Gần 50% dân Mỹ lo lắng về tiền gửi ngân hàng

Quý An (theo Insider) |

Một cuộc khảo sát của Gallup cho thấy gần một nửa người Mỹ lo lắng về số tiền của họ trong ngân hàng.

Cuộc thăm dò của Gallup được tiến hành từ ngày 3.4 đến ngày 25.4, sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon (Silicon Valley Bank - SVB) và Signature Bank và trước sự kiện của ngân hàng First Republic.

Cuộc khảo sát cho thấy 48% số người được hỏi lo lắng về số tiền của họ đang được gửi ở ngân hàng. Trong số 48% này, có 19% cho biết "rất lo lắng” và 29% nói “lo lắng vừa phải" về tiền của mình.

Theo khảo sát, gần một nửa số người Mỹ lo lắng về số tiền của họ trong ngân hàng. Ảnh: Xinhua
Theo khảo sát, gần một nửa số người Mỹ lo lắng về số tiền của họ trong ngân hàng. Ảnh: Xinhua

Ở phần khác, có 30% trong số người Mỹ được khảo sát chia sẻ rằng họ "không quá lo lắng", và 20% nói "không lo lắng gì cả". Mức độ quan tâm về tiền gửi trong ngân hàng thường thấp hơn ở những người trưởng thành có thu nhập cao và sinh viên mới tốt nghiệp.

Phần lớn các đảng viên Đảng Cộng hòa được khảo sát (55%) tỏ ra lo lắng “ở mức độ vừa phải” về sự an toàn của các quỹ của họ. Một tỉ lệ tương đối thấp (36%) trong số đảng viên Đảng Dân chủ cũng có câu trả lời tương tự.

Xét về học vấn giữa những người có bằng đại học và bằng THPT, hơn một nửa số người không có bằng đại học nói rằng “rất lo lắng” hoặc “lo lắng vừa phải”. Tâm lý này ở những người tốt nghiệp đại học chiếm 36%.

Khủng hoảng ngân hàng đã diễn ra trong những tháng gần đây, nhưng các chuyên gia như Mark Zandi - nhà kinh tế trưởng tại Moody's Analytics, nhận định tình hình hiện tại khác với cuộc khủng hoảng tài chính 2008-2009 theo nhiều cách.

Tháng trước, Giám đốc điều hành JPMorgan Jamie Dimon thừa nhận rằng “có tình trạng hỗn loạn”, nhưng không mong đợi tình trạng này trở thành một cuộc khủng hoảng toàn diện.

Quý An (theo Insider)
TIN LIÊN QUAN

Ngân hàng Nhà nước nhắc nhở các ngân hàng cho vay lãi suất cao

PHẠM ĐÔNG - TRẦN VƯƠNG |

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết Ngân hàng Nhà nước đặt vấn đề với những ngân hàng còn cho vay ở mức cao - để nhắc nhở, chỉ đạo có mặt bằng cho vay thống nhất.

Kinh tế 24h: Bitcoin hồi phục; Các chủ ngân hàng sắp bỏ túi hàng trăm tỉ

Tuyết Lan |

Doanh nghiệp đang nợ 1,147 triệu tỉ đồng trái phiếu; Mã định danh cá nhân sẽ được dùng làm mã số thuế; Sắc xanh trở lại với Bitcoin trong phiên giao dịch mới... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Các ông chủ ngân hàng sắp bỏ túi hàng trăm tỉ nhờ chia cổ tức tiền mặt

Đức Mạnh |

Sau nhiều năm bị thắt chặt, các ngân hàng sẽ chia cổ tức bằng tiền mặt trở lại cho cổ đông. Trong đó, những người nắm giữ nhiều cổ phiếu nhất là các ông chủ sẽ thu về hàng trăm tỉ đồng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.