Theo đó, thiệt hại của vụ tai nạn là khoảng 3,4 tỉ đồng. Liên quan đến vụ tai nạn đường sắt này, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), đã quyết định Chi nhánh Khai thác Đường Sắt Nghĩa Bình chịu trách nhiệm 55% chi phí thiệt hại vụ tai nạn, Chi nhánh xí nghiệp đầu máy Đà Nẵng chịu trách nhiệm 45%.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng xác định nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt ở ga Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) vào chiều ngày 26.5, là do cán bộ ở ga “không thực hiện đúng quy trình tác nghiệp”.
Cụ thể thiệt hại, về hạ tầng đường sắt khoảng 2,4 tỉ, còn lại đầu máy, toa và hàng hóa. Ông Hỷ cũng cho biết, đã đề nghị các đơn vị liên quan đưa bảng kê chi tiết, hóa đơn chứng từ có liên quan đến việc sửa chữa, khắc phục hậu quả và các thiệt hại phát sinh, làm cơ sở để cung cấp các chứng cứ, tài liệu cho cơ quan điều tra. Để có con số thiệt hại chính xác thì đơn vị đang chờ cơ quan chức năng huyện Núi Thành định giá.
Trước đó, Chi nhánh Khai thác Đường Sắt Nghĩa Bình đã quyết định kỷ luật cách chức đối với ông Dương Văn Minh - Trưởng ga Núi Thành. Đồng thời, sa thải ông Nguyễn Văn Hải - Trưởng đồn ga Núi Thành và lái tàu Dương Trần Chí Hiếu.