Chứng khoán chinh phục thành công ngưỡng 1.100 điểm

Gia Miêu |

Thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì nhịp hồi phục trước khi thị trường tiến tới khu vực cân bằng tích lũy mới phía trên ngưỡng 1.100 điểm.

Thêm một lần nữa, thị trường chứng khoán lại có đột biến trong phiên chiều qua (29.11) và chỉ khác ở chỗ là đã giúp VN-Index có bước nhảy vọt, chinh phục thành công ngưỡng cản 1.100 điểm.

Thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian gần đây luôn có biến động khó lường trong phiên chiều, đặc biệt là khoảng thời gian sau 14h và thường có diễn biến trái chiều với phiên sáng.

Có phiên buổi sáng, thị trường lình xình trong sắc xanh, nhưng sang phiên chiều, đột ngột lao dốc như phiên ngày 17, 23, ngày 27.11, trong khi một số phiên thì lại nhảy vọt trong phiên chiều, giống như hai phiên giao dịch đầu tuần này.

Điều khác trong phiên hôm qua là phiên sáng, thị trường vẫn lình xình trong sắc xanh và VN-Index không thể qua được bài test 1.100 điểm. Tưởng chừng trong phiên chiều, thị trường sẽ bị đẩy giống như các phiên trước đó, nhưng hôm qua, thị trường lại bất ngờ có giao dịch tích cực, dù dòng tiền tiếp tục sụt giảm.

Vẫn có thể thấy rõ sự thận trọng của nhà đầu tư trước những diễn biến rung lắc mạnh của thị trường thông qua việc thanh khoản sụt giảm lớn so với trung bình 20 phiên.

Tổng khối lượng giao dịch đạt 615 triệu đơn vị, giá trị 12.621,7 tỉ đồng, giảm 9,8% về khối lượng và 10% về giá trị so với phiên hôm trước. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đóng góp 52,1 triệu đơn vị, giá trị 1.097,8 tỉ đồng.

Tuy nhiên, có một điểm chung trong 4 phiên gần đây nhất, đó chính là dù biến động khá mạnh trong phiên, nhưng VN-Index đóng cửa chỉ tăng hoặc giảm hơn 7 điểm.

Mặc dù gom khá mạnh các cổ phiếu chứng khoán, nhưng cổ phiếu MWG lại là nhân tố chính khiến nhà đầu tư nước ngoài quay ra bán ròng gần 30 tỉ đồng sau 3 phiên mua ròng liên tiếp.

Nhận định về xu hướng của thị trường, nhiều chuyên gia đồng quan điểm, nếu Vn-Index tiếp tục duy trì giao dịch trên ngưỡng này trong các phiên tới, khả năng hình thành nhịp hồi phục tiếp theo của thị trường sẽ dần mở ra.

Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam, cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại đường trung bình 50 phiên.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, cho nên có thể sẽ tiếp tục đi ngang với thanh khoản thấp trong những phiên giao dịch tới.

Điểm tiêu cực là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang trong giai đoạn hồi phục kỹ thuật, nhưng rủi ro ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn ở mức cao. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng trở lại trên vùng lạc quan.

Công ty Chứng khoán SHS nhận định, nhịp hồi phục tiếp theo của thị trường có khả năng sớm hình thành nếu VN-Index tiếp tục tăng điểm để thoát khỏi hỗ trợ 1.100 điểm trong các phiên tới, trong ngắn hạn mọi nỗ lực phục hồi ngắn hạn đều mang tính kỹ thuật hàm chứa rủi ro.

Dự báo kịch bản cho thị trường, Công ty Chứng khoán VietCap cho rằng, trong hôm nay, VN-Index sẽ tiếp tục kiểm định kháng cự MA10 tại 1.105 điểm và khả quan hơn sẽ là các đường MA50, MA200 tại 1.110-1.115 điểm.

Nhưng nếu lực mua ở vùng giá cao không cải thiện, lực bán thúc đẩy từ kháng cự có thể sẽ chiếm ưu thế trở lại, khiến VN-Index điều chỉnh giảm về phía cuối ngày.

Ở kịch bản này, chỉ số có thể sẽ cần kiểm định lực mua tại hỗ trợ MA5 ở 1.090-1095 điểm và thấp hơn là mức đáy gần nhất quanh 1.080 điểm.

Gia Miêu
TIN LIÊN QUAN

Chứng khoán giằng co quanh ngưỡng 1.100 điểm

Gia Miêu |

Thị trường chứng khoán chưa thể hiện được động lực tăng mạnh để xác nhận một làn sóng tăng dài hạn.

Nhịp hồi phục của chứng khoán gặp khó ở ngưỡng 1.100 điểm

Gia Miêu |

Thị trường chứng khoán đứt nhịp phục hồi với sự rút đi của dòng tiền đang là điều đáng quan tâm của giới đầu tư.

Chứng khoán sẽ có tuần phục hồi tích cực với thanh khoản cải thiện

Gia Miêu |

Thị trường chứng khoán được dự báo sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng hiện tại và nếu chỉ số VN-Index không xuyên thủng mức hỗ trợ 1.085 điểm có thể sẽ tiếp tục đà tăng.

Những kịch bản cho thị trường chứng khoán trong tháng 12

Gia Miêu |

Thị trường chứng khoán vẫn đang trong quá trình kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ 1.100 điểm. Các chuyên gia và nhà đầu tư kỳ vọng, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục phục hồi.

Áp thấp nhiệt đới kết hợp nhiều hình thế nguy hiểm

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, dải hội tụ nhiệt đới nối với áp thấp nhiệt đới kết hợp gió mùa tây nam đang gây thời tiết mưa dông gió mạnh trên biển.

Đường dây 500kV mạch 3 có bị ảnh hưởng bởi bão số 3?

Anh Tuấn |

Theo EVNNPT, đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) không bị ảnh hưởng, hư hỏng bởi bão số 3.

Đường 1.300 tỉ ở Hà Nội đạt 95% khối lượng rồi "đắp chiếu"

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Đạt 95% khối lượng và nhận đủ mặt bằng thi công song đoạn vành đai 2,1km, vốn 1.300 tỉ đồng vẫn chưa hẹn ngày về đích.

Khách Tây xắn tay dọn dẹp đường phố Hà Nội sau bão Yagi

Nguyễn Đạt |

Khi hậu quả của bão số 3 Yagi còn hiện hữu, chương trình tình nguyện dọn dẹp đường phố Hà Nội thu hút sự tham gia của du khách quốc tế và người dân.