Giá vàng thế giới hôm nay: Đổ dốc, vàng mãi “đì đẹt” quanh vùng thấp

L.H |

Giá vàng thế giới tiếp tục đà giảm. Kể từ sau cú rớt giá mạnh vào giữa tháng 9 đến nay, vàng đã không có một xu hướng rõ ràng. Trong khi đó, USD ngày càng mạnh lên, các vấn đề rủi ro về địa chính trị trên thế giới đang dần dịu xuống.

Giá vàng hôm nay (spot gold) đang niêm yết ở mức 1280– 1281 USD/ounce (mua vào – bán ra).

Giá vàng 9999 giao kì hạn tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 1,6% USD xuống mức 1283,90 USD/ounce.

Những người tham gia Phố Wall có xu hướng dựa vào kỳ vọng của họ về đồng đô la Mỹ sẽ tăng lên đà tăng trưởng gần đây của họ.

Trong số 19 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát Phố Wall, 58% dự báo giá vàng sẽ giảm vào tuần tới. Chỉ có 16% dự báo vàng sẽ tăng và 26% dự báo vàng không biến động.

Trong cuộc khảo sát của Main Street, trong số 858 phiếu bầu, có tới 45% dự đoán giá vàng sẽ rơi trong tuần tới; 44% dự báo giá vàng sẽ tăng cao và 11% đưa ra ý kiến trung lập.

Ông Ken Morrison, biên tập viên của Morrison cho biết: " Kể từ sau cú rớt giá mạnh vào giữa tháng 9 đến nay, vàng đã không có một xu hướng rõ ràng. Trong khi đó, USD ngày càng mạnh lên, các vấn đề rủi ro về địa chính trị trên thế giới đang dần dịu xuống. Tất cả các yếu tố trên đều ảnh hưởng tiêu cực tới giá vàng. Tôi dự báo mức hỗ trợ giá vàng sẽ ở mức 1.270 USD trong tuần tới". 

Ông Kevin Grady, chủ tịch của Phoenix Futures and Options LLC cho biết: “ Những thông tin mới đây như dữ liệu kinh tế Mỹ đều giúp cho đồng USD tăng giá. Nếu Jerome Powell được bổ nhiệm làm chủ tịch Fed, giá vàng được dự báo sẽ chịu sức ép lớn”.

Bob Haberkorn, các nhà môi giới hàng hóa cao cấp với RJO Futures, đã đưa ra cách tiếp cận của cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 12 - khi các nhà hoạch định chính sách dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất lần nữa - sẽ bắt đầu gây áp lực lên vàng.

Bill Baruch, chủ tịch của Blue Line Futures, cho biết ông vẫn lạc quan về giá vàng trong dài hạn, nhưng những diễn biến giá vàng đảo chiều lao dốc trong tuần qua khiến xu hướng giá vàng trong ngắn hạn khá bi quan.

Ralph Preston, hiệu trưởng của Heritage West Financial, nhận định vàng không có nhiều biến động, tuy nhiên ông vẫn theo dõi sát các diễn biến bất thường từ vàng.

Mức hỗ trợ giá vàng đầu tiên được ghi nhận là 1.277,60 USD và sau đó là 1270 USD. Vùng kháng cự đầu tiên được ghi nhận ở mức cao trong ngày ở mức 1292 USD và sau đó là 1.300 USD.

L.H
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

65 ha đào hóa tro tàn sau bão, liệu có hàng cho dịp Tết?

Cao Thơm - Hoàng Lộc |

Sau bão số 3, 65 ha đào Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) bị tàn phá nặng nề. Dự báo đào chơi Tết sẽ rất khan hiếm, không đủ bán đi các tỉnh thành phố.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.