Phát triển công nghiệp hỗ trợ:

Nâng cao kỹ thuật chế tạo khuôn ép nhựa, tăng năng lực tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

H.Anh |

Nhằm hỗ trợ giải quyết các vấn đề kỹ thuật cho doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực ép nhựa, đồng thời giới thiệu một số kỹ thuật mới, ngày 27.7, Trung tâm Tư vấn và Giải pháp Công nghệ Việt - Hàn (Trung tâm VITASK) phối hợp với Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo “Đảm bảo chất lượng trong thiết kế và chế tạo khuôn ép nhựa”, với hơn 40 doanh nghiệp đăng ký chương trình hỗ trợ kỹ thuật thường xuyên của Trung tâm VITASK.

Tại hội thảo, ông Lee Jun Ho - Giám đốc Trung tâm VITASK - cho biết, với sự tham gia của chuyên gia Hàn Quốc và Việt Nam, sự kiện này không chỉ đưa đến các thông tin hữu ích về kỹ thuật ép nhựa mà các ví dụ thực tế và phương án giải quyết dựa trên kinh nghiệm của các chuyên gia cũng sẽ được trao đổi cởi mở. Trường hợp cần thiết, doanh nghiệp có thể đăng ký chương trình hỗ trợ kỹ thuật của Trung tâm VITASK ngay tại sự kiện để được hướng dẫn giải quyết các vấn đề tại hiện trường sản xuất.

Thiết kế và chế tạo khuôn ép nhựa là một trong những khâu quan trọng trong quá trình sản xuất nhựa hàng loạt. Đối với sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp khuôn mẫu cùng với nhu cầu về cả số lượng cũng như chất lượng đang ngày càng tăng ở người tiêu dùng, quy trình thiết kế và chế tạo khuôn ép nhựa cũng cần phải đòi hỏi độ tỉ mỉ và chính xác cao hơn nữa. Tại Việt Nam, nhu cầu đầu tư về khuôn mẫu cho sản xuất nhựa, cơ khí, chi tiết máy, linh kiện… để nâng cao chất lượng sản phẩm là rất lớn, giúp doanh nghiệp nội địa tăng năng lực tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu. Điều này đã và đang tạo nên cơ hội cũng như những thách thức cho đội ngũ các kỹ sư, doanh nghiệp liên quan tới lĩnh vực thiết kế và chế tạo khuôn ép nhựa.

Trong thời gian tới, Trung tâm VITASK sẽ tiếp tục hỗ trợ nguồn lực, tài chính để nâng cao năng lực sản xuất, trình độ cho các doanh nghiệp Việt Nam, mở rộng kết nối cho doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc hợp tác. Trung tâm VITASK sẽ hướng dẫn sâu về kỹ thuật để doanh nghiệp tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, đáp ứng nhu cầu của những công ty đầu ngành phía Hàn Quốc.

H.Anh
TIN LIÊN QUAN

Công nghiệp chế tạo Việt Nam gặp khó về nguyên liệu, thương hiệu

THÙY TRANG |

Sản phẩm linh kiện của Việt Nam trên thị trường quốc tế còn chưa được định hình rõ nét, đối tác nước ngoài còn dè dặt, trong khi giữa bối cảnh kinh tế khó khăn, một số doanh nghiệp trong công nghiệp hỗ trợ, chế biến chế tạo đang gặp khó về tài chính, nguồn nguyên liệu nên dù muốn vẫn không dám mở rộng thị trường.

Dưới 1% sản phẩm được tạo ra từ robot trong công nghiệp chế biến chế tạo

Cường Ngô |

Theo nghiên cứu của Ngân hàng thế giới khu vực Đông Á - Thái Bình Dương, trong công nghiệp chế biến chế tạo, có 70% sản phẩm được tạo ra sử dụng máy móc do con người điều khiển và dưới 1% sử dụng công nghệ tiên tiến hơn như robot, sản xuất đắp lớp 3D.

“Xây tổ đại bàng” cho công nghệ, điện tử, cơ khí chế tạo

Phong Nguyễn thực hiện |

Luật sư Trần Hữu Huỳnh -  Phó Chủ tịch Hội đồng Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) chia sẻ với Lao Động về tốc độ phát triển của công nghiệp hỗ trợ (CNHT) tại Việt Nam và các giải pháp để đẩy nhanh quá trình hoàn thiện của CNHT, đáp ứng nhu cầu thế giới.

Mưa lớn chia cắt gần 900 người dân tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Mưa lớn nhiều ngày khiến gần 900 người dân ở xã Thượng Hóa bị chia cắt.

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

LPB Ninh Bình thắng trận đầu tiên tại giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

NHÓM PV |

Chiều 23.9, LPB Ninh Bình đã đánh bại Monolith Sky Risers với tỉ số 3-0 tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024.