Cụ thể, theo báo cáo tài chính của Hanoi Metro, tính tới hết tháng 6 năm nay, công ty có tổng tài sản hơn 3.077 tỉ đồng.
Tuy nhiên, nợ phải trả ngắn hạn lên tới hơn 3.100 tỉ đồng (tăng 52 tỉ đồng so với thời điểm đầu năm). Công ty này đang âm vốn chủ sở hữu hơn 24 tỉ đồng; lỗ sau thuế lũy kế hơn 28 tỉ đồng.
Tính riêng 6 tháng đầu năm nay, doanh thu từ bán hàng và cung cấp dịch vụ của Hanoi Metro đạt hơn 254 tỉ đồng, thu từ hoạt động tài chính hơn 14 tỉ đồng, sau khi trừ chi phí vận hành và chi phí quản lý, công ty có lãi 8,5 tỉ đồng.
Theo thống kê sơ bộ, trung bình mỗi ngày, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có hơn 10 nghìn người đi vé tháng; ngày bình thường có khoảng 32 - 34 nghìn lượt hành khách, ngày cuối tuần dao động từ 28 - 30 nghìn lượt khách; lượng khách đi lại thường xuyên là 6 - 8 nghìn người.
Năm 2023, Hanoi Metro đặt mục tiêu vận chuyển hơn 10,6 triệu lượt khách, doanh thu gần 74 tỉ đồng.
Trước đó, trong năm 2022, doanh nghiệp này cho biết, doanh thu từ vé của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đạt trên 66 tỉ đồng.
Tuyến đường sắt đã chứng minh được ưu thế của một phương thức vận tải nhanh, khối lượng lớn, văn hoá đi lại văn minh đang dần thay đổi thói quen đi lại, tạo dựng văn hoá giao thông và lan toả sang các phương thức vận tải hành khách công cộng khác.