Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải đã phê bình đại diện chủ đầu tư (Ban quản lý dự án Mỹ Thuận) do không quyết liệt đôn đốc nhà thầu để dự án nâng cấp Tân Sơn Nhất bị chậm tiến độ.
Cùng đó, nhà thầu xây lắp là Công ty Cổ phần Tập đoàn Cienco4 cũng bị phê bình do thi công thường xuyên chậm tiến độ, không bố trí đầy đủ nhân lực, máy móc để thực hiện công việc theo đúng hợp đồng.
Phê bình Công ty Thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC) - nhà thầu tư vấn - vì không chủ động phối hợp với các đơn vị khai thác sân bay, không cử cán bộ có mặt thường xuyên tại công trường để phối hợp xử lý công việc liên quan. Điều này dẫn tới hồ sơ phải chỉnh sửa rất nhiều lần, ảnh hưởng tiến độ dự án...
Dự án sửa chữa, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất khởi công tháng 7.2020, mục tiêu hoàn thành toàn bộ trước ngày 30.4.2022. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng, từ vốn ngân sách nhà nước. Theo kế hoạch, dự phải hoàn thành toàn bộ và đưa vào sử dụng trong dịp 30.4-1.5.2022. Tuy nhiên, để đạt mục tiêu này, các công việc còn lại cần triển khai rất lớn.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu cơ quan đại diện chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu tập trung nhân lực, thiết bị thi công, xử lý dứt điểm các tồn tại, công việc còn lại. Mục tiêu phải hoàn thành nghiệm thu các công trình còn lại, đưa 2 đường băng sân bay Tân Sơn Nhất vào khai thác trước ngày 25.4.2022.