LD1844: Mẹ nằm một chỗ vì tai nạn, 3 con thơ có nguy cơ thất học

Khắc Tuấn |

Trong vụ tai nạn cách đây hơn 1 năm, chị Đặng Thị Xuân (SN 1990) ở thôn Trung Thành, xã Yên Hà, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang bị gãy xương, dập tủy, sau đó bị biến chứng phải nằm một chỗ.

Gia đình càng thêm nỗi khó khăn khi chồng chị Xuân là anh Bàn Văn Thu (SN 1982) không thể đi làm, phải ở nhà chăm vợ. Tương lai của những đứa trẻ không biết sẽ như thế nào.

Khuôn mặt nhợt nhạt vì mệt mỏi, chị Xuân không giấu nổi nước mắt cho biết: Năm 2016, chị Xuân bị tai nạn dẫn tới gẫy xương sống dập tủy. Sau khi điều trị về, chị bị biến chứng chỉ nằm một chỗ, chân không cử động được cứ teo dần và bị liệt. Hiện mọi sinh hoạt cá nhân đều tại chỗ và phụ thuộc hết vào chồng con.

Gia đình chị Xuân, anh Thu có 3 người con. Cháu đầu là con gái Bàn Kim Luyến đang học lớp 4; cháu trai Bàn Văn Khuyến học lớp 3 và con gái Bàn Thị Bả (5 tuổi). Những nỗi khó khăn của gia đình càng nhân lên gấp bội khi năm qua cháu Bả bị co chân tay, nói ngọng. Dù đã được đi khám ở các bệnh viện địa phương nhưng vẫn chưa thể chữa trị được. 

Vợ ốm, các con đang độ tuổi ăn học nhưng thu nhập của gia đình hết sức khó khăn. Anh Bàn Văn Thu (SN 1982), là người dân tộc Dao, kinh tế cả gia đình chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng. Anh Thu cho biết: "Việc làm ruộng suốt 6 tháng chỉ được có 2 tạ thóc mà không bán cho ai được cả, chủ yếu phục vụ cho gia đình thôi. Thi thoảng tôi có đi kiếm thêm rau xanh, nhặt củi hoặc có ai thuê gì thì làm nấy để kiếm thêm thu nhập nhưng từ ngày vợ nằm một chỗ tôi không đi đâu được. Lo nhất là mấy đứa nhỏ đang độ tuổi ăn học". 

“Từ ngày vợ tôi gặp tai nạn phải nằm một chỗ, kinh tế gia đình lại gặp rất nhiều khó khăn, không có nguồn thu nhập. Tôi lo nhất là 3 đứa con còn thơ đang cần phải chăm sóc, nuôi dưỡng và cho chúng đến trường học hành nên người. Nhưng nay, gia đình ngày càng lâm vào cảnh khó khăn, ăn không đủ no, không có tiền để chạy chữa bệnh cho con" - anh Thu buồn bã nói.

Gia đình anh Thu, chị Xuân ngày càng lâm vào cảnh khó khăn khi mọi thứ chi phí dồn lên đôi vai anh Thu, từ việc ăn học của 3 cháu nhỏ đến mọi sinh hoạt của gia đình. Hơn thế nữa chị Xuân thường xuyên phải lên bệnh viện khám. Anh Thu, chị Xuân đang rất cần sự thương cảm và tấm lòng hảo tâm từ cộng đồng giúp đỡ, chia sẻ để vơi bớt nỗi khổ cực này.

Mọi sự giúp đỡ xin gia đình chị Đặng Thị Xuân (LD1844) xin gửi về:

Quỹ Tấm lòng vàng, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748.

Hoặc chuyển khoản về Quỹ Tấm lòng vàng, STK: 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội;

Ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088.

Ủng hộ miễn phí tại BIDV chi nhánh Hoàn Kiếm, STK 12410001122556.

Ủng hộ miễn phí tại PVcomBank - chi nhánh Hà Nội, STK: 104000143263.

Hoặc liên hệ trực tiếp anh Bàn Văn Thu, thôn Trung Thành, xã Yên Hà, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang, SĐT 01235918815.

Khắc Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.

Lý do bà chủ Xuyên Việt Oil chiếm dụng được 219 tỉ đồng

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil bị cáo buộc không nộp 219 tỉ đồng tiền Quỹ Bình ổn giá xăng dầu cho Nhà nước.

Nhiều mặt hàng tỉ USD của Việt Nam băng băng sang đất Mỹ

Cường Ngô |

Trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Mỹ đạt 87,7 tỉ USD, tăng trưởng mạnh cả ở chiều xuất khẩu, nhập khẩu.

Hồ thủy điện lớn nhất miền Nam tăng xả lũ gấp đôi, mở 3 cửa

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Hồ Thủy điện Trị An tiếp tục xả lũ qua đập tràn với lưu lượng tăng từ 320m3/giây đến 480m3/giây vào ngày mai 24.9.