Ngày 23.10, liên quan đến vụ mua bảo hiểm "Tâm an đầu tư" thông qua đối tác ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) mà khách hàng khiếu nại thời gian qua, đại diện pháp lý của Manulife Việt Nam đã có mặt trực tiếp trao đổi với nhóm hơn 100 khách hàng trụ sở Công ty TNHH Manulife Việt Nam (Quận 7, TPHCM).
Người đại diện phía Manulife cho biết, trong tuần tới sẽ tiến hành liên hệ và làm việc với từng khách hàng để giải quyết khiếu nại.
"Về góc độ công ty, hiện tại chúng tôi đang xem xét xử lý tất cả các trường hợp của anh chị và luôn luôn mở cửa để tiếp các anh chị. Ngày hôm nay, chúng tôi biết rằng các anh chị đã đến đây và có một danh sách đăng kí giải quyết khiếu nại. Chúng tôi hiểu rằng các anh chị đang muốn gặp đại diện của công ty để giải quyết những thắc mắc, khiếu nại cho đến ngày hôm nay. Và sau khi công ty nhận được những thông tin bằng văn bản của các anh chị, chúng tôi sẽ chủ động liên hệ và làm việc với từng người, trên từng trường hợp", đại diện Manulife Việt Nam cho biết.
Đại diện Manulife Việt Nam cũng nhấn mạnh, đây là thông điệp của công ty, vì vậy cần thời gian để có sự chuẩn bị.
Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, ngày 28.9, nhiều khách hàng đã nhận được thư từ chối yêu cầu hoàn tiền từ phía Manulife Việt Nam.
Đơn vị này cho biết, sau khi cẩn trọng xem xét toàn bộ thông tin, chứng từ liên quan, bao gồm những thông tin mà khách hàng đã bổ sung, nhận thấy chưa có bằng chứng về các sai phạm trong quá trình tư vấn và cấp phát hợp đồng bảo hiểm như khách hàng đã phản ánh.
"Đồng thời, các chứng từ có thể hiện ý chí tham gia hợp đồng bảo hiểm của quý khách. Do đó, chúng tôi rất tiếc phải thông báo đến quý khách về việc chúng tôi không có đủ cơ sở để hoàn lại phí bảo hiểm đã đóng theo yêu cầu của quý khách" - nội dung bức thư nêu rõ.