Giá dầu tăng vọt ở Châu Á sau cái chết của Tư lệnh Iran

HỒNG HẠNH |

Giá dầu tăng vọt vào đầu ngày 3.1 ở Châu Á sau khi Tư lệnh Lực lượng đặc nhiệm Quds Iran thiệt mạng trong một cuộc không kích do Tổng thống Donald Trump chỉ đạo quân đội Mỹ thực hiện.

Tờ New York Times đưa tin, giá dầu Brent đã tăng trong những giờ đầu giao dịch ở đặc khu hành chính Hong Kong lên gần 70 USD/thùng - tăng 3 USD - sau khi Lầu Năm Góc cho biết Tổng thống Donald Trump đã ủy quyền cuộc không kích.

West Texas Middle - dầu tiêu chuẩn của Mỹ đã tăng lên gần 64USD/thùng hoặc cao hơn 2,5 USD.

Các nhà phân tích cảnh báo, cuộc không kích sẽ được Iran giải thích là một hành động chiến tranh. Theo truyền thông Iran, Lãnh tụ tối cao Iran, Ayatollah Ali Khamenei thề sẽ đáp trả mạnh mẽ.

Đến trưa ngày 3.1 ở đặc khu hành chính Hong Kong, giá dầu thô Brent đã giảm.

Giá dầu tăng ngay ở mức cao nhất kể từ khi một cơ sở dầu mỏ lớn ở Saudi Arabia vào tháng 9.2019 bị tấn công khiến thế giới tổn thất 5% nguồn cung dầu.

Cuộc không kích không nhắm vào bất kỳ hoạt động sản xuất dầu nào, tuy nhiên, nó làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột kéo dài trong khu vực và ​​các cuộc tấn công chiến lược vào các mỏ dầu.

Thị trường tiền tệ hoặc vàng được coi là an toàn. Thị trường chứng khoán ổn định khi cổ phiếu ở Tokyo, Hong Kong và Thượng Hải chỉ giảm nhẹ.

HỒNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Iran cảnh báo Mỹ sau cái chết của Tư lệnh Lực lượng đặc nhiệm

Đào Ánh |

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei cảnh báo trả thù khốc liệt sau khi Mỹ gây nên cái chết của Tư lệnh Lực lượng đặc nhiệm Quds - Tướng Soleimani .

Lầu Năm Góc tuyên bố chấn động về cái chết của Tư lệnh hàng đầu Iran

Song Minh |

Tổng thống Donald Trump trực tiếp chỉ đạo quân đội Mỹ không kích dẫn đến cái chết của Tư lệnh Lực lượng đặc nhiệm Quds của Iran.

Giá dầu thế giới tăng kỷ lục, giá xăng trong nước ngược dòng

VÂN ANH - LINH ANH |

Trong bối cảnh Trung Đông đang nóng lên sau vụ tấn công hai nhà máy dầu trọng điểm của Saudi Arabia sáng 14.9 giá dầu thế giới trong ngày 16.9 tăng ở mức kỷ lục trong vòng 2 thập kỷ thì giá xăng dầu trong nước lại bất ngờ ngược dòng giảm nhẹ, theo thông báo từ liên Bộ Tài chính - Công Thương ngày hôm qua.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.