Bộ trưởng Pháp trải nghiệm buồng lái mô phỏng tàu bay Vietjet

PV |

Vietjet vừa tổ chức lễ nhận phê chuẩn thiết bị mô phỏng tàu bay EASA tại TP HCM với sự tham dự của Bộ trưởng Pháp Gérald Darmanin.

 
Sáng 4.11, trong các hoạt động thuộc chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Cộng hòa Pháp Edouard Philippe tới Việt Nam, ông Gérald Darmanin (thứ hai từ phải sang) - Bộ trưởng Hiện đại hoá Nhà nước và Ngân sách Pháp đã đến thăm Học viện Hàng không Vietjet, khởi động tổ hợp buồng lái mô phỏng tàu bay (SIM) và chứng kiến lễ đón nhận phê chuẩn thiết bị đào tạo mô phỏng tàu bay của Cơ quan An toàn hàng không châu Âu (EASA). 
 
 
 "Tôi rất vui mừng khi Vietjet và Airbus là đối tác chiến lược từ nhiều năm qua. Cảm ơn sự tin tưởng của Vietjet dành cho các đối tác châu Âu, đặc biệt là nước Pháp. Chúc Học viện Hàng không Vietjet phát triển ngày càng lớn mạnh, ông Gérald Darmanin nói. Nhà sản xuất Airbus là đối tác chiến lược đã đồng hành cùng Vietjet từ những năm khai thác đầu tiên, với đội tàu bay mới, hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu, các hoạt động hỗ trợ trong vận hành, xây dựng hệ thống, huấn luyện phi công, kỹ sư, điều phái bay, chương trình quản lý an toàn, nâng cao năng lực quản lý bay.
 
 Tổ hợp buồng lái mô phỏng tàu bay (SIM) hiện đại của Vietjet tại Học viện Hàng không thuộc khu công nghệ cao TP HCM.
 
 Việc đón nhận phê chuẩn thiết bị đào tạo mô phỏng tàu bay của Cơ quan An toàn hàng không châu Âu (EASA) từng bước khẳng định vai trò tiên phong của Vietjet, làm chủ khoa học kỹ thuật tiên tiến; khẳng định năng lực và vị thế của hàng không Việt Nam trong tiến trình hội nhập.
 
Ban lãnh đạo Vietjet và Bộ trưởng Gérald Darmanin thực hiện nghi thức khởi động tổ hợp buồng lái mô phỏng tàu bay tại Học viện Hàng không Vietjet.
 
Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương Thảo và Bộ trưởng Gérald Darmanin tham quan và trải nghiệm tổ hợp buồng lái mô phỏng tàu bay với sự hướng dẫn của các chuyên gia. Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Phương Thảo khẳng định Vietjet tiếp tục phát triển mạnh mẽ, bền vững, phục vụ người dân và du khách; thúc đẩy tăng trưởng quan hệ hợp tác kinh tế, khoa học kỹ thuật giữa Việt Nam và Cộng hòa Pháp cũng như du lịch, đầu tư của địa phương và các nước trong khu vực.
 
 Học viện Hàng không Vietjet cùng với tổ hợp buồng lái mô phỏng tàu bay (SIM) sẽ là một trong những dấu ấn quan trọng giải quyết chiến lược nhân lực cho cả ngành hàng không.  
PV
TIN LIÊN QUAN

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.

Israel tấn công trường học Dải Gaza, 22 người thiệt mạng

Bùi Đức |

22 người thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương sau cuộc không kích của Israel vào một trường học ở Dải Gaza.