Giá vàng thế giới hôm nay: Nín thở chờ tin FED, vàng diễn biến khó lường

L.H |

Giá vàng thế giới đã có thời điểm tăng tiến gần mốc kháng cự 1.300 USD/ounce rồi lại bất ngờ đảo chiều giảm giá. Euro tăng mạnh đẩy giá USD lao dốc.

Giá vàng giao ngay (spot gold) đang niêm yết ở mức 1285,10– 1286,10 USD/ounce (mua vào – bán ra).

Giá vàng 9999 giao kì hạn tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 0,2% xuống mức 1291,60 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay tăng cao sau khi lãnh đạo của Catalonia tuyên bố sẽ chính thức độc lập khỏi Tây Ban Nha. Ngay sau khi thông tin này được phát ra, đồng Euro đã tăng mạnh và đẩy đồng USD giảm giá. Chỉ số đồng USD đã giảm chạm đáy của 1 tuần.

Giá vàng giao ngay đạt mức cao nhất trong gần hai tuần và đánh giấu phiên ngày thứ ba liên tiếp tăng giá. Trước đó, vàng đã giảm từ đầu tháng 9 sau khi chạm mức đỉnh trong 1 năm là 1.357,54 USD.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi thông tin về biên bản cuộc họp tháng 9 của Cục dự trữ liên bang Mỹ để biết rõ hơn về triển vọng tăng lãi suất của FED dịp cuối năm.

Vàng vốn là tài sản rất nhạy cảm với lãi suất tăng, vì điều này đồng nghĩa với việc tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không sinh lợi như vàng, đồng thời đẩy giá đồng USD lên cao.

“1.300 USD là một mức rào cản tâm lý lớn đối với vàng. Hiện tại, thị trường đang đổ đồn chú ý vào biên bản cuộc họp FOMC và tranh thủ chốt lời trong thời điểm này”, một thương nhân người Hong Kong chia sẻ.

Giá kim loại quý khác là bạc tăng 0.3% lên mức 17,13 USD/ounce. Đây là mốc đỉnh của 3 tuần.

L.H
TIN LIÊN QUAN

Đồng thuận nghỉ Tết Âm lịch 2025 liên tục 9 ngày

Bảo Hân |

Trong văn bản mới nhất gửi Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, phương án nghỉ Tết Âm lịch 2025 liên tục 9 ngày được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đồng ý.

Giá vàng nhẫn đu đỉnh, người dân rút tiền tiết kiệm vẫn khó mua

Nhóm PV |

Mặc dù giá vàng nhẫn đang tiếp đà tăng, những nhiều người dân vẫn đổ xô đi mua bán vàng. Trong đó, nhiều người đã lựa chọn rút tiền tiết kiệm đầu tư mua kim loại quý này.

Dự báo Nam Bộ sắp đón đợt mưa lớn

HẠ MÂY |

Dự báo mưa dông diện rộng sắp gia tăng trở lại TPHCM và các tỉnh, thành Nam Bộ.

Nhiều sai phạm tại Tổng Công ty Tín Nghĩa ở Đồng Nai

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Thanh tra Chính phủ thông báo kết luận thanh tra, chỉ ra nhiều sai phạm tại Tổng Công ty Tín Nghĩa (nay là Công ty Cổ phần Tổng Công ty Tín Nghĩa).

Điện Biên - nhiều gia đình trắng tay sau lũ quét

NHÓM PV |

Sau trận lũ quét lịch sử xảy ra từ 2 tháng trước, cánh đồng xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên ngập tràn màu của sự hoang tàn dù đang vào mùa gặt.

Hơn 40 người dân ở chung cư có dấu hiệu ngộ độc

QUANG ĐẠI |

Nghệ An - Hàng chục người sống tại khu chung cư Golden City 3 (Nghi Phú, TP Vinh) xuất hiện triệu chứng ngộ độc như đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn...

Công bố tình huống khẩn cấp sau sự cố rò rỉ bờ đê sông Mã

QUÁCH DU |

Tỉnh Thanh Hóa vừa công bố tình huống khẩn cấp sự cố rò rỉ bờ đê sông Mã (đoạn qua xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc).

Đường trăm tỉ Lào Cai lỡ hẹn về đích do phát hiện quặng sắt

Đinh Đại |

Lào Cai - Sau 1 năm triển khai, đường nối Tỉnh lộ 151 với cao tốc Nội Bài - Lào Cai có tổng vốn đầu tư 115 tỉ đồng không thể về đích đúng hẹn do phát hiện quặng sắt.