Khởi tố vụ tai nạn thảm khốc làm nhiều người tử vong ở Lâm Đồng

Phú Sơn |

Chiều 14.5, Công an huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành khởi tố vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn, khiến 5 người tử vong và hai người bị thương nặng.

Thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 7h20, sáng 14.5, xe tải mang BKS 49C-150.90 do Trần Trọng Tình (28 tuổi, trú tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển chở phân bón lưu thông với tốc độ cao theo hướng TP.Đà Lạt đi Bảo Lộc. 

Khi đi đến địa phận xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng thì va chạm với 2 xe ôtô đi cùng chiều, sau va chạm xe tải không dừng lại mà vẫn tiếp tục chạy.

Chạy được một đoạn, xe tải lại tiếp tục va chạm với xe máy của ông Hà Tấn Tri (53 tuổi) và bà Nguyễn Thị Mộng Hoa (63 tuổi; cùng trú huyện Đức Trọng), khiến 2 người này bị thương nặng.

Sau khi gây tai nạn, xe tải này vẫn không dừng lại mà tiếp tục chạy về phía trước. Khi đến ngã 3 Phi Nôm, thuộc thôn Phi Nôm, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, xe tải tiếp tục đâm hàng loạt xe máy, ôtô con và xe tải nhỏ đang đỗ bên phải đường.

Sau đó, xe lao vào một nhà dân rồi lật nằm nghiêng trên quốc lộ. Hậu quả vụ tai nạn liên hoàn, làm 5 người tử vong tại chỗ, trong đó tài xế xe tải là Trần Trọng Tình tử vong trong cabin.

Ngay khi xảy ra tai nạn, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng đã đến thăm hỏi và hỗ trợ các nạn nhân bị thương và tử vong. Theo đó, trước mắt, tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình có người tử vong và 4 triệu đồng đối với 1 nạn nhân bị thương.

Liên quan đến vụ việc, ông Trương Hữu Hiệp - Giám đốc Sở Giao thông và vận tải tỉnh Lâm Đồng cho biết, qua kiểm tra hộp đen xe tải cho thấy, tại thời điểm xe gây va chạm đầu tiên, xe tải đang lưu thông với tốc độ 73km/giờ, sau khoảng 1,5km thì tăng tốc lên đến 97km/giờ, trong khi khu vực này giới hạn các phương tiện chạy tối đa 50km/giờ.

Trong chiều 14.5, tại TP.Đà Lạt, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và UBND tỉnh Lâm Đồng đã có buổi làm việc để xử lý các vấn đề có liên quan và thông tin chính thức về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia nói: “Nguyên nhân vụ tai nạn thì đến thời điểm này chúng ta chưa thể kết luận được là do xe mất thắng. Ở đây, chúng ta chỉ mới kết luận được là xe vi phạm tốc độ dẫn đến tai nạn. Xe này đã chở quá tải trọng là 4,7 tấn, tức tổng số trên xe là gần 19 tấn mà xe chỉ được phép chở 14 tấn. Nếu xe mất phanh, mất thắng thì khi đã khám nghiệm xe xong thì mới kết luận được”.

Phú Sơn
TIN LIÊN QUAN

Người bạn từ Mỹ muốn giúp Trương Mỹ Lan khắc phục thiệt hại

Tâm Tú |

TPHCM - Trong phiên tòa, theo lời luật sư thì một người bạn của Trương Mỹ Lan tại Mỹ có nhã ý sẽ đứng ra trả nợ cho bị cáo.

Những thương vụ M&A nghìn tỉ của KIDO Group

Lục Giang |

Nutifood mua lại 51% vốn của KIDO Group, đem lại cho KIDO hàng nghìn tỉ đồng. Ở chiều ngược lại, KIDO cũng chi hàng nghìn tỉ để chi phối nhiều thương hiệu lớn.

Bắt Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng

HOÀI THANH |

Chánh Văn phòng Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng bị bắt giữ để điều tra về việc bị tố nhận 1 tỉ đồng của người dân.

Ủng hộ trên 100.000 đồng được nhận giấy khen, dưới chỉ nhận thư khen

Chân Phúc |

TPHCM - Học sinh ủng hộ trên 100.000 đồng thì nhận được giấy khen còn ủng hộ dưới 100.000 đồng thì chỉ được nhận thư khen.

Bắt khẩn cấp TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị cùng một số phóng viên

NHÓM PV |

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ khẩn cấp Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng một số phóng viên, cán bộ về tội cưỡng đoạt tài sản.

Điều khách Tây “choáng” nhất khi đi trên vỉa hè ở Việt Nam

nguyễn đạt |

Khách Tây hóm hỉnh nhận xét vỉa hè Việt Nam có thể dành cho tất cả các hoạt động, ngoại trừ việc đi bộ.

Lộ nhiều sai phạm của doanh nghiệp khai thác đá ở Lâm Đồng

Hoài Thanh |

Lâm Đồng - Suốt nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Bảo Lộc đã ngang nhiên khai thác đá ở ngoài ranh giới và phạm vi được cấp phép.

Ông Hồ Xuân Trường giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Nông

BẢO LÂM |

Ông Hồ Xuân Trường được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông nhiệm kỳ 2020 - 2025.