Cây cầu “đẹp như bước ra từ phim trường Hollywood”
Người Đà Nẵng đi xa, nhớ quay quắt những cây cầu. Khách thập phương ghé lại, phấn khích trước những cây cầu biết phun lửa, phun nước như cầu Rồng, có thể “tách làm đôi” như cầu Quay… Những cây cầu thậm chí trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều tác phẩm, cho cả một mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng hoành tráng, quy mô với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” mùa hè 2018. Nhưng phải đến khi Cầu Vàng ra đời tháng 6 vừa rồi, cái tên Đà Nẵng mới “nổi như cồn” khắp thế giới.
Cầu Vàng khác với tất cả những cây cầu khác, không bắc qua bất cứ dòng sông nào mà vắt ngang lưng chừng núi Chúa, tại Sun World Ba Na Hills, như một dải lụa dệt bằng những sợi vàng óng ánh. Cây cầu dẫn lối du khách dạo bước từ ga Marseille tới vườn Thiên Thai, khám phá cõi tiên Bà Nà.Ở độ cao hơn 1000m, bình minh lên, Cầu Vàng lấp lánh trong nắng mới. Trời chuyển sang chiều, cả cây cầu sẽ nằm giữa lưng chừng lớp mây trắng. Bước đi trên Cầu Vàng, mây quẩn bước chân, ngỡ như cõi tiên. Đứng trên cầu, phóng tầm mắt ra xa, sự sống bừng lên từ TP.Đà Nẵng xinh đẹp, tưởng như đang phiêu lãng trên miền tiên giới và ngắm nhìn xuống nhân gian yên bình.
Xét về cả ý tưởng, thiết kế lẫn cảnh sắc, Cầu Vàng đúng là độc bản.
Phép màu chẳng ở đâu xaSự táo bạo trong thiết kế, cảnh sắc ngoạn mục nhìn từ cây cầu đã đưa Cầu Vàng trở thành một hiện tượng truyền thông quốc tế. Hàng loạt các hãng thông tấn uy tín hàng đầu thế giới như BBC, CNN, AFP, Reuters, The Guardian… và hàng nghìn trang tin, báo điện tử quốc tế đồng loạt đăng tải thông tin, hình ảnh đẹp về Cầu Vàng. Thậm chí, trên tạp chí danh tiếng TIME, Cầu Vàng được bình chọn vào top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới.
Cũng hiếm có cây cầu nào nhận được nhiều lời ca ngợi vẻ đẹp, sự độc đáo đến thế. The New York Times mô tả: “Từ trên các vách đá, xuất hiện một đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ một sợi chỉ vàng, như thể chính ngọn núi đã mọc ra đôi bàn tay vậy”. Tờ tin tức Huffington Post của Mỹ không ngại ngần khẳng định đây là “Cây cầu thú vị nhất từng thấy”, trong khi The Guardian cũng khẳng định Cầu Vàng là “một trong những cây cầu đi bộ ngoạn mục nhất thế giới”. Với tờ Independent, Cầu Vàng là “một trong 10 cây cầu độc lạ “không thể tin nổi” trên thế giới”.
Phép màu là có thật và cũng chẳng do một vị thần tiên nào mang tới. “Hiện tượng” Cầu Vàng đánh thức những suy nghĩ cố hữu lâu nay, để những người làm du lịch và đi du lịch hiểu rằng, Việt Nam cần những sản phẩm đẹp, xứng tầm quốc tế. Muốn được như vậy, cần lắm những nhà đầu tư lớn, có tầm, có tâm huyết, có sáng tạo.