Bộ Tài chính lên tiếng vụ công chức Kho bạc đi lễ trong giờ hành chính

KH |

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng vừa có văn bản yêu cầu Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước khẩn trương kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm thông tin một số công chức Kho bạc Nhà nước Tp.Nam Định - tỉnh Nam Định đi lễ chùa trong giờ hành chính.

Theo đó, công văn nêu rõ, ngày 27.2.2018, Chương trình thời sự truyền hình VTV1 lúc 19h có đưa tin về việc một số công chức Kho bạc Nhà nước thành phố Nam Định - tỉnh Nam Định đi lễ chùa trong giờ hành chính. Về việc này, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng nhận định việc công chức đi lễ trong giờ hành chính là vi phạm nghiêm trọng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Do đó, ông Dũng yêu cầu Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước khẩn trương kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân đã có vi phạm nêu trên theo đúng quy định, báo cáo Bộ trưởng Bộ Tài chính trước 11 giờ ngày 28.2.2018 đồng thời phối hợp với Tỉnh ủy tỉnh Nam Định và các cơ quan chức năng có liên quan của tỉnh để xử lý kỷ luật về mặt Đảng đối với các đơn vị, cá nhân có vi phạm. 

Người đứng đầu ngành tài chính cũng yêu cầu các đơn vị thuộc hệ thống Kho bạc nhà nước thực hiện nghiêm túc Công điện số 240/CĐ-TTg ngày 21.2.2018  của Thủ tướng Chính phủ và Thông báo số 173/TB-BTC ngày 22.2.2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc triển khai các nhiệm vụ được giao sau kỳ nghỉ Tết.

KH
TIN LIÊN QUAN

Nhiều người dân còn mê muội, làm sao đất nước hóa “rồng”?

QUANG ĐẠI |

Một con cá bơi lờ đờ trong nước mà dân xì xụp khấn vái, cho là “cá thần”, rồi hàng vạn người chen chúc đến các đền chùa xin “lộc”, giẫm đạp lên nhau để cướp ấn mong được thăng quan… cho thấy dân nhiều người còn cuồng tín, mê muội.

Hà Nội: Tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính

L.HOA |

Ngày 22.2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký ban hành công văn yêu cầu các cơ quan không tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí ảnh hưởng tới thời gian và hiệu quả công việc và tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính.

Những quan niệm sai lầm khi lễ chùa đầu năm mới

Đặng Chung |

Đi lễ chùa đầu năm là một nét đẹp trong đời sống tâm linh của người Việt. Có điều, nhiều người đang có quan niệm sai lầm khi cho rằng đến chùa để cầu lợi lộc, tiền bạc và có những hành động phản cảm ở chốn linh thiêng.

Trực tiếp bóng chuyền Hóa chất Đức Giang Lào Cai 0-1 Kuanysh VC: Set 2

MINH PHONG |

Trực tiếp trận đấu Hóa chất Đức Giang Lào Cai và Kuanysh VC tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á, diễn ra lúc 10h00 hôm nay (22.9).

Tìm thấy thi thể bé trai 1 tuổi trong vụ lũ quét ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sáng 22.9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên).

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.

Rừng Xích Tùng cổ ở Yên Tử mất thêm 4 “cụ” hơn 700 tuổi

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Siêu bão Yagi đã làm gẫy, đổ 4 cây Xích Tùng cổ trong rừng Xích Tùng hơn 700 tuổi cực kỳ quý hiếm trên non thiêng Yên Tử.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).