Doanh nghiệp Châu Âu tin tưởng vào môi trường thương mại và đầu tư ở Việt Nam

Kh.V |

EuroCham vừa công bố kết quả khảo sát Chỉ số “Môi trường kinh doanh“, cho thấy sự lạc quan của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Châu Âu về môi trường đầu tư, kinh doanh ở Việt Nam.

Từ hơn 200 phản hồi từ của đại diện các doanh nghiệp thành viên của EuroCham, chỉ số BCI thể hiện niềm tin vào môi trường thương mại và đầu tư của Việt Nam, hiện tại ở mức 81 điểm, là kết quả cao thứ nhì kể từ cuối năm 2016.

Mặc dù có sự sụt giảm nhẹ so với quý 2 – mức cao nhất trong 18 tháng qua, cảm quan kinh doanh của doanh nghiệp Châu Âu trong quý 3 vẫn tích cực.

Các doanh nghiệp thành viên EuroCham tiếp tục hoạt động tốt trong quý 3.2018, với 57% phản hồi “Tốt” và 10% là “Rất tốt”, chỉ 8% phản hồi tiêu cực. Khi phản hồi về kỳ vọng cho quý tiếp theo của năm 2018, các doanh nghiệp vẫn lạc quan với gần 60% phản hồi “tốt” và 11% “rất tốt.

Các thành viên EuroCham cũng lạc quan khi phản hồi câu hỏi khảo sát triển vọng kinh tế vĩ mô của Việt Nam, chỉ có chưa tới 10% đại diện doanh nghiệp dự đoán tình hình kinh tế xấu đi; 58% dự đoán “Ổn định và Cải thiện” và 32% dự đoán “không thay đổi”. 

Khảo sát về chi tiết hoạt động kinh doanh của các công ty Châu Âu với các câu hỏi về kế hoạch nhân sự và đầu tư, cũng như triển vọng doanh thu trong quý tới, trên 50% số doanh nghiệp phản hồi dự định sẽ tăng lực lượng lao động của họ trong quý 4; trong đó, 41,9% tăng “Trung bình” và 8,4% tăng “đáng kể”. Chưa đến 8% dự định cắt giảm nhân lực.

Với 40,9% dự đoán mức tăng trưởng “Trung bình” và 10,8% dự đoán mức tăng “đáng kể”, chỉ 6% dự định giảm mức đầu tư, trên 50% thành viên EuroCham tin rằng doanh nghiệp của họ sẽ tăng mức đầu tư vào quý cuối cùng của năm 2018.

Dự đoán về doanh thu trong quý 4.2018, hơn 70% lãnh đạo doanh nghiệp dự đoán mức tăng trưởng “đáng kể” (15,3%) hoặc “Trung bình” (56,2). 

Theo ông Nicolas Audier-đồng Chủ tịch EuroCham nhận xét, kết quả của Chỉ số “Môi trường kinh doanh” mới nhất của EuroCham chính là một ví dụ của sự tin tưởng mà doanh nghiệp Châu Âu dành cho môi trường thương mại và đầu tư tại Việt Nam.

“Các doanh nghiệp thành viên của chúng tôi tiếp tục thể hiện sự lạc quan của họ, thông qua các dự định trong đầu tư và phát triển nhân lực”, ông Nicolas Audier nhấn mạnh. 

Kh.V
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.