Xe hỏng trên đường sắt phải báo hiệu để dừng tàu

Xuyên Đông |

Nơi giao nhau giữa đường bộ và đường sắt luôn tiềm ẩn nguy hiểm. Do đó, dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ quy định chặt chẽ vấn đề này.

Theo đó, dự thảo quy định, giao thông tại đường ngang, cầu chung đường sắt như sau:

Khi có hiệu lệnh của nhân viên gác chắn, đèn đỏ sáng nhấp nháy, chuông kêu, chắn đường bộ đang dịch chuyển hoặc đã đóng, người tham gia giao thông đường bộ phải dừng lại về bên phải đường của mình, trước vạch dừng xe.

Khi tới đường ngang không có người gác, chắn đường bộ, chuông, đèn tín hiệu, người tham gia giao thông đường bộ phải dừng lại về bên phải đường của mình, trước vạch dừng xe và quan sát hai phía, khi không có phương tiện giao thông đường sắt tới mới được đi qua.

Khi phương tiện tham gia giao thông bị hư hỏng, bị tai nạn hoặc hàng hóa rơi đổ trên đường ngang, cầu chung đường sắt mà không thể di chuyển ngay khỏi phạm vi an toàn đường sắt, người điều khiển phương tiện và người có mặt phải ngay lập tức báo hiệu để dừng tàu, thực hiện các biện pháp an toàn.

Ngoài ra, dự thảo cũng quy định, phương tiện đường bộ không quay đầu xe, lùi xe ở nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt.

Xuyên Đông
TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh tuyến đường sắt cao tốc vượt biển đầu tiên ở Trung Quốc

Thanh Hà |

Trung Quốc khánh thành tuyến đường sắt cao tốc vượt biển đầu tiên vào 28.9, với các đoàn tàu có tốc độ tối đa 350 km/h dọc theo bờ biển phía tây của eo biển Đài Loan.

Điểm danh 7 bất cập trong Luật Đường sắt

Xuyên Đông |

Bộ Giao thông Vận tải đang đề nghị xây dựng Luật Đường sắt (2017).

Chưa xây được hầm chui đường sắt vì dành vốn cho cao tốc Bắc Nam

Xuyên Đông |

Bộ Giao thông Vận tải ngày 19.9 cho biết, hiện nay chưa xây dựng đường ngang và hầm chui đường sắt vì mới chỉ đủ vốn đầu tư cho một số dự án quan trọng, trong đó có cao tốc Bắc Nam.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.