Loạn giá cá chép vàng dịp Tết ông Công ông Táo

Kỳ Duyên |

Tại chợ cá làng Sở Thượng (Hoàng Mai) - đầu mối bán cá vàng lớn nhất Hà Nội đã tấp nập người mua từ chiều ngày 21 (Âm lịch). Điều đáng chú ý là, chỉ cần đi qua một dãy các sạp hàng xếp sát nhau thì giá cả đã thấy sự chênh lệch lớn.

Chiều ngày 21 (Âm lịch) chợ đã bắt đầu các hoạt động buôn bán bán cá vàng phục vụ lễ Tết ông Táo.

Theo đó, cá vàng bán ra với giá bán buôn dao động từ 130.000 đến 220.000 đồng/ 1kg, mua lẻ giá cao hơn từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng/1kg. Giá mua cá mỗi lần vớt cũng khác với giá cá được chọn lọc. Cũng tại chợ này, có chỗ bán giá cao hơn từ 150.000 - 250.000đồng/kg.

Cô Hoa (tiểu thương) cho biết: “Giá năm nay như thế còn là thấp đấy, năm ngoái còn 300.000 đồng/1kg. Ngày 22, 23 còn không có hàng mà bán”.

 
 Giá cá đã chọn lọc cao hơn giá vớt một lần. Ảnh: Kỳ Duyên

Lí giải sự chênh giá này được cho là do mỗi loại cá có chất lượng khác nhau, cá nào đẹp mã, sức sống lâu giá cũng vì thế mà “chát” hơn so với loại thường. Tuy giá cả có nhiều sự chênh lệch song phiên chợ cá vàng sớm trước lễ ông Táo vẫn diễn ra rất tấp nập.

 
 Nhiều lái buôn đến sớm chọn cá.

Được biết nguồn hàng ở đây từ nhiều nơi đổ về: cá Tam Dương (Vĩnh Phúc), Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên… Trong đó, cá Tam Dương được nhiều người lựa chọn hơn cả bởi chất lượng cá đồng đều, vảy bóng, màu sắc bắt mắt.

 
 Cá Tam Dương (bên phải) có màu sắc bắt mắt hơn cá chép vàng.

Để phục vụ nhu cầu tiêu thụ cá vàng cho người dân Thủ đô cũng như những vùng lân cận trong dịp Tết 23 Tháng Chạp, chợ cá làng Sở Thượng ước chừng cung cấp hàng chục tấn cá mỗi ngày và giá cả trong 2 ngày tới sẽ còn tăng.

Kỳ Duyên
TIN LIÊN QUAN

Khen thưởng ban chuyên án phá vụ án cưỡng đoạt tài sản

TRUNG DU |

Thái Bình - Công an tỉnh Thái Bình vừa khen thưởng đột xuất các tập thể có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án cưỡng đoạt tài sản.

Bị kỷ luật cảnh cáo, hai Giám đốc Sở nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Giám đốc Sở Xây dựng và Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi Trường đã được cho thôi giữ chức vụ và nghỉ hưu trước tuổi.

Trường học chậm mua thẻ Bảo hiểm y tế cho hàng chục học sinh

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Một trường tiểu học ở thành phố Buôn Ma Thuột chậm mua thẻ bảo hiểm y tế cho hàng chục học sinh, làm ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của các em.

Ông Trump - bà Harris một 9 một 10 ở các bang chiến địa

Ngọc Vân |

Hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump và Kamala Harris đang bám đuổi sít sao ở các bang chiến địa quan trọng.

Giá vàng ồ ạt tăng, mua vàng nhẫn lãi hơn vàng miếng SJC?

Khương Duy |

Giá vàng nhẫn tròn trơn liên tục tăng và gần như sắp đuổi kịp vàng miếng SJC. Nếu xuống tiền từ một tháng trước, nhà đầu tư vàng nhẫn sẽ lãi hơn vàng miếng.

Chen chân mua iPhone 16 sớm tại TPHCM

THANH VŨ - NGỌC LÊ |

Tại TPHCM, các cửa hàng đều đông khách hàng đến nhận iPhone 16 sớm. Khách hàng đều tỏ ra vô cùng phấn khích khi sở hữu chiếc điện thoại này.

Thông báo quan trọng cho trái chủ trong vụ án Vạn Thịnh Phát

Anh Tú |

TPHCM - Ngày 27.9, TAND TPHCM phát thông báo quan trọng đến các bị hại mua trái phiếu trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2.

Đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành sắp thoát cảnh kẹt xe

MINH QUÂN |

TPHCM chi gần 1.000 tỉ đồng mở rộng đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây từ 4 lên 8 làn xe, với kế hoạch khởi công năm 2025 và hoàn thành năm 2026.