Theo UBND tỉnh, tỉnh sẽ tham gia Diễn đàn kết nối du lịch giữa TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL lần thứ 2 tại tỉnh Đồng Tháp. Hoạt động này sẽ tăng cường liên kết hợp tác, mở rộng không gian để hình thành các sản phẩm du lịch, sản phẩm du lịch gắn với nông nghiệp liên vùng.
Không chỉ xây dựng các chương trình du lịch đặc trưng để kết nối du lịch Kiên Giang với các tỉnh, thành trong cả nước mà còn tăng cường thúc đẩy các hoạt động xúc tiến, kêu gọi đầu tư vào du lịch. Việc tham gia không gian giới thiệu sản phẩm du lịch, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh và giao lưu văn hóa trong không gian Lễ hội Sen Đồng Tháp cũng sẽ là cơ hội để Kiên Giang chứng tỏ các sản phẩm du lịch nổi bật của mình với bạn bè các tỉnh.
Theo đánh giá của UBND tỉnh Kiên Giang, thời gian qua các hoạt động liên kết, hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch giữa tỉnh Kiên Giang và các nước cũng như các tỉnh trong nước đã diễn ra rất thành công.
Từ năm 2016-2021, có 279 tổ chức, cá nhân tham gia thành lập doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp TP HCM mở tại Kiên Giang. Vừa qua, tại TP Phú Quốc cũng đã diễn ra hội nghị trực tuyến xúc tiến du lịch Phú Quốc và Ấn Độ năm 2022.
Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho rằng thông qua việc tăng cường liên kết sẽ là cơ hội để các tỉnh tiến tới nhiều hợp tác phát triển trong tương lai. Hiện nay, ngành du lịch đang dần phục hồi sau ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm du lịch nông nghiệp đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh trong bối cảnh mới sẽ là yếu tố giúp đẩy mạnh phát huy tiềm năng lợi thế du lịch chung cho cả vùng.
Ngành du lịch Kiên Giang cũng khuyến khích, kêu gọi doanh nghiệp tiếp tục đầu tư nâng chất lượng dịch vụ, tạo sản phẩm du lịch mới thu hút khách, góp phần đưa du lịch Kiên Giang sớm phục hồi, hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bền vững.