Sân bay Điện Biên sẽ tạm dừng bay tối đa 6 tháng

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Để hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động vận tải hành khách, sân bay Điện Biên sẽ chỉ tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay tối đa 6 tháng để sửa chữa thay vì 13 tháng.

Đó là khẳng định của ông Lê Thành Đô – Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên. Theo đó, UBND tỉnh Điện Biên và các đơn vị liên quan đến dự án đầu tư sân bay Điện Biên đã thống nhất chỉ chỉ tạm dừng bay trong 6 tháng để khớp nối đoạn cuối của đường băng mới với đường băng cũ và sửa chữa nhà ga. Thời gian tạm dừng bay sẽ bắt đầu từ tháng 2.2023.

Cụ thể, các công trình do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư sẽ hoàn thành toàn bộ và đưa vào khai thác trước tháng 8.2023.

Các công trình do Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) làm chủ đầu tư sẽ hoàn thành việc thi công trước tháng 2.2024, hoàn thiện các thủ tục liên quan và đưa vào khai thác trước dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Trước đó, vào tháng 3.2021, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên với quy mô đường cất hạ cánh dài 2.400m, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật cho các loại máy bay hiện đại như A320, A321; nâng cấp nhà ga đáp ứng các tiêu chuẩn, công suất giai đoạn 1 từ 500.000 đến 1 triệu khách/năm.

VĂN THÀNH CHƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Nhiều người Điện Biên chưa biết Di tích Him Lam

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Sau khi Báo Lao Động đăng tải loạt bài về Di tích Him Lam, rất nhiều độc giả ở Điện Biên khẳng định họ chưa biết đến "nơi mở màn chiến dịch" này.

Mở rộng sân bay Điện Biên, nâng công suất lên 500.000 khách/năm

Minh Hạnh |

ĐIỆN BIÊN - Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), dự kiến sẽ khởi công Dự án đầu tư xây dựng, mở rộng cải tạo nhà ga hiện hữu sân bay Điện Biên, đáp ứng công suất 500.000 hành khách/năm với tổng vốn đầu tư dự án hơn 1.547 tỉ đồng.

Hiểm họa sạt lở từ thói quen khoét núi làm nhà ở Tây Bắc

NHÓM PV |

Nhiều năm qua, người dân ở Tây Bắc vẫn có thói quen khoét núi làm nhà. Thực tế đã có rất nhiều vụ sạt lở đất gây thiệt hại lớn về tài sản và tính mạng.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

181 người chết, 145 người mất tích do ảnh hưởng bão số 3

Khương Duy |

Đến 22h ngày 11.9, có 181 người chết, 145 người mất tích. Số người chết, mất tích do ảnh hưởng cơn bão số 3 hôm qua tăng 126 trường hợp.

Mỹ chỉ trích Israel vì sát hại nhầm một người biểu tình

Bùi Đức |

Nhà Trắng phản ứng trước thông tin Israel vô tình sát hại một người biểu tình quốc tịch Mỹ.

Ukraina ngày càng bị Nga dồn ép rút khỏi Kursk

Khánh Minh |

Quân đội Nga được cho là đang đẩy lùi quân Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.