Petrovietnam dự kiến thiết lập kỷ lục mới của ngành Dầu khí Việt Nam

ANH HUY |

Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng cho biết, đến tháng 11.2022, Tập đoàn đã về đích trước kế hoạch tất cả các chỉ tiêu tài chính và sản lượng khai thác dầu khí của năm 2022, báo hiệu một năm hoàn thành vượt mức nhiệm vụ được giao, tiếp đà tăng trưởng, thiết lập những kỷ lục mới.

Theo Petrovietnam, trong tháng 11.2022, toàn Tập đoàn ghi nhận thêm 1 nhiệm vụ và 3 chỉ tiêu hoàn thành kế hoạch cả năm trước thời hạn: Đưa công trình giàn RCRB-1 vào khai thác ngày 16.11 - sớm hơn so với kế hoạch 15 ngày; Sản xuất đạm hoàn thành kế hoạch cả năm trước 1 tháng 14 ngày (đạt 1,60 triệu tấn vào ngày 16.11).

Sản xuất xăng dầu (không gồm NSRP) hoàn thành kế hoạch cả năm trước 1 tháng 7 ngày (đạt 6,17 triệu tấn vào ngày 23.11.2022); Khai thác dầu ở nước ngoài hoàn thành kế hoạch cả năm trước 1 tháng 1 ngày (đạt 1,70 triệu tấn vào ngày 29.11).

Đến ngày 16.11.2022, Tập đoàn đã hoàn thành vượt kế hoạch công tác phát triển mỏ cả năm, đưa 05 mỏ/công trình mới vào khai thác, nhiều hơn 01 công trình so với kế hoạch năm của Tập đoàn.

Các công trình được đưa vào khai thác sớm từ 15 ngày đến 2 tháng, góp phần tích cực gia tăng sản lượng, đảm bảo duy trì ổn định khai thác từ các mỏ của Tập đoàn trong năm 2022 cũng như các năm tiếp theo.

Khai thác dầu thô hoàn thành kế hoạch cả năm trước 2 tháng 11 ngày (đạt 8,74 triệu tấn vào ngày 20/10). Khai thác dầu thô 11 tháng đạt 9,91 triệu tấn, vượt 13% kế hoạch năm, tương đương với mức thực hiện cùng kỳ năm trước (9,97 triệu tấn). Sản lượng khí, điện, đạm, xăng dầu và các sản phẩm khác đều tăng so với cùng kỳ năm 2021.

Sản xuất xăng dầu hoàn thành kế hoạch cả năm vào ngày 23.11.2022. Ảnh PVN cung cấp.
Sản xuất xăng dầu hoàn thành kế hoạch cả năm vào ngày 23.11.2022. Ảnh Petrovietnam cung cấp.

Sản lượng sản xuất đạt mức cao là động lực quan trọng tạo kết quả tài chính rất khả quan của Petrovietnam trong năm 2022 với tổng doanh thu toàn Tập đoàn và lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt kỷ lục cao nhất từ trước đến nay (kể cả những năm trước đây giá dầu cao hơn rất nhiều so với mức bình quân của năm 2022).

Tổng doanh thu toàn Tập đoàn hoàn thành kế hoạch cả năm 2022 trước 4 tháng, trong 11 tháng ước đạt 854 nghìn tỉ đồng, xác lập kỷ lục mới kể từ khi thành lập Tập đoàn. Nộp ngân sách nhà nước toàn Tập đoàn hoàn thành kế hoạch cả năm 2022 trước 6 tháng, tính chung 11 tháng đầu năm 2022 ước đạt 134,5 nghìn tỉ đồng.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chỉ đạo các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh để chuẩn bị bước sang năm 2023 ở từng lĩnh vực hoạt động.

Cụ thể chủ động bám sát biến động kinh tế vĩ mô, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, diễn biến thị trường, đưa ra mục tiêu, giải pháp cho từng lĩnh vực để có những quyết sách kịp thời trong chỉ đạo, điều hành.

Tập trung điều hành khai thác với mục tiêu tiếp tục duy trì sản lượng; có chiến lược, sách lược để thúc đẩy hoạt động đầu tư cho năm 2023.

Ngoài ra, rà soát các sản phẩm, dịch vụ chủ lực để có định hướng, kế hoạch, chiến lược phát triển phù hợp, tối ưu hóa nguồn lực, mô hình quản trị; thúc đẩy phát triển và nghiên cứu làm chủ công nghệ năng lượng tái tạo ngoài khơi;…

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng lưu ý bên cạnh các giải pháp về sản xuất, cần tập trung duy trì quản trị biến động, quản trị chi phí, các giải pháp thị trường cho các sản phẩm, dịch vụ của Tập đoàn; cần xác định được động lực, giải pháp để giữ vững mục tiêu ổn định, tăng trưởng bền vững trong toàn Tập đoàn.

ANH HUY
TIN LIÊN QUAN

Petrovietnam tiên phong trong bảo vệ môi trường

ANH HUY |

Ngành Dầu khí Việt Nam trải qua hơn 60 năm phát triển, đến nay, dù lĩnh vực hoạt động rất rộng và quy mô lớn, song điều đáng ghi nhận là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và các đơn vị thành viên chưa để xảy ra bất kỳ sự cố nghiêm trọng ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên, hệ sinh thái và con người.

Petrovietnam nỗ lực cung ứng tối đa xăng dầu cho thị trường

Anh Huy |

Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng cho biết, trong tháng 10, Petrovietnam đã về đích chỉ tiêu quan trọng nhất của Tập đoàn là sản lượng khai thác dầu thô năm 2022. Tập đoàn cũng nỗ lực cung ứng tối đa xăng dầu cho thị trường trong nước, góp phần cùng Bộ Công Thương và các doanh nghiệp nhà nước khác đảm bảo an ninh xăng dầu trong nước trước ảnh hưởng của khủng hoảng năng lượng trên thế giới.

Petrovietnam giữ vai trò quan trọng bình ổn thị trường xăng dầu

Anh Huy |

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) là trụ cột trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đảm bảo cho sự ổn định của các hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại và dân sinh. Ở Petrovietnam, an ninh năng lượng được hình thành từ khâu nền tảng là thăm dò, khai thác đến tàng trữ, chế biến, phân phối sản phẩm dầu khí. Trong bối cảnh thị trường xăng dầu trong nước gặp nhiều biến động, Petrovietnam và các đơn vị thành viên càng thể hiện vai trò quan trọng trong việc bình ổn thị trường.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.