Tài xế bức xúc vì “bỗng dưng” bị đăng ký ETC ePass, phải về Đồng Nai để huỷ

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai– Trong ngày thứ 2 triển khai thu phí tự động không dừng (ETC), nhiều tài xế ở tận Cà Mau, Bình Phước, TPHCM... sử dụng thẻ ETC ePass phải chạy xe về điểm dán thẻ tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai để huỷ hoặc dán mới nhưng cũng công cốc. Nhiều tài xế còn bức xúc cho biết, "bỗng dưng" bị dán thẻ ETC…

Chạy xe từ Cà Mau về Đồng Nai để huỷ thẻ nhưng “công cốc”

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động vào ngày 2.8, tại điểm dán thẻ ETC ePass đặt ngay chân trạm thu phí tuyến tránh Biên Hoà tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, có rất đông tài xế xe ôtô cá nhân, tài xế xe khách du lịch, xe tải tỏ ra rất bức xúc vì phải chạy quãng đường xa hàng chục km để huỷ thẻ nhưng công cốc, thậm chí có tài xế quê tận tỉnh Cà Mau đã mất 2 ngày “vật vờ” ở Đồng Nai để huỷ thẻ vẫn chưa thành công.

Ông Đinh Viết Bính (60 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) đã 2 ngày nay ở Đồng Nai để xử lý trục trặc liên quan đến thẻ ETC ePass mà chưa xong. Ảnh: Hà Anh Chiến
Ông Đinh Viết Bính (60 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) đã 2 ngày nay ở Đồng Nai để xử lý trục trặc liên quan đến thẻ ETC ePass mà chưa xong. Ảnh: Hà Anh Chiến

Ông Đinh Viết Bính (60 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) đã 2 ngày nay ở Đồng Nai để xử lý trục trặc liên quan đến thẻ ETC ePass mà chưa xong. Ông Bính cho biết, cách đây khoảng 2-3 năm, ông đi qua trạm thu phí cầu Đồng Nai thì được tư vấn và dán thẻ ETC ePass để đi lại cho thuận tiện. Tuy nhiên, bây giờ thẻ ETC của ông gặp sự cố và muốn huỷ thẻ này nhưng phải chạy về tận huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai để huỷ khiến ông rất mất thời gian nhưng vẫn “công cốc”.

“Giờ muốn đăng ký lại ở đây cũng không được vì được thông báo đã hết thẻ, phải đợi. Bây giờ tôi muốn về lại tỉnh Cà Mau cũng không thể đi lên cao tốc TPHCM – Trung Lương được mà phải tìm đường khác để về” – ông Bính bức xúc.

Còn anh Cao Minh Lạc (41 tuổi, ngụ TPHCM) - Tài xế chạy xe du lịch cho biết: "Trước đây tôi có đăng ký thẻ ETC ePass nhưng không xài gì hết. Bây giờ Công ty chuyển sang dán loại thẻ thu phí không dừng khác để đồng bộ toàn công ty nên tôi phải chạy hơn 60 km về huyện Trảng Bom để huỷ thẻ mà không biết có huỷ được không”. 

Còn tài xế Nguyễn Huy Hoàng – làm việc cho một Công ty tại Nhà Bè, TPHCM bức xúc phản ánh: “Đội xe của công ty xài dịch vụ của đơn vị khác nên tôi phải đi huỷ thẻ. Lần trước, tôi đã đi huỷ vào ngày 12.7, bây giờ gần 1 tháng rồi vẫn không huỷ được nên tôi phải xuống làm lại”.

Anh Trương Quang Hiền - Tài xế chạy xe Grab ở TPHCM bức xúc: “Tôi mới dán thẻ nhưng chưa kích hoạt gì cả, bây giờ muốn huỷ phải làm giấy tờ rườm rà cả tuần vẫn chưa huỷ được”. Ảnh: Hà Anh Chiến
Anh Trương Quang Hiền -  tài xế chạy xe Grab ở TPHCM bức xúc: “Tôi mới dán thẻ nhưng chưa kích hoạt gì cả, bây giờ muốn huỷ phải làm giấy tờ rườm rà cả tuần vẫn chưa huỷ được”. Ảnh: Hà Anh Chiến

Nhiều tài xế “bỗng dưng” bị đăng ký ETC

Phản ánh tới phóng viên Báo Lao Động, nhiều tài xế cho biết, biển số xe của mình “bỗng dưng” bị đăng ký nên phải chạy lên điểm dán thẻ ở huyện Trảng Bom, Đồng Nai để huỷ. 

