Giá vàng thế giới hôm nay: Căng thẳng chiến trường Syria, vàng bật mạnh, USD rớt

L.H |

Giá vàng hôm nay tăng mạnh sau khi Mỹ tiến hành chiến dịch không kích Syria. Giá vàng đã tăng tuần thứ hai liên tiếp, nhờ sự yếu đi của đồng USD. Các nhà đầu tư đang nhắm đến vàng như một kênh trú ẩn an toàn.

Giá vàng hôm nay (spot gold) đang niêm yết ở mức 1346,00– 1347,00 USD/ounce (mua vào – bán ra).

Giá vàng 9999 giao kì hạn tháng 6 trên sàn Comex New York tăng 0,9% lên mức 1348,40 USD/ounce.

Giá vàng thế giới từ ngày 14.4 đến 16.4
Giá vàng thế giới từ ngày 14.4 đến 16.4

Giá vàng thế giới tăng mạnh sau khi thông tin Mỹ phát động cuộc tấn công vào Syria. Các chuyên gia cho rằng đây chính là thông tin tác động trực tiếp đến giá vàng trong thời gian tới.

Trong số 16 chuyên gia tham gia khảo sát dự báo giá vàng của Kitco tại Main Street, 11 người (69%) nhận định giá vàng tăng trong tuần tới, có 3 người (19%) dự báo giá vàng sẽ giảm và 2 người (13%) trung lập.

Trong số 2142 độc giả tham gia bình chọn tại Wall Street, có 1.764 người (82%) dự đoán rằng giá vàng sẽ tăng, có 267 người (12%) dự báo vàng sẽ giảm và 111 người (5%) chọn vàng đi ngang.

“Giá vàng giảm trong thời gian gần đây là cơ hội tốt để các nhà đầu tư mua vào”, Sean Lusk - Giám đốc phụ trách bảo hiểm rủi ro thương mại với Walsh Trading nói.

Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco, cho rằng "căng thẳng chính trị đẩy giá vàng cao hơn và hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư”.

Adrian Day, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, và Adam Button, Giám đốc điều hành của ForexLive có đồng quan điểm cho rằng giá vàng đang được hỗ trợ, đặc biệt là sau khi các nhà đầu tư lo ngại về hành động quân sự tiềm ẩn xung quanh Syria.

"Vấn đề Syria chưa có dấu hiệu dịu xuống, thêm vào đó nguy cơ đối đầu quân sự trực tiếp giữa Hoa Kỳ và Nga có thể xảy ra và điều này có thể gây ra những hậu quả to lớn", ông Adrian Day nói.

"Vàng là kênh trú ẩn an toàn khi thông tin vụ đánh bom ở Syria. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trì hoãn cuộc đình công của Syria nhưng họ chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi trong những tuần tới".

Ông Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cấp cao của Tập đoàn LaSalle Futures, cho rằng giá vàng sẽ hỗ trợ giá dầu thô, đẩy giá đồng đôla Mỹ xuống khi những bất trắc về địa chính trị xảy ra. Tính đến thời điểm vị chuyên gia này phát biểu, mức trung bình 50 ngày của giá vàng kỳ hạn tháng 6 là 1.036,30 USD, mức 20 ngày là 1.038 USD và mức 10 ngày là 1.040,50 USD.

L.H
TIN LIÊN QUAN

Người bạn từ Mỹ muốn giúp Trương Mỹ Lan khắc phục thiệt hại

Tâm Tú |

TPHCM - Trong phiên tòa, theo lời luật sư thì một người bạn của Trương Mỹ Lan tại Mỹ có nhã ý sẽ đứng ra trả nợ cho bị cáo.

Những thương vụ M&A nghìn tỉ của KIDO Group

Lục Giang |

Nutifood mua lại 51% vốn của KIDO Group, đem lại cho KIDO hàng nghìn tỉ đồng. Ở chiều ngược lại, KIDO cũng chi hàng nghìn tỉ để chi phối nhiều thương hiệu lớn.

Bắt Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng

HOÀI THANH |

Chánh Văn phòng Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng bị bắt giữ để điều tra về việc bị tố nhận 1 tỉ đồng của người dân.

Ủng hộ trên 100.000 đồng được nhận giấy khen, dưới chỉ nhận thư khen

Chân Phúc |

TPHCM - Học sinh ủng hộ trên 100.000 đồng thì nhận được giấy khen còn ủng hộ dưới 100.000 đồng thì chỉ được nhận thư khen.

Bắt khẩn cấp TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị cùng một số phóng viên

NHÓM PV |

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ khẩn cấp Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng một số phóng viên, cán bộ về tội cưỡng đoạt tài sản.

Điều khách Tây “choáng” nhất khi đi trên vỉa hè ở Việt Nam

nguyễn đạt |

Khách Tây hóm hỉnh nhận xét vỉa hè Việt Nam có thể dành cho tất cả các hoạt động, ngoại trừ việc đi bộ.

Lộ nhiều sai phạm của doanh nghiệp khai thác đá ở Lâm Đồng

Hoài Thanh |

Lâm Đồng - Suốt nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Bảo Lộc đã ngang nhiên khai thác đá ở ngoài ranh giới và phạm vi được cấp phép.

Ông Hồ Xuân Trường giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Nông

BẢO LÂM |

Ông Hồ Xuân Trường được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông nhiệm kỳ 2020 - 2025.