Giá vàng thế giới hôm nay: "Tụt" chạm đáy 2 tuần, vàng khởi đầu “u ám”

L.H |

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm chạm đáy 2 tuần trong bối cảnh chứng khoán thế giới tăng kỉ lục.

Giá vàng giao ngay (spot gold) đang niêm yết ở mức 1281,40– 1282,40 USD/ounce (mua vào – bán ra).

Giá vàng 9999 giao kì hạn tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 3,9 USD xuống mức 1276,60 USD/ounce.

Giá vàng đã tụt sâu xuống mức đáy của 2 tuần trong khi thị trường chứng khoán đạt đỉnh kỷ lục.

Cuộc bầu cử ở Nhật cuối tuần qua cho thấy Thủ tướng Abe và chính phủ liên minh của ông đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ. Các thị trường chứng khoán thế giới đang phấn khởi với những tin tức từ Nhật Bản, vì ông Abe được xem người ôn hoà trong các quyết định liên quan tới chính sách tiền tệ.

Một yếu tố khác khiến tác động đến giá vàng thế giới là chỉ số đồng USD đạt mức cao nhất trong 2 tuần. Thêm vào đó, giá dầu thô Nymex tương lai giá gần ổn định và giao dịch dưới mức $ 52,00 một thùng cũng ảnh hưởng tới giá vàng hôm nay.

Giới đầu tư và các chuyên gia đang dự đoán ai sẽ là ứng cử viên tiếp theo được Tổng thống Donal Trump lựa chọn để ngồi vào chiếc ghế Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang. Hiện tại, ông Jerome Powell đang dẫn đầu danh sách của Fed. Kịch bản như vậy cũng là yếu tố giảm giá đối với thị trường kim loại quý.

Thông tin đáng chú ý sẽ diễn ra trong thứ 5 tuần này là cuộc họp thường niên của Ngân hàng Trung ương Châu Âu bàn về các chính sách tiền. Nhiều người mong đợi ECB thông báo thêm chi tiết về việc thu hẹp chương trình mua trái phiếu.

Mức hỗ trợ giá vàng đầu tiên được ghi nhận là 1.270 USD và sau đó là 1262,80 USD. Vùng kháng cự đầu tiên được ghi nhận ở mức cao trong ngày ở mức 1281,50 USD và sau đó là 1292,90 USD.

L.H
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

65 ha đào hóa tro tàn sau bão, liệu có hàng cho dịp Tết?

Cao Thơm - Hoàng Lộc |

Sau bão số 3, 65 ha đào Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) bị tàn phá nặng nề. Dự báo đào chơi Tết sẽ rất khan hiếm, không đủ bán đi các tỉnh thành phố.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.