Tài xế Vũ Mạnh Duy, ngụ TPHCM cho biết: “Tôi có 1 xe tải và 1 xe ôtô cá nhân. Xe tải tôi mới mua về chưa dán thẻ ETC gì cả nhưng mới đây khi tôi đi đăng ký thì đã được thông báo là đã đăng ký thẻ ETC ePass từ bao giờ.  Bây giờ xe ôtô cá nhân của tôi đang sử dụng là VETC, nên tôi muốn huỷ để chuyển qua sử dụng chung tài khoản cho cả 2 xe. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa huỷ được. Đây là lần thứ 2 tôi phải chạy xuống Trảng Bom để huỷ”.

Tương tự, một tài xế xe tải tên Tuấn chia sẻ: “Mới đây, công ty tôi đi đăng ký thẻ ETC cho các tài xế nhưng tôi được báo lại là biển số xe của tôi đã có người đăng ký rồi, mặc dù từ lúc mua xe tới giờ, công ty và cả tôi chưa đăng ký. Công ty yêu cầu tôi phải đi huỷ, khiến tôi rất mệt mỏi”.

Tài xế Bùi Thái Hoà, (47 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) phải chạy xuống huyện Trảng Bom để xử lý sự cố ETC ePass. Ảnh: Hà Anh Chiến
Tài xế Bùi Thái Hoà, (47 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) phải chạy xuống huyện Trảng Bom để xử lý sự cố ETC ePass. Ảnh: Hà Anh Chiến

Theo ghi nhận của phóng viên, tại điểm dán thẻ ETC ePass đặt ngay chân trạm thu phí tuyến tránh Biên Hoà, nhiều tài xế do quá bức xúc đã liên tục cự cãi với nhân viên tại đây.

Như tài xế Bùi Thái Hoà, (47 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) bức xúc: "Xe tải 51C-52920 của Công ty tôi dù không đi đâu, không dán tem mà cũng “bỗng dưng” bị đăng ký. Do đó, tôi phải chạy xuống huyện Trảng Bom đi huỷ từ ngày 18.7, tôi đã làm đơn đề nghị huỷ, nộp bản phô tô giấy kiểm định, GPLX và được thông báo là từ 7-10 ngày là xong nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết xong khiến tôi rất bức xúc, xe không thể vào cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây được”.

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Tài xế gặp sự cố thẻ ETC epass: “Chẳng lẽ tôi mắc võng nằm chờ”

PHƯƠNG NGÂN |

TPHCM – Trong ngày thứ 2 cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây triển khai thu phí tự động không dừng (ETC), nhiều tài xế sử dụng thẻ ETC epass gặp sự cố không thể qua trạm, mặc dù tài khoản vẫn còn tiền.

VDTC nói gì về việc chưa đăng ký dịch vụ đã có thông tin đăng ký ePass?

Anh Tuấn |

Trong tháng 7, Công ty cổ phần Giao thông số (VDTC) dự kiến dán thẻ ePass cho 100.000 xe, tăng gần gấp đôi so với năm trước và cao hơn tháng 6 khoảng 80.000 xe. Ông Bùi Trình - Tổng giám đốc VDTC cho biết "ePass không ngừng nỗ lực phát triển và nâng cấp dịch vụ để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng".

Thẻ ePass "bất lực", tài xế đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

TRÍ MINH |

Nhiều ngày qua, tình trạng gặp trục trặc với làn thu phí tự động dù đã dán thẻ ePass bị các tài xế phản ánh trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.

Công an tỉnh Quảng Ninh điều động nhiều chức vụ

Lương Hà |

Quảng Ninh - Công an tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức lễ công bố quyết định về việc điều động, bổ nhiệm chức vụ.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thăm chính thức Việt Nam

Thanh Hà |

Bộ Ngoại giao Việt Nam ra thông cáo tối 8.10 về chuyến thăm của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường.

Hot girl billiards sớm dừng bước tại Hanoi Open Pool Championship

HOÀNG HUÊ - MINH PHONG |

Ngày 8.10, giải billiards Hanoi Open Pool Championship 2024 đã khởi tranh tại Cung điền kinh trong nhà Mỹ Đình, Hà Nội.

Cứu hộ đưa người dân thoát khỏi vùng cô lập do mưa lũ

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Các lực lượng cứu hộ đã nỗ lực sơ tán các hộ dân có nhà cửa bị ngập sâu và cô lập trong mưa lũ.

Nhập 176.980 người của huyện Yên Dũng vào TP Bắc Giang

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 1.1.2025 sẽ nhập toàn bộ diện tích tự nhiên là 191,74km2, quy mô dân số là 176.980 người của huyện Yên Dũng vào TP Bắc Giang.