Chuyển mạng giữ nguyên số, tốn cước 60.000 đồng

PV |

MobiFone, Viettel đã chốt phương án cước là 60.000 đồng khi người dùng chuyển mạng giữ nguyên số. Còn VinaPhone dù tới 15.11 này mới công bố mức cước chuyển mạng, nhưng dự kiến cũng không vượt quá 60.000 đồng.

Chuyển mạng giữ nguyên số là cước chuyển mạng, dịch vụ này được coi là dịch vụ cộng thêm, dịch vụ gia tăng nên mức cước chuyển mạng sẽ do các doanh nghiệp chủ động ban hành.

Trong quá trình triển khai, Bộ TT&TT đã nhiều lần họp với các nhà mạng và mức cước mà Bộ TT&TT định hướng cho các nhà mạng tối đa là 60.000 đồng một lần chuyển.

Mức cước này bao gồm tất cả các khoản phí chuyển đổi và SIM chuyển sang nhà mạng mới, người sử dụng không phải trả thêm bất kỳ một khoản tiền nào khác. Đây là định hướng của Bộ và các nhà mạng sẽ ban hành giá cước cụ thể trong thời gian tới.

Theo thông tin từ Cục Viễn thông, kế hoạch triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số sẽ được cung cấp trên phạm vi toàn quốc.

Theo đó, các nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ triển khai cho các thuê bao trả sau từ ngày 16.11.2018; Từ ngày 1.1.2019, các DN Viettel, VinaPhone, MobiFone và Vietnammobile sẽ đồng loạt cung cấp dịch vụ chuyển mạng cho cả thuê bao di động trả trước và trả sau.

PV
TIN LIÊN QUAN

Nhà mạng cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số từ 16.11

PV |

Dịch vụ chuyển mạng giữ số được người dân đón chờ cuối cùng đã có thời gian ấn định. Đại diện cả 3 nhà mạng lớn đều đã xác nhận sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ này từ ngày 16.11.2018.

Chuyển mạng giữ số: Cuối tháng 11.2018 có là hạn cuối cùng?

ĐỨC THÀNH |

Quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số chính thức có hiệu lực từ ngày 8.1.2018. Thế nhưng cho tới tận thời điểm này, công tác thực hiện vẫn chỉ là những chỉ đạo mang tính chất hành chính.

Chuyển mạng giữ nguyên số: Người dùng háo hức chờ

Duy Thiên |

Thông tin các nhà mạng đang thử nghiệm, chuẩn bị chính thức đưa dịch vụ chuyển mạng giữ số vào phục vụ khách hàng khiến nhiều người đón đợi. Đây sẽ là dịch vụ hữu ích cho người dùng có quyền chủ động chọn lựa cho mình nhà mạng khác, nếu nhận thấy chất lượng dịch vụ không như ý muốn mà không phải thay đổi bất kỳ con số nào trong dãy số di động của mình.

Mưa lớn chia cắt gần 900 người dân tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Mưa lớn nhiều ngày khiến gần 900 người dân ở xã Thượng Hóa bị chia cắt.

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu.

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

LPB Ninh Bình thắng trận đầu tiên tại giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

NHÓM PV |

Chiều 23.9, LPB Ninh Bình đã đánh bại Monolith Sky Risers với tỉ số 3-0 tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024.

Nhà mạng cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số từ 16.11

PV |

Dịch vụ chuyển mạng giữ số được người dân đón chờ cuối cùng đã có thời gian ấn định. Đại diện cả 3 nhà mạng lớn đều đã xác nhận sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ này từ ngày 16.11.2018.

Chuyển mạng giữ số: Cuối tháng 11.2018 có là hạn cuối cùng?

ĐỨC THÀNH |

Quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số chính thức có hiệu lực từ ngày 8.1.2018. Thế nhưng cho tới tận thời điểm này, công tác thực hiện vẫn chỉ là những chỉ đạo mang tính chất hành chính.

Chuyển mạng giữ nguyên số: Người dùng háo hức chờ

Duy Thiên |

Thông tin các nhà mạng đang thử nghiệm, chuẩn bị chính thức đưa dịch vụ chuyển mạng giữ số vào phục vụ khách hàng khiến nhiều người đón đợi. Đây sẽ là dịch vụ hữu ích cho người dùng có quyền chủ động chọn lựa cho mình nhà mạng khác, nếu nhận thấy chất lượng dịch vụ không như ý muốn mà không phải thay đổi bất kỳ con số nào trong dãy số di động của mình.