Đường BOT Hạ Long - Mông Dương: Miễn phí xe công, xe buýt và xe dưới 12 chỗ của 7 phường

Nguyễn Hùng |

Cty CP BOT Biên Cương vừa có đề xuất miễn, giảm phí cực "khủng" đối với nhiều loại hình xe của người dân và các cơ quan trên địa bàn TP.Cẩm Phả khi qua trạm thu phí của đơn vị này trên QL18, đoạn Hạ Long - Mông Dương vừa mới được nâng cấp mở rộng.

Sau gần 2 năm thi công, đến nay, Dự án cải tạo, nâng cấp QL18, đoạn Hạ Long - Mông Dương, TP.Cẩm Phả đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Dự án do Cty CP BOT Biên Cương đầu tư gần 2.000 tỉ đồng nhằm nâng cấp, mở rộng đoạn đường dài hơn 31,25km vốn nhỏ hẹp thành đường rộng 20,5m, thiết kế 4 làn xe.

Dự kiến, tháng 9.2017, trạm thu phí đoạn đường này, được đặt tại TP.Cẩm Phả sẽ đưa vào hoạt động. Chủ đầu tư BOT Biên Cương và các đơn vị liên quan đã thống nhất đề xuất phương án: Không thu tiền phí đối với xe ôtô dưới 12 ghế ngồi của người dân có hộ khẩu thường trú tại 7 phường của TP.Cẩm Phả, gồm: Cẩm Tây, Cẩm Bình, Cẩm Đông, Cẩm Sơn, Cẩm Phú, Cẩm Thịnh và Cửa Ông. Chỉ thu 10.000 đồng/ lượt đối với xe ôtô dưới 12 ghế ngồi của người dân có hộ khẩu thường trú tại các phường còn lại của TP. Cẩm Phả.

Cùng với đó, xe buýt công cộng và phương tiện ôtô của cơ quan nhà nước có trụ sở làm việc tại TP.Cẩm Phả sẽ được miễn giảm 100%. Thời gian miễn phí sẽ được áp dụng từ khi khai thác đến hết thời gian hoàn vốn đầu tư dự án.

Hiện, các phương án miễn, giảm phí qua trạm đang được Bộ GT-VT và các cơ quan chuyên môn của tỉnh Quảng Ninh tham gia cho ý kiến.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.