày 1.1.2021

THUỲ TRANG |

Ngày 15.12, Trung tâm điều hành Đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng đã có thông báo về việc tăng giá vé xe buýt trợ giá từ đầu năm 2021.

Được sự đồng ý thống nhất của UBND Đà Nẵng về việc thay đổi thời điểm tăng giá vé các tuyến xe buýt trợ giá, hệ thống xe buýt trợ giá sẽ tăng giá vé từ thời điểm ngày 1.1.2021.

Cụ thể, vé lượt sẽ tăng từ 5.000 đồng lên 6.000 đồng/vé. Tem tháng cũng sẽ được thay đổi giá vé với mức giá từ 45.000 đồng lên 60.000 đồng/tháng với tem đơn tuyến; 45.000 đồng lên 65.000 đồng/tháng với tem liên tuyến. Với tem tháng bình thường, loại hình vé đơn tuyến tăng từ 90.000 đồng lên 120.000 đồng/tháng; loại hình vé liên tuyến từ 90.000 đồng lên 130.000 đồng/tháng.

Được biết, việc tăng giá vé xe buýt công cộng tại Đà Nẵng theo lộ trình sẽ được tăng từ đầu năm 2020. Tuy nhiên, UBND Đà Nẵng sau đó đã lùi thời gian tăng giá vé lại đầu năm 2021.

Hiện, hệ thống vận tải công cộng bằng xe buýt của thành phố Đà Nẵng bao gồm 20 tuyến xe buýt, trong đó 5 tuyến buýt liền kề (100 xe); 12 tuyến buýt nội đô (gồm 11 tuyến được thành phố trợ giá và 1 tuyến buýt TMF do quỹ Toyota Mobility Foundation-TMF tài trợ); 2 tuyến buýt du lịch; 1 tuyến tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng – Huế.

Đến thời điểm này, hệ thống mạng lưới xe buýt trợ giá thành phố đã đáp ứng khoảng 41% vùng phục vụ so với tổng diện tích thành phố Đà Nẵng.

Với sự hoạt động 12 tuyến xe buýt trợ giá, mạng lưới giao thông công cộng bao phủ các hướng và đi qua khu vực trung tâm tất cả các quận huyện thành phố Đà Nẵng đã được hình thành, đồng thời kết nối khu vực ngoại thành với khu vực nội đô. Tổng chiều dài mạng lưới tuyến buýt trợ giá là 243,32 km với khoảng hơn 700 điểm dừng phục vụ cho hành khách đón xe buýt.

Trong thời gian tới theo Quy hoạch Vận tải hành khách công cộng đã được thành phố phê duyệt, sẽ tiến hành nghiên cứu rà soát và bổ sung thêm 3 tuyến xe buýt hướng tới các khu vực vùng ven chưa có xe buýt nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân toàn thành phố, phủ rộng mạng lưới xe buýt, tạo tính kết nối giữa các tuyến buýt trong toàn bộ hệ thống.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Xe buýt Hà Nội: Vì sao chỉ đáp ứng 8,7% nhu cầu đi lại của người dân?

minh hạnh – Phạm Đông |

Theo thống kê, hiện xe buýt Hà Nội mới chỉ đảm nhiệm 8,7% nhu cầu đi lại của người dân. Do nhiều nguyên nhân như nhiều điểm đợi, nhà chờ xe buýt đang bị chiếm dụng, trở thành địa điểm lý tưởng cho các hàng quán kinh doanh, xe ôm đón, “bắt” khách. Có điểm chờ xe buýt còn trùng với điểm thu gom phế liệu, tập kết rác thải, rất mất vệ sinh…

Khó tiếp cận, nhà chờ bị chiếm dụng, người dân Hà Nội đang chán đi xe buýt?

Phạm Đông - Đặng Tiến |

Theo khảo sát của Lao Động, tỷ lệ hành khách đi xe buýt ở Hà Nội vẫn khá khiêm tốn, chủ yếu là người cao tuổi và học sinh, sinh viên. Bởi theo người dân, việc tiếp cận khó, đợi lâu, di chuyển chậm và các điểm chờ, nhà chờ bị chiếm dụng... là một trong những nguyên nhân chính khiến cho người dân không mặn mà với xe buýt.

Cận cảnh tuyến đường đầu tiên ở TPHCM sẽ có làn riêng cho xe buýt BRT

MINH QUÂN |

Đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ là một tuyến đường đẹp và lớn nhất đi qua trung tâm TPHCM sẽ được cải tạo và bố trí hai làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh (BRT) số 1 chạy với tốc độ 60km/giờ vào năm 2023.

Xe tải bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Xe tải đang lưu thông thì bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Tin 20h: Yên Bái kiểm tra nhà hàng "chặt chém" đoàn từ thiện

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 19.9: Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù vào hôm nay; Yên Bái kiểm tra nhà hàng bị tố chặt chém đoàn từ thiện...

Phía Miss Universe nói về thông tin Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp

Huyền Chi |

Thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại Thương gây xôn xao mạng xã hội.

Thể Công Tân Cảng bảo vệ thành công chức vô địch giải bóng chuyền U23 Quốc gia 2024

Nhóm PV |

U23 Thể Công Tân Cảng thắng U23 Ninh Bình 3-1 tại chung kết giải bóng chuyền U23 quốc gia vào tối 19.9.

Chậu hoa giấy trên phố đi bộ ở Đà Nẵng đồng loạt "nằm" tránh bão

Nguyễn Linh |

UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết đã chủ động đặt nằm các chậu hoa giấy tại phố đi bộ Bạch Đằng để tránh thiệt hại bởi ảnh hưởng của cơn bão số 4.

Xe buýt Hà Nội: Vì sao chỉ đáp ứng 8,7% nhu cầu đi lại của người dân?

minh hạnh – Phạm Đông |

Theo thống kê, hiện xe buýt Hà Nội mới chỉ đảm nhiệm 8,7% nhu cầu đi lại của người dân. Do nhiều nguyên nhân như nhiều điểm đợi, nhà chờ xe buýt đang bị chiếm dụng, trở thành địa điểm lý tưởng cho các hàng quán kinh doanh, xe ôm đón, “bắt” khách. Có điểm chờ xe buýt còn trùng với điểm thu gom phế liệu, tập kết rác thải, rất mất vệ sinh…

Khó tiếp cận, nhà chờ bị chiếm dụng, người dân Hà Nội đang chán đi xe buýt?

Phạm Đông - Đặng Tiến |

Theo khảo sát của Lao Động, tỷ lệ hành khách đi xe buýt ở Hà Nội vẫn khá khiêm tốn, chủ yếu là người cao tuổi và học sinh, sinh viên. Bởi theo người dân, việc tiếp cận khó, đợi lâu, di chuyển chậm và các điểm chờ, nhà chờ bị chiếm dụng... là một trong những nguyên nhân chính khiến cho người dân không mặn mà với xe buýt.

Cận cảnh tuyến đường đầu tiên ở TPHCM sẽ có làn riêng cho xe buýt BRT

MINH QUÂN |

Đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ là một tuyến đường đẹp và lớn nhất đi qua trung tâm TPHCM sẽ được cải tạo và bố trí hai làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh (BRT) số 1 chạy với tốc độ 60km/giờ vào năm 2023.