Người dân đứng, ngồi giữa đường bắt xe về nghỉ lễ 30.4

Sơn Tùng - Tô Thế - Phan Anh |

Mới đây, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình vừa yêu cầu Bộ GTVT, UBND TP Hà Nội và các bộ ngành liên quan xử lý dứt điểm tình trạng "xe dù, bến cóc" trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, TP khác. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng dừng xe bắt khách giữa đường vẫn xảy ra tràn lan.
Xe khách ngang nhiên dừng đỗ bắt khách giữa đường.
Chiều ngày 27.4.2018, cả nước bắt đầu bước vào kỳ nghĩ lễ 30.4 - 1.5. Tại bến xe khách Mỹ Đình, dòng người xếp hàng mua vé tấp nập, nhộn nhịp.
Chiều ngày 27.4.2018, cả nước bắt đầu bước vào kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5. Tại bến xe khách Mỹ Đình, dòng người xếp hàng mua vé tấp nập, nhộn nhịp.
Nhiều người vì không muốn vào bến bắt xe đã đứng chờ xe ven chân cầu vượt và những đường quanh bến xe bất chấp nguy hiểm.
Nhiều người dân vì không muốn vào bến bắt xe đã đứng chờ xe ven chân cầu vượt và những đoạn đường quanh bến xe bất chấp nguy hiểm.
Dù lực lượng chức năng được tăng cường ở nhiều vị trí nhưng các nhà xe vẫn ngang nhiên dừng đỗ bắt khách giữa đường.
Dù lực lượng chức năng được tăng cường ở nhiều vị trí nhưng các nhà xe vẫn ngang nhiên dừng đỗ bắt khách giữa đường.
Đứng ở đối diện bến xe nhưng nhiều người vẫn ” quyết tâm” không vào bến.
Nhiều đoạn đường bị tắc nghẽn do lượng xe lưu thông quá đông.
Cổng trường Đại học Quốc gia, dù đường tắc “không lối thoát” nhưng nhiều chủ xe vẫn mở cửa đón khách.
Cổng trường Đại học Quốc gia, dù đường tắc “không lối thoát” nhưng nhiều chủ xe vẫn mở cửa đón khách.
Bạn H.M.Vân (Bắc Giang) chia sẻ: ” Mấy lần mình đi xe khách lên Hà Nội nhà xe toàn thể ở quanh khu vực bến xe, hầu như không đi vào bến. Chú chủ xe còn kể với khách rằng nhà có năm cái xe nhưng chỉ đăng ký hai xe vào bến. Còn ba xe thì chạy tự do trả khách quanh khu vực bến Mỹ Đình. Mình thấy vào bến cũng bất tiện nên đứng ngoài đường bát cho nhanh.”
Bạn H.M.Vân (Bắc Giang) chia sẻ: Mấy lần mình đi xe khách lên Hà Nội nhà xe thường thả ở quanh khu vực bến xe, hầu như không đi vào bến. Chú chủ xe còn kể với khách rằng, nhà có năm cái xe nhưng chỉ đăng ký hai xe vào bến. Còn ba xe thì chạy tự do trả khách quanh khu vực bến Mỹ Đình. Mình thấy vào bến cũng bất tiện nên đứng ngoài đường bắt cho nhanh.
Đứng ở đối diện bến xe nhưng nhiều người vẫn ” quyết tâm” không vào bến.
Đứng ở đối diện bến xe nhưng nhiều người vẫn “quyết tâm” không vào bến bắt xe. Việc dừng đỗ đón, trả khách không đúng nơi quy định có thể gây nguy hiểm cho hành khách, cũng như các phương tiện khác lưu thông trên đường. Công an TP Hà Nội cần vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa để chấn chỉnh, loại bỏ tình trạng này.
Sơn Tùng - Tô Thế - Phan Anh
TIN LIÊN QUAN

Sửa Luật Công đoàn phải phù hợp với thể chế chính trị

Bảo Hân - Hải Nguyễn |

Chiều 8.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức tham vấn ý kiến các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng Liên đoàn về dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi).

Lật xe khách ở Nghệ An, 2 người phụ nữ tử vong

QUANG ĐẠI |

Nghệ An - Đang lưu thông trên Quốc lộ 7C, xe khách mất lái lao xuống ruộng làm 2 người tử vong.

Ông Nguyễn Văn Kiên giữ chức Chủ tịch UBND TP Hải Dương

Mai Dung |

Hải Dương - Ngày 8.10, TP Hải Dương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác nhân sự.

Sinh viên "tố" phải ăn cơm thừa canh cặn, ĐH Bách khoa Hà Nội nói gì?

Tường Vân |

Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội khẳng định, việc cho sinh viên ăn canh thừa là không thể chấp nhận và kiên quyết sẽ xử lí, khắc phục tình trạng trên.

Bò thả rông, rượt nhau giữa đường phố ở Đà Nẵng

Trần Thi |

Dù đã được kiến nghị nhiều năm nay nhưng tình trạng bò thả rông tại một số tuyến đường ở TP Đà Nẵng vẫn xảy ra, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Em họ Trương Mỹ Lan giúp chị gái chiếm đoạt hơn 26.000 tỉ

Tâm Tú |

TPHCM - Trong phần tranh luận tại phiên tòa ngày 8.10, em họ Trương Mỹ Lan - Trương Vincent Kinh hối hận khi giúp sức chị gái chiếm đoạt hơn 26.000 tỉ đồng.

Bị cáo buộc giết người vì hất công an lên nắp capo suốt 200m

Việt Dũng |

Sau khi sử dụng ma túy, Nguyễn Việt Cường lái ôtô của người khác đi mua đồ thì bị kiểm tra nồng độ cồn nên đã tăng ga, hất một công an lên nắp capo.

Ukraina đặt dấu chấm hết cho nguồn cung khí đốt Nga tới EU

Ngọc Vân |

Thủ tướng Ukraina tuyên bố sẽ không gia hạn hợp đồng vận chuyển khí đốt Nga đến châu Âu.