Hãng Suzuki búc xúc trước thông tin bán xe ế tại Việt Nam

Ngô Nguyên |

Hàng loạt các trang thông tin điện tử vừa rầm rộ cho rằng tháng 5 vừa qua, 2 dòng xe ô tô Suzuki Vitara và Suzuki Ertiga bán ế tại thị trường Việt Nam, căn cứ vào số liệu của Vama (Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam). 

Tuy nhiên theo Suzuki, vô tình hay cố ý, các trang này đã hiểu sai khái niệm bán ít và bán ế, gây ảnh hưởng lớn tới thương hiệu hãng. Theo một số luật sư, hãng có thể làm văn bản yêu cầu cơ quan chức năng xử lý, thậm chí có thể khởi kiện.

Mới đây, Vama công bố số lượng các dòng xe ôtô của tất cả các hãng bán ra trên thị trường Việt Nam trong tháng 5.2018, trong đó thể hiện 2 dòng xe nhập khẩu Suzuki Vitara chỉ bán ra thị trường 2 chiếc, Suzuki Ertiga 4 chiếc. Các hãng khác thì nhiều hơn. Vama chỉ công bố số liệu, không giải thích hay đánh giá.

Tuy nhiên căn cứ trên số liệu đó, một số trang thông tin điện tử đã đưa những câu từ giật gân như: Suzuki ế chỏng chơ; ít ăn khách nhất; đắt khách ở nước ngoài, “ế xưng” ở Việt Nam ...

Điều đó khiến người tiêu dùng ngán ngại trước xe ôtô của hãng.

Sự thực, theo Suzuki Việt Nam, lượng xe bán ra trên là số xe tồn năm 2017 và chỉ có từng đó chiếc để bán. Còn lại, đến giờ, các đại lý ôtô của Suzuki ở Việt Nam đều không có 2 dòng xe này để tung ra thị trường. Thế nên, muốn xác định chỉ số để đánh giá “ế” phải căn cứ vào số xe bán ra/số xe tồn ở các đại lý.

Nguyên nhân không còn xe để bán, Suzuki Việt Nam cho hay, 2 dòng xe của Suzuki nêu trên đều nhập khẩu 100% từ nước ngoài. Do vướng Nghị định 116, từ đầu năm tới nay, Suzuki Việt Nam không nhập được 1 chiếc nào về. Ký hiệu CBU trong báo cáo Vama là dòng xe nhập khẩu, thể hiện con số 0 là vì vậy.

Theo các luật sư, nếu xác định các trang thông tin trên tung tin không chính xác theo chiều hướng bất lợi gây ảnh hưởng đến thương hiệu, thiệt hại thì hãng có thể phản ánh lên cơ quan chức năng xử lý, thậm chí có thể khởi kiện ra tòa.

Ngô Nguyên
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.